Communication là gì? Lợi ích của Marketing Communication

1. Communication là gì?

Communication hiểu một cách đơn giản là giao tiếp. Giao tiếp ở đây không chỉ đơn giản là việc trình bày nội dung mà nó còn là cả một quá trình rèn luyện để có thể sở hữu những kỹ năng giúp giao tiếp hiệu quả. Đặc biệt đối với những người làm kinh doanh ha...

Đọc thêm

2. Sự khác nhau giữa Communication và Comunications là gì?

Truyền thông theo marketing là "Communication" hay "Communications" sẽ phụ thuộc vào cách bạn hiểu truyền thông là gì. Truyền thông nếu hiểu theo nghĩa là việc sử dụng công nghệ nhằm truyền đạt thông điệp tới mọi người thì là "Communications". Còn nế...

Đọc thêm

3. Mẹo hay giúp bạn giao tiếp thành công

Sau khi giải thích thuật ngữ “Communication trong marketing là gì?” chúng ta cùng nhau tìm hiểu về những kỹ năng không thể thiếu để có thể giao tiếp thành công và hiệu quả.

Đọc thêm

3.1. Học cách lắng nghe

Kỹ năng lắng nghe là một trong những yếu tố làm nên thành công của cuộc giao tiếp. Lắng nghe một cách tích cực sẽ khiến khách hàng cảm thấy ý kiến của mình được quan tâm và tôn trọng. Nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Bạn có thể trở thành một người lắng nghe tích cực bằng việc tập trung vào ý kiến của người nói, hạn chế sự phân tâm do các yếu tố khác tác động như: chuông điện thoại, âm thanh bên ngoài… và hãy lưu ý rằng, khi bạn chắc chắn đã nghe được hết những thắc mắc hoặc quan điểm của khách hàng, hãy chuẩn bị trong đầu một ý tưởng hay kịch bản hoàn hảo để có thể trả lời lại một cách nhanh chóng.

Đọc thêm

3.2. Linh hoạt trong phong cách giao tiếp

Tùy vào những tình huống khác nhau mà bạn có thể điều chỉnh phong cách giao tiếp sao cho phù hợp nhất. Đặc biệt với những nhóm ngành thuộc dịch vụ như ngành F&B thì phong cách giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng.Ví dụ: nếu bạn đang giao tiếp với một nhà tuyển dụng tiềm năng, tốt hơn hết bạn nên gửi một email chính thức hoặc gọi điện thoại cho họ. Ở nơi làm việc, bạn có thể thấy việc trao đổi thông tin trực tiếp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc gửi một email dài và dày đặc. Linh hoạt giúp giao tiêó hiệu quả

Đọc thêm

3.3. Sử dụng hình thức phi ngôn ngữ

Rất nhiều cuộc giao tiếp diễn ra thông qua ngôn ngữ hình thể, nét mặt và giao tiếp bằng mắt.Trong trường hợp này, bạn nên chú ý đến những gì họ đang nói cũng như ngôn ngữ không lời của họ. Theo cùng một trạng thái mà khách đang biểu đạt, bạn nên ý thức về ngôn ngữ cơ thể của mình khi giao tiếp để đảm bảo bạn đang gửi đi những tín hiệu phi ngôn ngữ thích hợp với người đối diện.

Đọc thêm

3.4. Thể hiện sự đồng cảm

Đồng cảm nghĩa là bạn có thể hiểu và chia sẻ cảm xúc với người khác. Ví dụ, khi khách hàng đang bày tỏ sự tức giận hoặc vô cùng thất vọng, sự đồng cảm của bạn sẽ lan tỏa được giá trị cảm xúc đến họ. Ngoài ra, sự đồng cảm mang tính tích cực sẽ là chiếc cầu nối để bạn nhận được sự hỗ trợ một cách nhiệt tình từ phía khách hàng thông qua các ý kiến mà bạn đang đề xuất.

Đọc thêm

3.5. Thái độ thân thiện, cởi mở khi giao tiếp

Khi bạn muốn cuộc giao tiếp diễn ra trong không khí vui vẻ thì thái độ thân thiện, cởi mở sẽ khiến khách hàng cảm thấy vô cùng hài lòng và dễ chịu. Bạn hãy nhớ rằng, dù đối tượng khách hàng của bạn là ai thì việc tương tác thường xuyên với một thái độ tích cực, tinh thần cởi mở cùng với nụ cười tươi sẽ giúp cho hiệu quả công việc tăng lên rất nhiều lần. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể khi giao tiếp

Đọc thêm

3.6. Nghệ thuật đặt câu hỏi

Trong quá trình giao tiếp, việc đặt câu hỏi không chỉ là một cách để tương tác, kết nối giữa người bán hàng và người mua hàng mà nó còn là một công cụ hữu ích để thăm dò ý kiến và hiểu rõ hơn về nhu cầu của đối phương. Đặt câu hỏi một cách khôn khéo sẽ giúp bạn tìm ra được vấn đề mà khách hàng đang quan tâm là gì? rào cản nào ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ ?

