Mục tiêu chất lượng là gì? Cách thiết lập mục tiêu chất lượng theo ISO 9001:2015
Mục tiêu chất lượng là gì?
Mục tiêu chất lượng là những mục tiêu có thể đo lường được liên quan tới việc đáp ứng yêu cầu của khách hàng và phù hợp với chính sách chất lượng của doanh nghiệp. Theo khái niệm trong ISO 9001:2015 thì mục tiêu chất lượng là kết quả phải đạt được về ch...
Các yêu cầu về mục tiêu chất lượng của ISO 9001:2015
ISO 9001: 2015 có đưa ra những yêu cầu như sau về mục tiêu chất lượng.
Mục tiêu chất lượng cần phải được thiết lập ở các cấp có liên quan
Mục tiêu chất lượng nên được thiết lập ở tất cả các phòng ban có liên quan thậm chí ở ngoài phạm vi doanh nghiệp (bên thứ 3 nhưng có ảnh hưởng trực tiếp tới khách hàng).
Mục tiêu chất lượng cần nhất quán với chính sách chất lượng
Chính sách chất lượng là tài liệu cao nhất của hệ thống quản lý chất lượng do đó mọi tài liệu khác phía dưới cần phải nhất quán và phục vụ cho chính sách chất lượng. Không hề ngoại lệ, mục tiêu chất lượng cần phải giúp tổ chức đạt được những chính sách chất lượng đã được đề ra.
Mục tiêu chất lượng cần phải đong đếm được
Nếu một mục tiêu chất lượng không thể đo lường thì sẽ rất khó để quản lý và biết được đã đạt hay chưa. Do đó, một mục tiêu chất lượng hiệu quả là một mục tiêu chất lượng có thể được đo lường, có giới hạn thời gian cụ thể.
Mục tiêu chất lượng phải phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ và thỏa mãn khách hàng
Mục tiêu chất lượng cần phải tập trung vào hai khía cạnh:
Mục tiêu chất lượng cần phải được theo dõi
Theo dõi mục tiêu chất lượng là một yêu cầu mới được cập nhật vào ISO 9001: 2015. Mục tiêu chất lượng khi được thiết lập cần được theo dõi đễ biết rằng liệu đã đi đúng hướng hay chưa, có đúng lộ trình hay chưa, …Tại doanh nghiệp, lãnh đạo có trách nhiệm phân tích và định hướng cho mục tiêu chất lượng.
Mục tiêu chất lượng cần phải được truyền đạt
Mục tiêu chất lượng cần phải được truyền đạt tới toàn bộ thành viên trong tổ chức, giúp các thành viên trong tổ chức hiểu được những mục tiêu nào quan trọng, đã được tiến hành tới đâu, đã đạt được chưa, được đo lường như thế nào. Thông qua công tác truyền đạt này, nhân viên trong doanh nghiệp sẽ làm việc hướng tới mục đích đạt được mục tiêu chất lượng.
Mục tiêu chất lượng cần phải được cập nhật thường xuyên và mỗi khi cần thiết
Mục tiêu chất lượng cần phải được cập nhật thường xuyên để đáp ứng lại kịp thời bối cảnh tổ chức vốn luôn thay đổi. việc không cập nhật mục tiêu chất lượng sẽ khiến cho doanh nghiệp thụ động hơn trước những thay đổi khốc liệt và nhanh chóng của thị trường.
Cách thiết lập mục tiêu chất lượng theo ISO 9001: 2015
Khi đã hiểu về mục tiêu chất lượng, iRTC xin được giới thiệu tới doanh nghiệp và quý bạn đọc cách xây dựng và thiết lập mục tiêu chất lượng theo ISO 9001: 2015 theo nguyên tắc SMART.S - Specific (cụ thể)Khi đưa ra một mục tiêu chất lượng, doanh nghiệp cần...
Khóa học nhận thức và đánh giá viên nội bộ hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015
Là đơn vị hàng đầu với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hệ thống, iRTC đã thiết kế những khóa đào tạo chuyên nghiệp, cụ thể và bám sát với nhu cầu về nhân sự chất lượng cao của doanh nghiệp. Khóa học Nhận thức và đánh giá viên nội bộ hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 của iRTC sẽ giúp học viên có nhận thức đầy đủ, chính xác và cụ thể về hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001.Khi hoàn thành khóa đào tạo ISO 9001 tại iRTC, học viên sẽ nắm được các kiến thức và và kỹ năng để có thể xây dựng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng tại doanh nghiệp.
Chương trình tư vấn ISO 9001 chuyên nghiệp
Với những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong triển khai ISO 9001 thì chương trình tư vấn ISO 9001 của iRTC sẽ là giải pháp tối ưu hàng đầu giúp doanh nghiệp có thể thuận lợi trong triển khai và đánh giá chứng nhận ISO 9001.Với sự hỗ trợ của các chuyên gia từ iRTC trong đào tạo và tư vấn và hỗ trợ xây dựng hệ thống tài liệu thì doanh nghiệp sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc áp dụng và chứng nhận ISO 9001.Hi vọng rằng với những chia sẻ vừa rồi, quý doanh nghiệp và đọc giả có thể hiểu thêm về mục tiêu chất lượng cũng như cách để có thể xây dựng mục tiêu chất lượng đúng và hiệu quả. Để được tư vấn thêm về các khóa đào tạo ISO hoặc các chương trình tư vấn ISO, vui lòng để lại thông tin ngay cuối bài viết hoặc liên hệ trực tiếp Hotline 0902 419 079.
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!