Digital marketing hay còn gọi là marketing trực tuyến là hoạt động quảng bá thương hiệu nhằm kết nối với khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng internet và các hình thức truyền thông kỹ thuật số khác.
Theo Philips Kotler: “Digital Marketing (hay Marketing điện tử) là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet”.
Nói tóm lại, Digital Marketing là việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động Marketing và truyền thông. Là cách để bạn tiếp cận thị trường để tiếp thị sản phẩm hay thương hiệu của mình một cách nhanh nhất qua Internet.
Theo các chuyên gia, Digital Marketing bao gồm cả Online lẫn Offline. Tuy nhiên, hiện nay Digital Marketing Online đóng vai trò chủ yếu trong Marketing hiện nay. Dưới đây là 8 hình thức quảng cáo Digital Marketing phổ biến nhất 2023:
Cả SEO và SEM đều là những công cụ tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp bạn cải thiện khả năng hiển thị thứ hạng trên Google và thu hút nhiều khách truy cập hơn đến trang web của bạn. Trong đó:
SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một hình thức tiếp thị không trả phí. SEO tập trung vào việc đưa website của doanh nghiệp xuất hiện một cách tự nhiên trong tầm mắt khách hàng. Bằng việc tăng thứ hạng hiện thị trên Google tìm kiếm với mục đích điều hướng người dùng đến với website. Từ đó lưu lượng truy cập và uy tín website của bạn sẽ tăng lên đáng kể mà không phải trả phí. Đây là một hình thức quảng cáo Digital Marketing mà hầu hết các doanh nghiệp làm quảng cáo Online đều sử dụng. SEO Web là nền tảng cơ bản để phát triển hệ thống Marketing sau này của công ty. SEO tập trung vào 2 hình thức:
SEM ( Search Engine Marketing) là quá trình gia tăng lượng truy cập vào Website bằng cách sử dụng quảng cáo trả phí để quảng bá trang web hoặc doanh nghiệp của bạn. SEM bao gồm cả SEO và quảng cáo tìm kiếm trả phí (PPC). SEM giúp cho trang web của bạn dễ dàng lên được TOP Google. Tuy nhiên nhược điểm của SEM là ngày càng cạnh tranh và giá thầu quảng cáo ngày càng cao.
Content Marketing
Content is King, nó là yếu tố quan trọng giúp kết nối thương hiệu với khách hàng. Thông qua nội dung hữu ích có giá trị mà bạn truyền tải tới khách hàng. Một thương hiệu muốn tồn tại lâu dài thì cần đầu tư vào chiến lược Content Marketing hơn là rót tiền vào quảng cáo. Nó là một chiến lược dài hạn nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Và là yếu tố để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu của bạn hơn. Cụ thể:
Vai trò Content Marketing Chi tiếtĐặc biệt Content Viral có tốc độ lan truyền nhanh. Nhờ quá trình chia sẻ và hiển thị nên nó có mức độ nhận biết cao. Và có thể bao phủ ở trên các nền tảng mạng xã hội, email, web tin tức, hoặc là các công cụ tìm kiếm,…
Social Media Marketing
Social Media Marketing là việc sử dụng các nền tảng Social Media để kết nối với khách hàng. Đây là hình thức quảng cáo Digital Marketing thông qua mạng xã hội như: Facebook, LinkedIn, Instagram, Twitter, Pinterest, Tiktok,…. Nhằm thúc đẩy sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp và gia tăng doanh số. Với số lượng người dùng khổng lồ, Social Media là kênh tiếp thị vô cùng hiệu quả. Nó có thể mang lại độ lan tỏa trong thời gian ngắn.
Các kênh Social Media Marketing phổ biến bao gồm:
Affiliate Marketing là một công cụ Digital Marketing hot nhất hiện nay. Đó là công cụ tiếp thị trong đó doanh nghiệp trả cho người làm tiếp thị một khoản hoa hồng. Người làm affiliate sẽ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng. Nhờ hình thức này, doanh nghiệp có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua mạng lưới affiliate. Bên cạnh đó, đây là một công cụ quảng cáo Digital Marketing có chi phí thấp hơn so với các hình thức tiếp thị truyền thống.
Bản chất của công cụ này là bạn thuê một bên thứ 3 quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ. Và nếu người mua nhấp vào liên kết của bên thứ 3 và hoàn thành hành động như đăng ký, mua hàng, bạn sẽ chia một khoản hoa hồng cho người tiếp thị.
Nhìn chung các công cụ Digital Marketing trên đều mang lại hiệu quả khác nhau. Tuy nhiên, để tối ưu chi phí và hiệu quả nhất thì doanh nghiệp cần phải có một chiến lược Digital Marketing chi tiết và bài bản, phù hợp với từng mô hình kinh doanh riêng. Nếu có nhu cầu xây dựng chiến lược quảng cáo Digital Marketing, hãy liên hệ với TAKI Academy để được tư vấn cách chi tiết nhất.
Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/quang-cao-digital-marketing-a68372.html