Một trang fanpage có nhiều lượt like, lượt follow là điều bất kỳ ai cũng đều mong muốn bởi chúng mang lại nhiều lợi ích không chỉ là những con số làm đẹp cho bộ mặt fanpage và chúng còn mang lại rất nhiều lợi ích cho kinh doanh.
Vậy làm sao để tăng like fanpage, tăng lượt theo dõi fanpage facebook? Thì ngay sau đây HapoDigital sẽ chia sẻ đến bạn những cách thức hữu ích sau.
Có rất nhiều cách để tăng lượt like và theo dõi fanpage, nhưng dưới đây là những cách thức phổ biến nhất
Nếu bạn đang cố gắng tìm cách thu hút người theo dõi trên Facebook, giải pháp rõ ràng nhất là quảng cáo trên Facebook.
Bạn có thể chạy quảng cáo “Tương tác”, giúp bạn tăng khả năng hiển thị thương hiệu của mình trên Facebook.
Mặc dù, thành thật mà nói, bất kỳ quảng cáo nào bạn tạo đều có khả năng tăng lượng người theo dõi, ngay cả quảng cáo “Chuyển đổi”.
Nếu người dùng Facebook thích nội dung quảng cáo, họ có thể sẽ tương tác với bài đăng và có khả năng thích hoặc theo dõi trang Facebook của bạn.
Vì vậy, nếu mục tiêu chính của bạn là có được doanh số bán hàng, bạn có thể chạy quảng cáo chuyển đổi mã vẫn tăng được lượt thích cho trang của mình.
Cách dễ nhất để tăng lượt like và theo dõi cho trang đó chính là mời mọi người thích trang của bạn. Hãy gửi lời mời tới người thân, bạn bè trên facebook của mình, đây là tính năng hoàn toàn miễn phí của fanpage và bạn chỉ cần nhấn gửi lời mời là được.
Tuy đây là cách thức thực hiện thủ công nhưng nếu mời quá nhiều cùng một lúc bạn có thể sẽ bị facebook khóa tài khoản. Nếu bạn bị chặn tạm thời, Facebook vẫn có thể gửi thông báo cho những người bạn đã mời. Nhưng bạn sẽ không thể mời bất kỳ ai cho đến khi tính năng này được mở, hãy cố gắng chờ một hoặc hai ngày trước khi cố gắng mời thêm người.
Cuối cùng, hãy nhớ rằng nên lựa chọn đối tượng mời phù hợp với lĩnh vực, mặt hàng kinh doanh fanpage của bạn nên liên quan đến đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Bởi chúng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo trong tương lai
Trên những trang Facebook nổi tiếng thường có các nội dung mang tính chất chia sẻ, chúng có thể là một video, một câu truyện, một trích dẫn ý nghĩa, hài hước…. khiến người đọc nhìn thấy và muốn chia sẻ chúng tới những người khác.
Mọi người chia sẻ bài viết về trang cá nhân hay hội nhóm, họ cũng có thể sẽ gắn thẻ bạn bè của mình trong bài đăng, vô hình chung điều này thường giúp tăng mức độ tương tác trên facebook đồng thời cũng tăng phạm vị tiếp cận của fanpage với nhiều người dùng hơn.
Nếu bạn không có kỹ thuật để tạo ra những nội dung lan truyền của riêng mình, bạn vẫn luôn có thể chia sẻ nội dung thích hợp để lan truyền với khán giả của mình. Nhưng hãy đảm bảo luôn ghi nguồn trích dẫn nếu bạn không muốn bị lùm xùm về vấn đề này.
Quà tặng là một cách tuyệt vời để tăng lượt like trên fanpage Facebook. Bạn có thể tổ chức chương trình quà tặng trên trang web của mình bằng công cụ như Rafflecopter.
Chia sẻ quà tặng của bạn lên các hội nhóm hoặc diễn đàn thích hợp trên Facebook và tất nhiên là trên trang Facebook của bạn, bạn sẽ có nhiều khả năng tăng số lượng người theo dõi trên trang nhiều hơn.
Nếu bạn đang cố gắng đạt được lượt thích trên fanpage, hãy đảm bảo nội dung của mình nổi bật.
Trước hết, bạn cần phải có một lượng khán giả theo dõi fanpage của mình, nếu nội dung của bạn tạo được sự chú ý, họ sẽ theo dõi và chia sẻ bài viết. Một ví dụ cụ thể bạn hãy xem nhanh bài đăng gif của Taco Bell đã nhận được 2,5 nghìn lượt thích trên Facebook và có 549 lượt chia sẻ chỉ trong hai giờ.
