Bột Thạch Găng (Kg)

Bột lá găng được tạo ra bằng cách chọn lọc những lá găng tươi sạch, không bị dập. Sau đó cho vào hệ thống thiết bị sấy ở nhiệt độ phù hợp để hút hơi nước. Cuối cùng cho vào thiết bị chuyên dụng để nghiền thành bột mịn.

Bột thạch găng được đóng và bảo quản trong bao bì với khối lượng 1kg hoặc có thể đóng gói theo nhu cầu của khách hàng. Thời gian sử dụng là 12 tháng.

Tác dụng của bột thạch găng

Bột thạch găng được làm từ lá găng tươi, nghiền mịn thành bột, thường được sử dụng làm món thạch găng ăn giải nhiệt mùa hè. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thạch găng chứa rất ít calo, trong 100g thạch thì chỉ có khoảng 10 - 30 calo. Vậy nên, ăn thạch găng cũng là một cách hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Do được làm từ cây găng nên công dụng của nó hoàn toàn giống với cây găng. Lá găng có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người như: tốt cho hệ tiêu hóa, thanh nhiệt, giải độc, giúp cơ thể trẻ trung, tươi tắn, khỏe mạnh. Đẩy lùi nguy cơ về bệnh tật, giúp tinh thần sảng khoái,….

Ngoài ra, cây găng còn được sử dụng lá làm thuốc chữa tiểu đường rất hiệu quả. Nên thạch làm từ loại bột này cũng có tác dụng chữa bệnh tương tự.

Hướng dẫn bạn làm món thạch găng thơm ngon giải nhiệt mùa hè

Thạch găng là món ăn giải nhiệt mùa hè phổ biến, có tác dụng thanh nhiệt, thải độc, rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể tìm kiếm món ăn này tại các hàng quán vỉa hè hoặc cũng có thể tự làm tại nhà. Dưới đây là những chia sẻ về cách tạo ra một mẻ thạch găng ngon để thưởng thức cùng với những người thân yêu.

thach-gang-dai-gion-thom-ngon
Thạch găng dai giòn thơm ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị (dành cho 3 - 4 người ăn)

Các bước làm thạch găng:

Bước 1: Đầu tiên, bạn bỏ 50g bột thạch găng vào tấm vải lọc. Cho bọc vải vào trong một thau nước lạnh đồng thời dùng tay bóp nhẹ để làm sạch phần bột thạch. Sau đó bạn vắt nhẹ nhàng để loại bỏ phần nước bẩn đi.

Bước 2: Đặt vải bọc bột vào thau đựng và thu gọn tấm vải lại. Chia nước lọc đun sôi để nguội thành 2 phần và từ từ đổ từng phần vào thau.

Khi đổ nước lọc vào, bạn đổ từ từ, vừa đổ vừa dùng tay bóp nhẹ để bột tan ra. Bây giờ bạn lọc phần nước thạch vừa có qua rây để thu được phần nước cốt găng nhé!

Bước 3: Đổ phần nước cốt thạch vào nồi, khuấy đều rồi để lắng tự nhiên. Thạch sẽ đông dẻo sau khoảng 1 tiếng ở nhiệt độ thường. Thạch sau khi đông nên cho vào ngăn mát tủ lạnh để khi ăn được ngon hơn.

Trong quá trình làm, bạn có thể cho thêm khoảng 5ml dầu chuối để thạch được thơm hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm nước vôi vào (nếu có) để thạch được giòn và ngon hơn nhé!

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/bot-thach-gang-a52303.html