Cách làm sấy tôm khô bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà

Sấy tôm khô bằng nồi chiên không dầu là cách chế biến thông minh của các bà nội trợ với sự hỗ trợ đắc lực của chiếc nồi chiên hiện đại. Với mẹo hay này, bạn sẽ không cần phải tháo tác quá nhiều công đoạn mà vẫn có một món ăn rất ngon và bổ dưỡng.

sấy tôm khô bằng nồi chiên không dầu
Sấy tôm bằng nồi chiên không dầu là cách thông minh khi tận dụng nồi chiên hiện đại (Ảnh sưu tầm)

Lợi ích của tôm sấy

Trên thực tế, cứ 10kg tôm tươi sẽ làm được 1kg tôm khô, chất dinh dưỡng từ tôm tươi vẫn giữ nguyên vẹn sau khi đem sấy khô. Những lợi ích của tôm khô mang lại cho sức khỏe khi sử dụng:

Giá trị trong tôm sấy:

Tiện ích của tôm sấy khi chế biến món ăn:

Tôm khô là thực phẩm không gây hại đến sức khoẻ, ngược lại cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Tôm sấy khô có nhiều cách chế biến những món ăn ngon khác nhau như: Muối tôm, các món canh, sa tế tôm, tôm khô rim, gỏi tôm khô, tôm khô kho quẹt,…

sấy tôm khô bằng nồi chiên không dầu
Tôm sấy khô có thể chế biến nhiều món như muối tôm, món canh, sa tế tôm,… (Ảnh sưu tầm)

Tôm khô là một loại nguyên liệu dễ làm, dễ bảo quản và có thể sáng tạo nhiều món ngon mà không tốn nhiều thời gian. Nếu khôi lượng tôm không lớn, thay vì sử dụng máy sấy tôm khô, người dùng có thể sấy tôm khô bằng nồi chiên không dầu đơn giản ngay tại nhà.

Sấy tôm khô bằng nồi chiên không dầu

Có 2 cách làm tôm sấy khô bằng nồi chiên không dầu đó là tôm sấy tẩm gia vị và tôm sấy muối ớt hấp dẫn. Tham khảo bí quyết làm tôm sấy khô đơn giản chỉ với một chiếc nồi chiên không dầu sau đây.

Cách làm tôm sấy tẩm gia vị

Tôm sấy tẩm gia vị sẽ là món ăn vặt ngon, bảo quản được lâu và có thể chế biến thành nhiều món bổ dưỡng khác. Tôm ngấm gia vị đậm đà, giòn dai, vị mặn ngọt xen lẫn rất cuốn.

sấy tôm khô bằng nồi chiên không dầu
Tôm sấy tẩm gia vị đậm đà, thịt giòn dai, vị mặn ngọt xen lẫn rất ngon (Ảnh sưu tầm)

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách chế biến:

Bước 1: Rửa sạch tôm và bóc sạch phần đầu và rút chỉ lưng.

Bước 2: Cho tôm vào chảo nóng, rang cho tôm chín đều. Sau đó chờ tôm nguội và lột bỏ vỏ tôm.

Bước 3: Ướp tôm cùng với 10g bột ớt Hàn Quốc, 10g sa tế, 1/4 muỗng đường, 1 muỗng mật ong, 1/4 muỗng bột ngọt và 1/4 muỗng muối. Trộn đều tôm cho thấm gia vị.

Bước 4: Cho tôm vào nồi chiên không dầu, sắp xếp chúng không chồng lên nhau quá nhiều. Chọn chế độ sấy và tiến hành sấy 2 lần để khô đều 2 mặt.

Bước 5: Cho phần tôm sấy khô ra ngoài và bảo quản trong hũ thuỷ tinh để sử dụng dần.

Cách làm tôm sấy muối ớt

Tôm khô sấy muối ớt cay nồng, thơm ngon, ăn dai giòn, thịt tôm ngọt thích hợp làm các món nhậu lai rai cùng bạn bè, người thân.

sấy tôm khô bằng nồi chiên không dầu
Tôm sấy muối ớt cay thơm ngon, thịt ngọt dai giòn thích hợp làm các món nhậu (Ảnh sưu tầm)

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách chế biến:

Sấy tôm khô bằng nồi chiên không dầu có lợi đối với chế độ dinh dưỡng hằng ngày khi không nạp nhiều chất béo trong cơ thể. Với cách sấy tôm này chỉ cần bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát là được. Tuy nhiên, khi thực hiện món ăn cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng nồi chiên không dầu để sấy tôm.

Những lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu sấy tôm

Khi chọn nồi chiên không dầu để sấy khô tôm thay thế cho lò vi sóng hay lò nướng, bạn cũng nên cân nhắc một số lưu ý quan trọng:

Cách sấy tôm khô bằng nồi chiên không dầu sẽ không khó nếu bạn để ý kỹ một số bước đơn giản được chia sẻ trong bài. Và tôm sấy khô sẽ là món ăn nhâm nhi ngon miệng ai cũng thích.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-lam-tom-say-tam-gia-vi-a52334.html