Nếu để ý bạn sẽ thấy một số trang web thường có cửa sổ quảng cáo khi bạn vào trang web hay có ý định thoát trang.
Nhưng nếu mục tiêu chính của bạn là tăng lượt thích cho fanpage facebook, bạn có thể tạo cửa sổ hiện lên nút like fanpage. Những tránh thêm quá nhiều cửa sổ bật lên trên trang web vì chúng có thể sẽ tràn màn hình trên thiết bị di động, khiến người dùng khó chịu và họ có thể thoát ra ngay lập tức. Vì vậy, nếu bạn thêm cửa sổ có kèm nút like fanpage vào trang web của mình, hãy đảm bảo rằng đó là cửa sổ duy nhất.
Video phát trực tiếp trên facebook là một trong những video có tính lan truyền mạnh mẽ, giúp tăng tương tác.
Nếu bạn đang xây dựng một cửa hàng, facebook Live có thể sẽ là một thị trường ngách bạn có thể tận dụng.
Tất cả các video phát trực tiếp trên fanpage facebook đều được hiển thị trên Bản đồ Trực tiếp của Facebook, vì vậy, càng nhiều người xem trên buổi phát trực tiếp thì số lượt hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu càng cao và bạn có khả năng nhận được nhiều lượt like hơn.
Nếu bạn muốn biết cách thu hút người theo dõi trên Facebook, hãy xem xét đến việc hợp tác với các influencer - những người có ảnh hưởng nhất định trên facebook.
Bạn biết đấy, những trang dành cho một thị trường ngách chỉ chia sẻ các sản phẩm thú vị hoặc các bài viết thú vị về một lĩnh vực ngách. Họ có mặt trên facebook và thường có được lượng khán giả thực sự lớn. Và chi phí để hợp tác với các influencer thường sẽ rẻ hơn so với việc thuê những người nổi tiếng.
Bạn có thể tìm kiếm những người có tầm ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn. Sau đó, bạn xem qua trang người hâm mộ của họ và liên hệ với họ để biết được giá để hợp tác.
Nếu những người đó mang lại tiềm năng bạn muốn cộng tác, bạn hãy gửi cho họ một sản phẩm mẫu để làm mẫu. Khi họ chia sẻ bài đăng trên Facebook, hãy yêu cầu họ gắn thẻ trang Facebook của bạn vào bài đăng. Bằng cách đó, những người quan tâm đến sản phẩm của bạn sẽ có nhiều khả năng click vào fanpage và theo dõi bạn nhiều hơn.
Nhận được những lời giới thiệu từ các trang facebook lớn hơn có thể giúp bạn có nhiều người lượt like và theo dõi hơn.
Để được các trang này quảng cáo, hãy tìm những thương hiệu thường xuyên giới thiệu khách hàng của họ hoặc các doanh nghiệp không cạnh tranh khác trên phương tiện truyền thông xã hội.
Sau đó, chọn những thương hiệu có đối tượng tương tự như bạn hoặc một thương hiệu ít nhất có liên quan.
Ví dụ: Nếu bạn bán đồng hồ, bạn có thể đăng ảnh chụp đồng hồ của mình với kính râm của thương hiệu khác, gắn thẻ thương hiệu trong ảnh. Điều này có thể thu hút họ chia sẻ bài đăng của bạn với khán giả của họ.
Tự động hóa tiếp thị có thể giúp bạn có được người theo dõi trên Facebook.
Vậy phải làm sao? Có một điều hiển nhiên bạn sẽ không tăng được lượt thích fanpage nếu bạn không bao giờ đăng bài lên đó. Bạn chỉ mất khoảng 20 phút mỗi tuần cho hoạt động tiếp thị trên fanpage của mình bằng cách sử dụng công cụ tự động hóa để thiết lập trước một loạt bài đăng trong vài ngày tới.
Bạn có thể thêm hình ảnh sản phẩm vào bài đăng của mình bằng một liên kết đến trang, một phần nội dung bạn đã viết hoặc thậm chí là một video hoặc hình ảnh hài hước mà bạn tìm thấy.
Bạn càng đăng nhiều trên Facebook, bạn càng có nhiều cơ hội nhận được nhiều người theo dõi trên Facebook.
