Mazda BT-50 1.9L Luxury 4×2

Mazda BT-50 2021 nằm trong dãy sản phẩm mới thuộc thế hệ thứ 3 của Mazda. BT-50 sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO tích hợp các công nghệ an toàn cao cấp. Mazda BT-50 là một cuộc cách mạng với sự đột phá về thiết kế, phá vỡ quan niệm ‘xe bán tải chỉ phục vụ chở hàng hóa’. All New Mazda BT-50 thật sự lột xác toàn diện về cả ngoại hình, phong cách, cùng sự đa dụng tiện nghi của một chiếc xe du lịch.

NGOẠI THẤT

Mazda BT-50 4X2 AT Luxury 2021 là sản phẩm được hợp tác giữa Mazda và Isuzu Motor Limited sau khi thỏa thuận giữa Mazda và Ford kết thúc. BT50 2021 được chia sẻ nền tảng với dòng xe bán tải Isuzu D-Max thế hệ mới. Ngôn ngữ thiết kế Mazda BT50 2021 vẫn giữ nét đặc trưng Kodo-Soul of Motion được điều chỉnh phù hợp với dòng xe Pick up.

Phần đầu xe All New Mazda BT-50 có nhiều nét tương đồng với Mazda CX5, Mazda CX8. Điều đó thể hiện cụ thể ở những chi tiết như lưới tản nhiệt mạ crôm kích thước lớn với các thanh nằm ngang và đèn pha LED thiết kế mảnh.

Xe sử dụng đèn pha LED Projector tự động bật tắt và có chức năng follow me home. Điểm nhấn đầu xe chính là sự xuất hiện của những đường gân nổi trên nắp capo giúp tăng thêm sự khỏe khoắn cho chiếc xe. Phong cách thiết kế Kodo hiện đại và thời trang, phù hợp với khách hàng trẻ.

Ở phần thân xe, BT50 2021 được phát triển trên khung gầm của Isuzu D-Max nên BT50 thừa hưởng một số thiết kế của D-Max như: đường gân hai bên hông, cột C cho đến bậc cửa. Xe sử dụng bộ la zăng hợp kim 18 inch, đi kèm với lốp 265/60R18. Hệ thống phanh đĩa trước kích thước 17 inch, phanh sau kích thước 15 inch.

Tiến đến phần đuôi xe, đèn hậu LED được tinh chỉnh với các dãy LED xếp tầng hiện đại hơn. Nhưng chính vì áp dụng đường nét thiết kế của SUV vào xe bán tải BT50 nên chiếc Pick up này có vẻ như “hiền” hơn và bất lợi hơn khi so sánh cùng các đối thủ trên thị trường. Nắp thùng chở hàng được thiết kế lại. Phần cản sau thừa hưởng nhiều nét của Isuzu D-Max.

Kích thước tổng thể của Mazda BT50 2021 DxRxC lần lượt là 5.280×1.870×1.810 mm, chiều dài cơ sở 3.125 mm. Mẫu xe này có khả năng lội nước sâu đến 800 mm. Xe ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng giúp xe sang trọng và bóng bẩy hơn những chiếc xe bán tải cùng phân khúc nhưng cũng là điểm bất lợi khiến chiếc xe kém “ngầu” hơn do thiếu một số chi tiết đặc trưng như tấm nẹp ốp nới rộng thân xe, bodykit cơ bắp… kể cả ở phiên bản cao nhất.

NỘI THẤT

All New Mazda BT-50 1.9L Luxury có nội thất được thiết kế tối giản tạo cảm giác rộng rãi và tạo điều kiện trang bị được nhiều tiện nghi hơn. Ngay vị trí bảng táp lô là sự xuất hiện của màn hình giải trí cỡ lớn và cửa gió điều hòa được thiết kế như những dòng xe Crossover, SUV hay Sedan.

Xe sử dụng vô lăng thể thao 03 chấu được bọc da, điều chỉnh 04 hướng. Phía sau vô lăng là sự xuất hiện của bảng đồng hồ hiển thị thông số vận hành được thiết kế truyền thống với 02 đồng hồ analog và một màn hình nhỏ TFT có kích thước 4.2 inch. Hệ thống trung tâm giải trí sử dụng màn hình cảm ứng có kích thước 9 inch, cho phép kết nối Apple Carplay và Android, chức năng điều khiển giọng nói. Hệ thống âm thanh có 08 loa.

Một số bộ phận như cần số, bảng điều khiển điều hòa, màn hình thông tin giải trí, cụm điều hòa của BT50 2021 được chia sẻ cùng với Isuzu D-Max.

BT50 2021 sử dụng ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh cơ 06 hướng. Lưng tựa hàng ghế sau cho phép gập phẳng và phân chia tỷ lệ 60:40.

VẬN HÀNH

Mazda BT-50 4X2 AT Luxury 2021 được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ mới giúp tối ưu công suất, trọng lượng mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm. Động cơ BT50 2021 là loại Diesel tăng áp VGS 1.9 giúp thay đổi lượng khí nạp vào turbo thích ứng với tốc độ động cơ, cải thiện độ nhạy đồng thời gia tăng công suất cho động cơ. Xe sử dụng tùy chọn hộp số tự động 6 cấp.

Khóa vi sai cầu sau giúp xe thoát khỏi vũng lầy khi 1 bánh xe bị mắc kẹt. Xe còn được trang bị nút xoay gài cầu điện tử giúp xe chuyển dễ dàng và nhanh chóng giữa các chế độ lái như 2H (một cầu nhanh), 4H (hai cầu nhanh), 4L (hai cầu chậm).

AN TOÀN

Với hàng loạt tính năng hiện đại, hệ thống an toàn trên Mazda BT-50 4X2 AT Luxury 2021 đã đáp ứng tiêu chí 5 sao của ANCAP, như:

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/bt50-2021-a57645.html