3 địa điểm du lịch Phù Yên (Sơn La) nhất định phải ghé

Phù Yên là một trong những địa điểm du lịch Sơn La nức tiếng. Nơi đây được nhắc đến với nét hoang sơ kỳ vĩ của thiên nhiên đất trời, nét đặc sắc từ những thửa ruộng bậc thang xanh mướt đầu mùa và vàng rực mùa lúa chín. Hãy cùng Utotech.vn tìm hiểu 3 địa điểm du lịch nổi tiếng của Phù Yên nha!

Tổng quan về Phù Yên

Phù Yên là một huyện miền núi toạ lạc tại phía đông tỉnh Sơn La, Việt Nam và là huyện Tây Bắc Bộ của Việt Nam. Với trọng tâm là cánh đồng Mường Tấc, được coi là cánh đồng lớn thứ ba của Tây Bắc Bộ.

Huyện Phù Yên có đặc điểm địa hình được bao bọc chung quanh là đồi núi. Bốn phía giáp với các tỉnh dưới đây:

Với diện tích rộng rãi cộng với cảnh thiên nhiên kỳ vĩ địa điểm đây, hiện nay vị trí du ngoạn Phù Yên đã trở thành một trong những địa điểm được tín đồ du lịch săn tìm tương đối đông đảo.

3 địa điểm du lịch Phù Yên (Sơn La) nhất định phải ghéMột phần phong cảnh Phù Yên, Sơn La

3 địa điểm du lịch Phù Yên đẹp, nhất định phải ghé

Rừng đại tướng Võ Nguyên Giáp

Rừng Đại tướng Võ Nguyên GiápRừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật Địa chỉ: Xã Gia Phù, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La

Giá vé: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00 hàng ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí trong lành, thoáng mát, rừng cây nguyên sinh, phong cảnh đẹp, phù hợp để tham quan và lễ viếng.

Nhược điểm: Còn hạn chế các dịch vụ xung quanh.

Khu rừng mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp ban đầu là rừng bản Nhọt. Nhưng trải qua bao biến cố chiến tranh đã được ghi đậm nét trong lịch sử của toàn bộ lực lượng vũ trang kháng chiến. Tại đây, đã từng là địa điểm dừng chân và cắm chốt trong chuyến hành quân lịch sử năm 1954 của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng Đoàn quân cách mạng.

Bắt nguồn từ những ngày tháng lịch sử hào hùng của Đại tướng nên nhằm tưởng niệm, ghi nhớ công ơn, cũng như toàn nhân dân bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn đối với Đại tướng nên cái tên gốc của rừng bản Nhọt đã dần được biến đổi với tên gọi mới là rừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Khu rừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp hiện nay có diện tích 200 ha, xung quanh là cây cỏ xanh tươi mát quanh năm và được bao bọc bởi hai dãy núi bao bọc. Có vị trí cách khu du lịch “Sống Khủng Long” thuộc xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên theo đường bay khoảng 20km.

Rừng thông Noong Cốp

Rừng thông Noong CốpRừng thông Noong Cốp

Địa chỉ: Xã Quang Huy, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Giá vé: Miễn phí

Ưu điểm: Không gian đẹp, thoáng mát, phong cảnh lãng mạn, bình yên, phù hợp cho dã ngoại, cắm trại, phượt khám phá.

Nhược điểm: Xung quanh còn hạn chế về các dịch vụ tiện ích.

Rừng thông Noong Cốp cách trung tâm thị trấn Phù Yên khoảng 2km. Tại đây có độ cao 1000 mét so với mặt nước biển, từ độ cao này bạn có thể tạo cho mình một góc view đẹp, ngắm trọn thung lũng cùng rừng núi xung quanh.

Đặc biệt bạn cũng có thể ngắm nhìn những khung cảnh hùng vĩ hiếm có từ độ cao 30m để tận hưởng vẻ hoang sơ của suối Tấc uốn lượn và cánh đồng Mường Tấc bát ngát. Với độ cao 1000 mét nên nơi đây có đặc điểm khí hậu ôn hoà, dao động khoảng 20 - 30 độ C tuỳ thuộc theo mỗi thời điểm trong năm.

Địa điểm này có con đường mòn dễ dàng đi lại vì vậy cực kỳ thích hợp đối với những bạn yêu thích khám phá, trải nghiệm và có thể làm địa điểm cắm trại, picnic.

Cánh đồng Mường Tấc

Cánh đồng Mường TấcCánh đồng Mường Tấc

Địa chỉ: Xã Quang Huy, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Giá vé: Miễn phí

Ưu điểm: Cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ, phù hợp cho những người du lịch đam mê chụp hình phong cảnh thiên nhiên núi rừng. Nhược điểm: Xung quanh còn hạn chế về các dịch vụ tiện ích.

Được mệnh danh là cánh đồng lúa thứ 3 ở Tây Bắc Bộ. Mang một nét đặc trưng không vùng nào sánh kịp khi toàn bộ khung cảnh là hình ảnh bông lúa chín ngả mình vàng óng vào mùa vụ gặt, hay là mang trên mình một sắc xanh tươi mát của mùa vụ gieo mạ. Tất cả đều có nét đặc sắc riêng biệt, tuy nhiên lại có nét chung là cùng ở một không gian tràn ngập sự thanh bình.

Cánh đồng Mường Tấc rộng lớn 1600 ha, bao quanh ba phía của thị trấn Phù Yên với những ruộng bậc thang uốn lượn tựa như suối chảy.

Có 2 vụ trồng lúa trong năm, vụ xuân hè từ tháng 2 đến tháng 6 và vụ hè thu từ tháng 7 đến tháng 11. Tại thời điểm mùa màng đến nét đẹp của từng bông lúa óng ả vô cùng phù hợp chụp chân dung, nhà nhiếp ảnh có thể trổ tài sáng tạo của mình, chụp được bức hình để đời và mang đậm dấu ấn cá nhân.

Vậy là Utotech.vn đã cung cấp tới bạn một kinh nghiệm du lịch Mộc Châu giúp bạn có thể tự tin trên con hành trình khám phá của chính bạn rồi! Chúc bạn có một chuyến du lịch nhiều kỉ niệm khi đặt chân tới đây.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/phu-yen-son-la-co-gi-dep-a61364.html