Điều này là rất hữu ích. Tùy thuộc vào chủ đề của bạn, các biểu tượng xã hội của bạn có thể nằm trong đầu trang, chân trang hoặc trong menu thanh bên. Một cách tự nhiên, nếu người dùng quan tâm tới chủ đề của bạn, rất có thể họ sẽ truy cập vài trang facebook mà bạn đặt trong liên kết.
Nếu bạn muốn tăng người theo dõi cho trang facebook, hãy thử sử dụng danh sách email hiện có của mình.
Bạn có thể chọn các biểu tượng truyền thông xã hội (bao gồm Facebook) trong tất cả các email của mình hoặc bạn có thể gửi trực tiếp danh sách của mình qua email và yêu cầu họ theo dõi trang Facebook của bạn.
Nếu bạn chưa xây dựng danh sách email nhưng có những khách hàng đồng ý nhận email marketing, bạn có thể gửi email cho những người đó để tăng lượt thích trên fanpage.
Bạn muốn biết làm thế nào để có được lượt thích trên facebook? Hãy thử tiếp thị bằng video.
Nội dung video trên Facebook thường nhận được mức độ tương tác cao hơn so với hình ảnh hoặc bài đăng dựa trên văn bản. Do đó, nhiều người sẽ xem nội dung của bạn hơn.
Video của bạn càng nhận được nhiều lượt xem, bạn càng có cơ hội nhận được nhiều lượt like hơn. Bí quyết để thu hút người theo dõi mới không phải lúc nào cũng là xây dựng nội dung cho khán giả mà còn là xây dựng thương hiệu của bạn. Và việc tạo ra những nội dung tuyệt vời, thường xuyên có thể giúp bạn xây dựng lượng người theo dõi mạnh mẽ hơn.
Vì vậy, nếu bạn muốn tăng lượt thích trên Facebook, bạn sẽ cần phải đẩy mạnh chiến lược nội dung video của mình.
Một số thương hiệu thương mại điện tử lớn không tương tác với khách hàng của họ. Điều đó mang lại cho nhà bán lẻ nhỏ một lợi thế cạnh tranh rất lớn.
Nhưng tương tác với cộng đồng của bạn không chỉ là về dịch vụ của mình như trả lời các câu hỏi về thời gian giao hàng, địa chỉ… Mà nó còn xoay quanh việc tạo dựng mối quan hệ. Và không có cách nào tốt hơn để làm điều đó là hãy phản hồi comment của khách hàng theo cách mà họ cảm thấy tự nhiên nhất như trò chuyện với bạn bè của mình.
Mặc dù “hashtag” khiến hầu hết mọi người nghĩ về Twitter hoặc Instagram, nhưng bạn cũng có thể tăng lượng người theo dõi cho fanpage của mình bằng cách sử dụng hashtag trong các bài đăng.
Được coi là một mũi tên trúng 2 đích, hashtag không chỉ giúp làm nổi bật nội dung chính, từ khóa chính mà bạn muốn truyền đạt mà chúng còn dẫn đến các bài viết liên quan khác bạn đặt cùng 1 hashtag.
Với ứng dụng Facebook Like Popup, bạn có thể cung cấp cho khách hàng một phiếu giảm giá nếu họ thích trang của bạn.
Vì vậy, bạn không chỉ có được thành viên mới tiềm năng mà khách hàng còn có thể đổi phiếu giảm giá để được giảm giá khi mua hàng của họ.
Sau khi một sản phẩm đã được giao cho khách hàng của bạn, hãy xin phản hồi của họ và khéo léo để họ đăng bài đánh giá tốt có gắn trang facebook của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và hiệu quả hơn bởi 1 đánh giá tốt từ phía khách hàng có thể bằng hàng trăm lời tư vấn từ phía bạn.
Kết luận
Bây giờ bạn đã có các thông tin chi tiết về cách tăng lượt like và lượt theo dõi trên fanpage facebook. Nên nhớ để phát huy hiệu quả tốt nhất như mong đợi của bạn hãy kết hợp càng nhiều các cách thức trên càng tốt chúng sẽ giúp bạn thực hiện được mục tiêu kinh doanh của mình.
Ngoài ra các bạn có thể tăng like, follow fanpage bằng cách mua follow fanpage tại Ezmedia.vn: https://ezmedia.vn/tang-follow-facebook-tang-sub-facebook/
Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-tang-luot-theo-doi-tren-facebook-a67645.html