Quảng Cáo Digital Marketing Là Gì? 8 Hình Thức Digital Marketing Phổ Biến
Digital Marketing là gì?
Digital marketing hay còn gọi là marketing trực tuyến là hoạt động quảng bá thương hiệu nhằm kết nối với khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng internet và các hình thức truyền thông kỹ thuật số khác.Nói tóm lại, Digital Marketing là việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động Marketing và truyền thông. Là cách để bạn tiếp cận thị trường để tiếp thị sản phẩm hay thương hiệu của mình một cách nhanh nhất qua Internet.
8 Hình Thức Quảng cáo Digital Marketing phổ biến 2023
Theo các chuyên gia, Digital Marketing bao gồm cả Online lẫn Offline. Tuy nhiên, hiện nay Digital Marketing Online đóng vai trò chủ yếu trong Marketing hiện nay. Dưới đây là 8 hình thức quảng cáo Digital Marketing phổ biến nhất 2023:
Search Marketing (SEO & SEM)
Cả SEO và SEM đều là những công cụ tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp bạn cải thiện khả năng hiển thị thứ hạng trên Google và thu hút nhiều khách truy cập hơn đến trang web của bạn. Trong đó:SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một hình thức tiếp thị không...
Tăng traffic
Tăng độ phủ thương hiệu
Đặc biệt Content Viral có tốc độ lan truyền nhanh. Nhờ quá trình chia sẻ và hiển thị nên nó có mức độ nhận biết cao. Và có thể bao phủ ở trên các nền tảng mạng xã hội, email, web tin tức, hoặc là các công cụ tìm kiếm,…
Tăng giá trị cho sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu
Tăng doanh số
Social Media MarketingSocial Media Marketing là việc sử dụng các nền tảng Social Media để kết nối với khách hàng. Đây là hình thức quảng cáo Digital Marketing thông qua mạng xã hội như: Facebook, LinkedIn, Instagram, Twitter, Pinterest, Tiktok,…. Nhằm thúc đẩy sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp và gia tăng doanh số. Với số lượng người dùng khổng lồ, Social Media là kênh tiếp thị vô cùng hiệu quả. Nó có thể mang lại độ lan tỏa trong thời gian ngắn.Các kênh Social Media Marketing phổ biến bao gồm:
Affiliate Marketing
Affiliate Marketing là một công cụ Digital Marketing hot nhất hiện nay. Đó là công cụ tiếp thị trong đó doanh nghiệp trả cho người làm tiếp thị một khoản hoa hồng. Người làm affiliate sẽ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng. Nhờ hình thức này, doanh nghiệp có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua mạng lưới affiliate. Bên cạnh đó, đây là một công cụ quảng cáo Digital Marketing có chi phí thấp hơn so với các hình thức tiếp thị truyền thống.Bản chất của công cụ này là bạn thuê một bên thứ 3 quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ. Và nếu người mua nhấp vào liên kết của bên thứ 3 và hoàn thành hành động như đăng ký, mua hàng, bạn sẽ chia một khoản hoa hồng cho người tiếp thị.
Email Marketing
Nhìn chung các công cụ Digital Marketing trên đều mang lại hiệu quả khác nhau. Tuy nhiên, để tối ưu chi phí và hiệu quả nhất thì doanh nghiệp cần phải có một chiến lược Digital Marketing chi tiết và bài bản, phù hợp với từng mô hình kinh doanh riêng. Nếu có nhu cầu xây dựng chiến lược quảng cáo Digital Marketing, hãy liên hệ với TAKI Academy để được tư vấn cách chi tiết nhất.
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!