Đọc thêm

3.7. Tự tin khi giao tiếp

Trong giao tiếp, sự tự tin không chỉ thể hiện qua lời nói mà nó còn thể hiện qua ánh mắt, cử chỉ. Sự tự tin khiến cảm thấy khách hàng luôn cảm thấy thích thú về độ am hiểu sản phẩm của bạn. Ngoài ra, một tư thế thẳng lưng, mở rộng vai và ngôn từ được trau chuốt trong suốt quá trình giao tiếp cũng là một trong những kỹ năng cần thiết để rèn luyện sự tự tin. Sự tự tin có vai trò vô cùng quan trọng không chỉ trong giao tiếp hằng ngày mà nó còn giúp bạn tạo ấn tượng trong những lần gặp mặt đầu tiên.

Đọc thêm

3.8. Thể hiện cá tính thương hiệu

Để giao tiếp, thuyết phục khách hàng thành công thì việc thể hiện cá tính thương hiệu là rất cần thiết. Bởi khi bạn thể hiện cá tính riêng, khách hàng sẽ thấy thích thú vì họ sẽ nhận được những điều đặc biệt. Từ đó, họ có xu hướng mua hàng của bạn nhiều hơn những đơn vị khác. Phục vụ khách hàng dựa trên những personas đã tìm hiểu, đồng thời đăng những loại nội dung mà họ thích sẽ là cách rất hiệu quả để thu hút họ chú ý đến thương hiệu. Hãy cho độc giả biết rằng doanh nghiệp của bạn không chỉ chuyên nghiệp mà còn cá tính rất riêng, vui vẻ và sẵn sàng giúp đỡ khách hàng. Bởi thực sự thì khách hàng ai cũng thích một kết nối hơn một thông tin mà thương hiệu đem đến.

Đọc thêm

3.9. Thành thực trong giao tiếp

Khách hàng sẽ rất ghét và cảm thấy mất cảm tình rất nhanh nếu doanh nghiệp không thành thực trong giao tiếp, khách hàng không muốn các thương hiệu nói chuyện với họ như thể họ chính là những đồng tiền lạnh lẽo mang về doanh thu khủng cho thường hiệu, cá...

Đọc thêm

3.10. Tạo personas khách hàng

Personas khách hàng là những mô tả chi tiết về các nhóm khách hàng lý tưởng của bạn. Việc tạo personas giúp bạn hiểu rõ nhu cầu khách hàng, khách đang muốn gì và cần gì. Đồng thời giúp bạn xây dựng chiến lược marketing phù hợp bằng cách tạo nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ, lựa chọn kênh marketing tương ứng. Tạo personas khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ mong muốn của khách hàng để cung cấp dịch vụ tốt hơn. Bên cạnh đó còn giúp giải quyết vấn đề và thách thức của khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Đọc thêm

3.11. Tận dụng nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo (UGC) là bất kỳ nội dung nào được tạo ra và chia sẻ bởi người dùng, ví dụ như:- Đánh giá sản phẩm: Nhận xét về sản phẩm hoặc dịch vụ trên website, mạng xã hội hoặc diễn đàn.- Bình luận: Chia sẻ ý kiến về bài viết, video hoặc nội dung khác trên mạng xã hội.- Hình ảnh và video: Hình ảnh và video do người dùng tự chụp hoặc quay về sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm của họ.- Bài viết blog và vlog: Chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm hoặc câu chuyện cá nhân trên blog hoặc vlog.Tận dụng UGC có thể mang lại nhiều lợi ích cho việc giao tiếp như: tăng cường độ tin cậy, tăng cường sự hợp tác, cải thiện hiệu quả marketing, phát triển nội dung sáng tạo,...

Đọc thêm

4. Lợi ích của Marketing Communication

Tất cả công vụ của marcom đều là những công cụ quảng cáo hữu ích, giúp có được sự tương tác cao với khách hàng. Vì khi bạn đẩy mạnh chiến dịch truyền thông bạn sẽ thấy được tiềm năng tiêu thụ sản phẩm cũng như khả năng quảng bá sản phẩm tới người dùng. Để...

Đọc thêm

5. Yêu cầu khi làm Marketing Communication

Yêu cầu khi làm Marketing CommunicationĐể làm được Marketing Communication bạn cần xác định rõ mục tiêu, tính chất chất công việc đến đối tượng người dùng. Bạn cần tuân thủ những tiêu chí cơ bản như:- Bạn cần xác định hình ảnh của mình, hunhf ảnh của bạn ...

Đọc thêm

6. Kết luận

Bài viết trên đây chúng tôi đã cùng bạn giải thích thuật ngũ Communication là gì và nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao. Hy vọng bạn có thể trang bị được cho mình những kỹ năng cần thiết để có thể tự tin hơn giao tiếp và mang lại hiệu quả cho công việc.Để có được những kiến thức khác về lĩnh vực marketing, Unica.vn còn mang tới bạn đọc những khóa học như khóa học marketing online... đang được rất nhiều người quan tâm. Mời đọc cùng theo dõi.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

vinaenter