Các Mẫu mô tả công việc giám đốc chiến lược (CSO) đúng và đủ nhất đã được HRchannels tổng hợp trong bài viết này.
A. Mẫu mô tả công việc Giám đốc Chiến lược kinh doanh
Mô tả công việc
-
Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty
-
Giúp đưa ra các chiến lược kinh doanh
-
Xây dựng các dự án và các kế hoạch phát triển chiến lược kinh doanh, định hướng phát triển công ty, chiến lược quản lý điều hành công ty, chiến lược kinh doanh, tài chính, nhân sự…
-
kiểm soát việc thực hiện chúng và tính toán các rủi ro
-
Tư vấn Ban Giám Đốc về chiến lược quản lý điều hành công ty
-
Tư vấn các phòng ban triển khai chiến lược công ty
-
Giám sát các phòng ban thực hiện kế hoạch.
-
Chịu trách nhiệm hỗ trợ Ban Giám đốc trong việc phát triển và quản lý quá trình lập kế hoạch chiến lược
Yêu cầu công việc
-
Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế
-
Có hơn 5 năm kinh nghiệm xây dựng và tổ chức chiến lược công ty
-
Có tầm nhìn chiến lược và nhạy bén phân tích thị trường.
-
Đam mê kinh doanh, hiểu biết về kinh tế, tài chính…
-
Khả năng quản lý thời gian và lập kế hoạch vượt trội;
B. Mẫu mô tả công việc Giám đốc Chiến lược truyền thông
I. Mô tả công việc
-
Giám sát hàng ngày và thực hiện các chiến dịch khách hàng và phân tích dữ liệu của các chiến dịch bao gồm (và không giới hạn) quản lý cộng đồng truyền thông xã hội, tạo nội dung, quảng bá trên phương tiện truyền thông xã hội, cộng tác, kế hoạch tiếp cận các blogger và influencer.
-
Hỗ trợ phát triển các sáng kiến dẫn đầu trong không gian kỹ thuật số, bao gồm: lập chiến lược / lập kế hoạch / triển khai thực hiện các hoạt động họp báo ra mắt và các sự kiện khác.
-
Theo dõi và so sánh các hoạt động social media với các đối thủ khác.
-
Xác định và theo dõi xu hướng đang nổi, các sáng kiến dẫn trên không gian trực tuyến và phát triển ứng dụng khách hàng có liên quan.
-
Phát triển nội dung social media để được triển khai thông qua các cộng đồng truyền thông xã hội thuộc sở hữu thương hiệu.
-
Xây dựng văn hóa tổ chức.
-
Giám sát, quản lý các phòng ban triển khai chiến lược công ty.
-
Thực hiện các nghiên cứu, tìm kiếm các đối tác tiềm năng và phát triển mối quan hệ với các nhà đầu tư, các đối tác quan trọng của công ty.
-
Đảm nhiệm trực tiếp việc quản lý, điều hành một bộ phận, một dự án khi có yêu cầu.
-
Các công việc liên quan khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
II. Yêu cầu công việc
-
Tốt nghiệp Đại học với chuyên ngành về Truyền thông, Tiếp thị, Kinh doanh, Quan hệ Công chúng hoặc các lĩnh vực có liên quan.
-
Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing truyền thông số và truyền thông xã hội cho các công ty truyền thông hoặc vị trí tương đương ở các phòng marketing của các công ty.
-
Phải có sự hiểu biết nhất định về môi trường truyền thông xã hội hiện tại bao gồm các công cụ, nền tảng, nhà cung cấp và công nghệ tân tiến.
-
Trực tiếp làm việc với các chiến dịch truyền thông xã hội cũng như quản lý các chiến dịch quảng cáo và lập báo cáo.
-
Có kinh nghiệm quản lý dư luận xã hội, bao gồm các công việc lên lịch sáng tạo nội dung, phát triển nội dung, copywriting, các phương thức đáp trả dư luận và xử lý khủng hoảng truyền thông.
-
Có kinh nghiệm làm việc với Google Analytics và các công cụ giám sát tỷ lệ chuyển đổi (Sysomos, Radian6, Brandwatch, v..v ...)
-
Kỹ năng giao tiếp tốt (cả viết và nói)
-
Có khả năng giải quyết vấn đề tốt, bao gồm khả năng suy nghĩ một cách sáng tạo và ưu tiên ứng viên có khả năng đáp ứng nhiều công việc cùng lúc
C. Chief Strategy Officer Job Description
Essential Duties and Responsibilities
-
Supporting the development of long-term organizational strategy.
-
Conducting research and analyses of operational effectiveness, processes, stakeholders, etc.
-
Aligning departmental goals, processes and resource allocation with the organizational strategy.
-
Assessing market trends and competitors.
-
Identifying threats and opportunities.
-
Presenting findings, projections and recommended actions.
-
Planning, implementing and managing proposed recommendations and projects.
-
Monitoring and reporting on projects.
-
Supporting and guiding senior executive decision-making processes.
-
Create and execute account plans in order to achieve financial and key objectives;
-
Guide your team in creating accurate opportunity forecasts, and oversee the maintenance of CRM databases;
-
Ensure a sustainable and predictable pipeline of opportunities on a rolling 12-month basis;
-
Develop productive customer relations and understand the business needs of your customers;
-
Continuously invest in improving sales process and enabling a culture of teamwork
-
Explore ways of improving the status quo both within the sales team and across the company while creating a trusted and open work environment;
-
Pro-actively, and with persistence, work with other SiFive Sales groups and other Business Units to support your team and their customers to achieve sustainable mutual success.
Requirements
-
Degree in business or related field, MBA preferred.
-
3-5 years of experience in business administration, management consulting or strategic planning.
-
Excellent understanding of business operations and procedures.
-
Excellent communication and interpersonal skills.
-
Strong organizational and planning skills.
-
Outstanding research and analytical abilities.
-
Project management skills.
-
Strong leadership skills.
-
A deep understanding of the strategic sales process;
- The mentality to thrive in a dynamic and multifaceted fast-growing organization;
>>> Xem thêm: Giám đốc chiến lược đóng vai trò phát triển công ty, doanh nghiệp
-
HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp Hotline: 08. 3636. 1080 Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com Website: https://hrchannels.com/ Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Nguồn ảnh: internet