Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại cho người mới
1. Ưu điểm của việc bán hàng trên Lazada bằng điện thoại
Bán hàng trên Lazada qua máy tính là cách phổ biến nhất khi bạn muốn bắt đầu công việc kinh doanh trên sàn TMĐT này. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ phát triển và các phần mềm bán hàng di động ngày càng bùng nổ, Lazada đã nhanh nhạy cho phép người bán hàng được đăng tải sản phẩm ngay trên chiếc điện thoại của mình, nhằm tối ưu hóa việc bán hàng cho họ. Những ưu điểm mà có thể thấy rõ khi bán hàng trên Lazada bằng điện thoại có thể kể đến như ở dưới:
1.1. Tính tiện lợi
Vốn là vật dụng bất ly thân với con người, điện thoại trở thành công cụ tiện lợi nhất mỗi khi người bán hàng muốn tranh thủ bắt đầu công việc kinh doanh của mình trên Lazada. So với máy tính, sử dụng điện thoại sẽ giúp người bán hàng linh hoạt hơn trong việc bán hàng và trong nhiều trường hợp có thể kịp thời chăm sóc và tương tác với khách hàng.
1.2. Giao diện đồng bộ
Với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp cùng hình ảnh độc đáo và mới lạ, Lazada không chỉ thành công trong việc thiết kế giao diện bắt mắt cho ứng dụng mua sắm dành cho người tiêu dùng mà còn đem đến giao diện bắt mắt trên ứng dụng bán hàng. Không những thế, ứng dụng bán hàng trên điện thoại còn được đồng bộ với website để nhà bán hàng có thể quản lý một cách dễ dàng hơn
1.3. Tốc độ mượt
Nếu như bạn đã sử dụng website để đăng sản phẩm lên Lazada thì chắc hẳn không ít lần gặp phải vấn đề về tốc độ. Tốc độ chạy trên website được đánh giá là khá chậm, để được tối ưu cũng phải đợi một thời gian khá lâu. Tuy nhiên, nếu bán hàng trên Lazada bằng điện thoại, bạn sẽ không còn phải lo lắng về điều đó nữa, bởi giao diện trên điện thoại rất mượt và hiếm khi xảy ra chuyện bị đơ hay chậm chạp.
1.4. Chăm sóc khách hàng nhanh chóng
Cũng giống như website, ứng dụng bán hàng Lazada trên điện thoại được liên kết với phần chat, trả lời comment của khách hàng. Bên cạnh đó, cộng thêm lợi ích về sự tiện lợi khi sử dụng điện thoại để bán hàng, người bán sẽ có thể linh hoạt và chăm sóc khách hàng nhanh chóng, tránh tình trạng để khách đợi tư vấn quá lâu.
1.5. Tăng khả năng chốt đơn thành công
Cuối cùng, mục đích chính của việc bán hàng vẫn là gia tăng doanh thu. Qua những lợi ích mà bán hàng trên Lazada qua điện thoại mang lại kết hợp cũng kỹ năng bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng và chốt đơn thành công sẽ được tăng lên đáng kể so với việc người bán hàng chỉ phụ thuộc vào máy tính.
2. Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại
Vậy làm cách nào để đăng ký bán hàng trên Lazada bằng điện thoại? Cách đăng sản phẩm trên Lazada bằng điện thoại là gì? Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây của Sapo nhé!
2.1. Cách đăng ký gian hàng trên Lazada bằng điện thoại
Khác với ứng dụng mua sắm phổ biến thông thường, Lazada đã thiết kế riêng một ứng dụng khác chỉ phục vụ cho nhà bán hàng là Seller Center Lazada. Đây là ứng dụng để bạn có thể theo dõi và quản lý công việc kinh doanh của mình trên Lazada, tương tự với phiên bản trên máy tính. Hiện ứng dụng này đã có mặt trên cả IOS và Android, vậy nên bạn có thể hoàn toàn tải về một cách dễ dàng.
2.2. Cách đăng sản phẩm lên Lazada bằng điện thoại
3. Những tính năng quan trọng trên ứng dụng Lazada Seller Center
Tuy đã nắm được cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại, không phải ai cũng hiểu được tường tận toàn bộ các tính năng của ứng dụng bán hàng tiện lợi này. Nếu bạn muốn thành thạo bán hàng trên ứng dụng Lazada Seller Center thì việc hiểu rõ các tính năng của nó là điều vô cùng quan trọng. Cùng tham khảo một số tính năng quan trọng dưới đây.
3.1. Xử lý đơn hàng
Một trong những tính năng quan trọng bậc nhất mà các nhà bán hàng cần phải nắm rõ là xử lý đơn hàng. Khi ấn vào mục Đơn hàng đang xử lý, bạn sẽ thấy thông tin của tất cả những đơn hàng đã đặt nhưng chưa được xử lý ở đây. Ứng dụng cho phép bạn thấy nhiều thông tin quan trọng của đơn hàng như số đơn hàng, thời gian đặt hàng, giá gốc, tên sản phẩm và hình ảnh, giá thực thu,... để người bán có thể nhanh chóng nắm được và xử lý chúng.
3.2. Sử dụng Chatnow
Chatnow là tính năng cho phép người bán trò chuyện với khách hàng. Tại đây, người bán có thể lọc nhanh chóng những tin nhắn chưa đọc và trả lời nhanh những tin nhắn mới, mời khách hàng theo dõi gian hàng và có thể cài đặt câu trả lời tự động cho những câu hỏi phổ biến. Tính năng này kết nối người bán với người mua để họ có thể hiểu được khách hàng của mình hơn. Lưu ý rằng phản hồi càng nhanh thì tỷ lệ chuyển đổi đơn càng cao hơn.
3.3. Xem sao kê tài khoản
Đã làm kinh doanh thì hẳn nhà bán hàng luôn theo dõi sát sao doanh thu của mình. Vì thế Lazada Seller Center cũng hỗ trợ người bán có thể xem được doanh thu theo tuần, theo tháng của gian hàng. Bằng cách ấn vào mục Sao kê tài khoản, người bán có thể ki...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!