Toyota và Suzuki từ lâu đã có quan hệ hợp tác sản xuất, gắn thương hiệu của mình lên cùng một sản phẩm để bán tại các thị trường khác nhau. Do đó, không có gì quá bất ngờ khi tại Ấn Độ, Suzuki đã ra mắt một mẫu minivan giống Toyota Innova Zenix ở Indonesia.
Kiểu dáng chung của Suzuki Invicto gần như giống hệt Toyota Innova Zenix. Thay đổi về thiết kế tập trung ở phần đầu xe, khi các nhà thiết kế của Suzuki sử dụng lưới tản nhiệt lớn hơn, có nhiều chi tiết chrome hơn. Cản trước cũng được làm mới, với chi tiết giả hốc gió khác một chút và có thêm tấm ốp gầm.
Đèn pha cũng đã được thiết kế lại cho thống nhất phong cách với các sản phẩm còn lại của Suzuki.
Thân xe gần như giống hệt "người anh em" Innova, ngoại trừ bộ vành 17 inch mang dấu ấn riêng của Suzuki.
Suzuki Invicto sử dụng phiên bản kéo dài của kết cấu khung gầm liền khối GA-C của Toyota, với chiều dài xe là 4.755mm và chiều dài cơ sở là 2.850mm, dẫn tới không gian bên trong xe khá rộng rãi.
Xe có cả cấu hình 7 và 8 chỗ ngồi, tùy thuộc vào cách sắp xếp hàng ghế thứ 2. Khoang hành lý có dung tích 239 lít khi dựng hết ghế lên, hoặc 690 lít khi gập hàng ghế thứ 3 lại. Ngoài ra còn có khá nhiều hộc chứa đồ và ngăn để cốc rải rác trong xe.
Ghế ngồi trên mẫu Invicto được bọc vật liệu giả da màu đen, với các điểm nhấn vào vàng champagne.
Trang bị cơ bản gồm màn hình cảm ứng 10,1 inch cho hệ thống thông tin - giải trí, màn hình 7 inch ở trong bảng đồng hồ, hệ thống âm thanh 6 loa, ghế ngồi có thông gió, điều hòa 2 vùng, cửa nóc panorama, camera 360 độ,...
Về trang bị an toàn, mẫu minivan của Suzuki có 6 túi khí, nhưng vắng bóng hệ thống hỗ trợ lái ADAS.
Không có cả bản máy xăng và hybrid như Toyota Innova, xe của Suzuki chỉ được trang bị động cơ hybrid.
Hệ thống hybrid tự sạc của Invicto cho công suất 183 mã lực, là sự kết hợp của động cơ xăng 2.0L (150 mã lực) với một mô-tơ điện (112 mã lực). Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu trước thông qua hộp số vô cấp điện tử e-CVT.
Xe có 4 chế độ lái khác nhau, gồm: EV, Normal, Eco, và Power.
Suzuki Invicto sẽ được sản xuất tại nhà máy Toyota Bidadi ở Ấn Độ cùng với "người anh em" Innova. Xe có giá bán 2.479.000-2.882.000 rupee (710-825 triệu đồng), rẻ hơn một chút so với Innova.
Hình ảnh chi tiết mẫu Suzuki Invicto Hybrid:
Toyota và Suzuki đã ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác kinh doanh vào năm 2017. Từ đó tới nay, hai bên đã sát cánh cùng nhau khai thác thế mạnh của Toyota về công nghệ điện khí hóa và thế mạnh của Suzuki về những công nghệ dùng cho xe cỡ nhỏ.
Vào tháng 8/2019, hai bên đã thống nhất việc sở hữu chéo cổ phần. Theo đó, Toyota sẽ nắm giữ 4,94% cổ phần Suzuki, trị giá khoảng 96 tỷ yên (897 triệu USD), còn Suzuki sẽ nắm giữ một lượng cổ phần Toyota trị giá khoảng 48 tỷ yên.
(Ảnh: Suzuki)