Việt Nam Tour Trekking

Đứng trên lưng chừng núi bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Bình Phước.

Đến Bình Phước leo núi Bà Rá, chinh phục ngon núi cao thứ 3 khu vực Đông Nam Bộ được rất nhiều bạn trẻ đam mê du lịch khám phá hay du lịch thể thao mạo hiểm tìm đến để trải nghiệm. Để có một chuyến hành trình trọn và nhiều ý nghĩa Vietrek Travel xin chia sẽ tất tần tật kinh nghiệm leo núi Bà Rá trong bài viết này.

Trong bản đồ của giới đam mê leo núi ở khu vực Đông Nam Bộ được sắp xếp theo thứ tự các cung đường như sau:

Núi Bà Rá ở Đâu? Thuộc tỉnh nào?

- Núi Bà Rá thuộc phường Sơn Giang, thị xã Long Phước, cách thành phố Hồ Chí Minh 160km theo hướng Ql13. Giữa vùng cây cối xanh tươi, rậm rạp, đồng bằng đồi cỏ nhấp nhô lại có một ngọn núi cao vô cùng hùng vĩ.

Đa phần khách du lịch khi đến núi Bà Rá thường lựa chọn đi cáp treo lên đỉnh để ngắm cảnh và tham quan khu du lịch Bà Rá - Thác Mơ. Một số bạn trẻ khác yêu thích loại hình khám phá, trekking nên sẽ lựa chọn hành trình leo núi để trải nghiệm.

Thời điểm lý tưởng nhất để leo núi Bà Rá là từ tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau, vì thời gian này khu vực miền Nam đang là mùa khô nên hành trình trekking trải nghiệm núi Bà Rá sẽ trọn vẹn hơn, phong cảnh hữu tình hơn vào mùa khô.

Thời điểm nào thích hợp để du lịch núi Bà Rá - Bình Phước

Bình Phước là tỉnh thành thuộc miền Nam của nước ta. Thời tiết tại đây được phân chia thành 2 mùa rõ rệt trong năm đó là mùa mưa và mùa khô. Do tính chất của đất rừng, đất đỏ ba gian thì khi trời mưa sẽ tạo nên sình lầy lớn dễ trơn trượt.

Thời điểm nào thích hợp để du lịch núi Bà Rá - Bình PhướcThời điểm nào thích hợp để du lịch núi Bà Rá - Bình Phước

Điều này gây nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Chính vì thế thời điểm thích hợp nhất để leo núi Bà Rá đó là tháng 11 năm trước cho đến tháng 4 năm sau. Trong khoảng thời gian này có thời tiết trong xanh đường đi không bị trơn, sình lầy làm ảnh hưởng nhiều đến quá trình di chuyển.

Nên đi núi Bà Rá vào tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sauNên đi núi Bà Rá vào tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau

Những kinh nghiệm khi đi du lịch núi Bà Rá

Đã từ rất lâu Bình Phước vẫn được coi là nơi mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh đẹp du lịch. Núi Bà Rá Bình Phước là một trong những nơi khi có sở hữu một khung cảnh nên thơ và có tầm nhìn hướng ra đồng bằng vô cùng rộng lớn.

Những kinh nghiệm khi đi du lịch núi Bà Rá

Khi du khách đến nơi này có thể tận hưởng được cảm giác hòa mình vào với núi rừng một cách tự nhiên và thoải mái. Nhưng trước khi đi trekking hay du lịch đến đây bạn cần phải có cho mình những kinh nghiệm để có được chuyến đi hoàn hảo nhất.

>>> Đọc thêm: DU LỊCH VƯỜN QUỐC GIA XUÂN THỦY VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT

Đi đến núi Bà Rá có nên mang theo thức ăn hay không?

Khi đến núi Bà Rá bạn hãy mang theo thức ăn nhé bởi xung quanh khu vực núi Bà Rá sẽ không có nhiều nhà hàng hay quán ăn. Để có thể chủ động hơn thì bạn nên mang theo thức ăn để dùng phòng trừ lúc đói mà chưa tìm được nhà hàng nhé!

Đi đến núi Bà Rá có nên mang theo thức ăn hay không?

Đồng thời nếu bạn đi trekking mà muốn cắm trại ở lại thì hãy đem theo thức ăn đã được ướp gia vị sẵn. Chắc chắn bạn sẽ có được buổi tối vui vẻ bên gia đình và người thân. >>> Đọc thêm: KINH NGHIỆM KHÁM PHÁ VƯỜN QUỐC GIA BẾN EN MỚI NHẤT 2024

Những địa điểm nên đến tham quan khi đi du lịch núi Bà Rá

Khi bạn đến tham quan với núi Bà Rá Bình Phước thì nên ghé đến Hồ Thác Mơ được nằm ngay tại chân núi. Cùng với diện tích rộng khoảng 12.000 ha và làn nước trong xanh tĩnh lặng. Nơi đây sẽ gửi tặng đến bạn những bức ảnh “ để đời”.

Những địa điểm nên đến tham quan khi đi du lịch núi Bà Rá

Bên cạnh đó, nhà tù Bà Rá Bình Phước cũng được xem là một trong những nhân chính lịch sử mà bạn nên ghé qua. Khi nơi đây đã được người Mỹ dùng để giam giữ lính Việt. Cùng với đó là rất nhiều cực hình tra tấn tàn khốc khác.

>>> Đọc thêm: VƯỜN QUỐC GIA U MINH THƯỢNG - ĐIỂM DU LỊCH SINH THÁI MIỀN TÂY CỰC HOT

Miếu Bà Rá cũng là địa điểm mà bạn nên ghé thăm đến núi Bà Rá Bình Phước. Nơi đây được xây dựng vào năm 1943 và cho đến nay vào ngày 13/3 âm lịch hàng năm người ta vẫn thường tổ chức các lễ hội để cầu bình an, sức khỏe dành cho dân chúng nơi đây.

Những đồ dùng cần thiết khi đi leo núi Bà Rá - Bình Phước

Ở vùng đồi núi vốn có rất nhiều côn trùng, do đó điều đầu tiên bạn cần phải ghi nhớ đó là nên mang theo thuốc xịt côn trùng. Ngoài ra còn mang theo nhiều quần áo dài để dùng khi thăm quan ở trong núi.

Đặc biệt bạn cần lưu ý rằng là không nên theo giày cao gót hoặc những đôi giày cao. Chỉ nên mang những đôi giày thể thao để phù hợp hơn cho những hoạt động leo núi.

Trên đây là những kinh nghiệm về du lịch núi Bà Rá Bình Phước bạn nên biết. Khi bạn đi theo tour trekking sẽ có được nhiều trải nghiệm và khám phá tuyệt vời khi đi leo núi Bà Rá. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm nhiều chương trình tour trekking núi Chứa Chan - Đồng Nai hay tour trekking rừng Đa Mân. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và thú vị cùng Vietrek Travel.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/nui-ba-ra-o-dau-a60917.html