Nhớt Castrol 10W40 chạy được bao nhiêu km cho xe máy và ô tô?

Nhớt Castrol 10W40 chạy được bao nhiêu km?

1.1. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất

1 - Chu kỳ thay nhớt Castrol 10W40 cho xe máy

Theo nhà sản xuất Castrol khuyến cáo thì:

Nhớt castrol 10w40 cho xe máyNhớt Castrol 10w40 cho xe máy

2 - Chu kỳ thay nhớt Castrol 10W40 cho ô tô

Theo khuyến cáo từ Castrol thì:

Hiện nhớt Castrol 10W40 cho xe ô tô có duy nhất 1 sản phẩm là Castrol Magnatec 10W40. Chu kỳ thay nhớt Castrol Magnatec 10W40 theo khuyến cáo của Castrol là sau mỗi 5000km.

Nhớt castrol 10w40 cho xe ô tôNhớt Castrol Magnatec 10W40 dành cho xe ô tô

1.2. Theo điều kiện di chuyển thực tế và loại gốc dầu

Tùy vào điều kiện di chuyển thực tế và gốc dầu của từng sản phẩm nhớt Castrol 10W40 mà thời gian thay nhớt cho xe sẽ khác nhau. Do đó, bạn cần biết để thay nhớt theo đúng định kỳ giúp cho xe luôn vận hành êm ái, hoạt động ổn định.

Hiện nay nhớt Castrol 10W40 có 4 loại như sau:

Dưới đây là chu kỳ thay nhớt cho xe dựa vào điều kiện di chuyển thực tế và gốc dầu của loại nhớt mà bạn sử dụng.

Bảng 1. Nhớt Castrol 10W40 chạy được bao nhiêu km theo điều kiện di chuyển thực tế

Trong đó:

Bảng 2. Nhớt Castrol 10W40 chạy được bao nhiêu km theo gốc dầu

Muốn biết chất lượng chai nhớt Castrol 10w40 bạn sử dụng nằm ở phân khúc nhớt tốt hay phổ thông thì bạn căn cứ vào thành phần dầu gốc. Hiện nay có 3 loại dầu gốc cơ bản là:

Để biết chai nhớt thuộc loại dầu gốc tổng hợp, bán tổng hợp hay gốc khoáng bạn xem ở mục thành phần nhớt:

Một số lưu ý khi thay nhớt Castrol 10W40

1 - Thay nhớt đúng dung tích

Mỗi dòng xe đều có dung tích nhớt tương ứng của riêng nó và được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng xe. Cần đổ nhớt Castrol 10W40 đúng với dung tích của từng xe để đảm bảo động cơ hoạt động phát huy công suất tốt nhất, kéo dài tuổi thọ động cơ.

2 - Chọn nhớt phù hợp với xe

Xe số và xe ga có cấu tạo động cơ khác nhau nên cũng sử dụng loại nhớt Castrol 10W40 khác nhau, cụ thể:

Cần lưu ý rằng, không thay nhớt của xe ga cho xe số và ngược lại. Nếu thay nhầm nhớt thì:

3 - Thay nhớt ở địa chỉ uy tín

Nhớt Castrol 10W40 được đánh giá có chất lượng tốt trong phân khúc sản phẩm mức khá. Vậy nên để động cơ có thể hoạt động tốt và bền, cần thay nhớt ở địa chỉ uy tín, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng.

Nếu bạn đang ở khu vực Hà Nội và muốn tìm một địa chỉ thay nhớt Castrol uy tín cho xe máy, bạn có thể đến 1 trong 4 cơ sở của Alobike để thay nhớt.

Alobike - Địa chỉ thay nhớt Castrol 10W40 chính hãng cho xe máy

Trong hơn 10 năm hình thành và phát triển, Alobike không chỉ được biết đến là một hệ thống cửa hàng sửa xe tiện ích, sân sau hỗ trợ kỹ thuật cho nhiều câu lạc bộ lớn, Alobike còn được biết đến là nhà phân phối, bán lẻ dầu nhớt chính hãng tại Hà Nội, được cộng đồng giới chơi xe đánh giá cao về chất lượng dầu nhớt.

Alobike - Nhà phân phối bán lẻ dầu nhớt chính hãng tại Hà Nội

Alobike chuyên cung cấp các sản phẩm nhớt Castrol 10W40 chính hãng, được nhập trực tiếp từ đại lý phân phối của nhà máy Castrol Việt Nam.

Ngoài ra, nếu bạn yêu thích sử dụng nhớt Castrol và muốn tham khảo các sản phẩm nhớt Castrol cho xe máy có gốc dầu tổng hợp 100% như: Castrol Power1 Ultimate 10W30, Castrol Power1 Ultimate 10W30 Scooter thì Alobike luôn có thể đáp ứng.

Các sản phẩm nhớt Castrol 10W40 có tại Alobike luôn được bán với mức giá tốt, cụ thể như sau:

Bảng giá bán nhớt Castrol 10w40 tại Alobike

Việc thay nhớt tại Alobke được thực hiện theo đúng quy trình tiêu chuẩn, thợ tay nghề cao đảm bảo chất lượng tháo lắp, thay nhớt đúng dung tích của xe.

Bên cạnh dịch vụ thay nhớt xe máy, Alobike còn có các dịch vụ tiện ích khác như: Sửa xe, Bảo dưỡng, Phụ tùng chính hãng, Cứu hộ, Dán xe, Sơn xe, Đồ chơi xe máy cho bạn lựa chọn

Tóm lại, để biết được nhớt Castrol 10W40 chạy được bao nhiêu km phụ thuộc vào chất lượng nhớt và điều kiện di chuyển. Số km sẽ được nâng cao hơn nếu bạn thay nhớt đúng chu kỳ và bảo dưỡng xe cẩn thận. Chọn Alobike là địa chỉ thay nhớt và bảo dưỡng, sửa chữa xe sẽ đảm bảo mang đến cho chiếc xe của bạn những dịch vụ tốt nhất để xe hoạt động tốt và bền hơn.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/nhot-castrol-10w40-chay-duoc-bao-nhieu-km-a56307.html