Ngao (nghêu) làm món gì ngon? Tổng hợp 15 món ngon từ ngao dễ làm tại nhà

1. Ngao (nghêu) hấp

Bạn có thể biến tấu ra nhiều món ngao hấp với từng loại nguyên liệu khác nhau như: ngao hấp bia, hấp dứa, hấp sả ớt, hấp thái,... tùy theo sở thích nhé!

Với các món ngao hấp bia, dứa hay sả ớt đều có mùi thơm đặc trưng của các nguyên liệu: gừng, sả, ớt, dứa và bia. Các món đều có thịt ngao tươi, dai mềm, đậm đà thấm gia vị chấm cùng với chén nước mắm chua ngọt đậm đà hương vị.

Món ăn này chẳng những rất bắt cơm mà dùng làm mồi nhâm nhi với ly rượu nữa là hết sẩy đấy!

Ngao (nghêu) nướng mỡ hành

2. Ngao (nghêu) nưỡng mỡ hành

Ngao nướng mỡ hành không còn là món xa lạ trong thực đơn nhiều gia đình vào những dịp cuối tuần để cả nhà quây quần hay mời khách đến chơi phải không nào?

Với cách làm vừa đơn giản, dễ thực hiện lại vô cùng nhanh chóng bạn đã có ngay món ăn ngon bổ dưỡng. Hương thơm thoang thoảng của mỡ hành kết hợp với vị cay nồng của miếng ớt hấp dẫn cực kỳ.

Thịt ngao chín vừa tới, mềm mềm, béo béo giữ được vị ngọt tự nhiên chấm cùng với chén nước chấm nữa thì sẽ càng tăng thêm độ đậm đà cho món ăn đấy!

Ngao (nghêu) xào bơ tỏi

3. Ngao (nghêu) xào bơ tỏi dừa

Nếu là người yêu thích các món ăn được chế biến cùng với bơ tỏi thì đùng bao giờ bỏ qua món ngao xào bơ tỏi dừa thơm béo hấp dẫn này nhé!

Hương thơm nồng nàn của bơ hòa với mùi thơm nức mũi của tỏi tuyệt vời vô cùng. Thịt ngao chín mềm, ngọt thanh, thấm đẫm vị béo ngậy hấp dẫn của nước sốt kết hợp cùng độ giòn của cơm dừa đảm bảo cực hao cơm.

Khi ăn bạn có thể dùng kèm thêm với 1 ít rau răm sẽ càng kích thích vị giác hơn đấy!

Canh ngao (nghêu) nấu sấu

4. Canh ngao (nghêu) nấu sấu

Canh ngao nấu sấu là món ăn mang đậm hương vị đặc trưng Bắc Bộ chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên vị ngon đậm đà này ngay từ lần đầu dùng thử.

Tô canh nóng hổi có mùi thơm đặc trưng hấp dẫn. Nước canh trong veo có vị chua chua dịu nhẹ tiết ra từ quả sấu hòa với miếng thịt ngao dai mềm, ngon ngọt tự nhiên bắt cơm vô cùng.

Đặc biệt món canh này khi được dùng vào những hè nắng nóng sẽ giúp bạn có cảm giác thanh mát, giải nhiệt cực kỳ đấy!

Ngao (nghêu) cháy tỏi

5. Ngao (nghêu) cháy tỏi

Ngao sau khi đã xào, rắc thêm tỏi phi lên thì đã hoàn thành xong món ngao cháy tỏi thơm ngon với cách làm siêu nhanh, siêu đơn giản. Thế thì chần chờ gì mà không nhanh tay vào bếp cùng Điện máy XANH ngay nào!

Món ăn dậy mùi thơm hấp dẫn nồng nàn của tỏi phi vàng ươm đẹp mắt. Thịt ngao chín vừa phải, dai mềm, béo ngậy với vị ngọt tự nhiên chấm cùng với chén nước mắm chua ngọt và vài lát dưa leo nữa thì xuất sắc vô cùng đấy!

Chả ngao (nghêu) chiên giòn

6. Chả ngao (nghêu) chiên giòn

Nghe tên chả ngao chiên giòn chắc hẳn còn khá mới lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên chỉ cần dùng thử 1 lần bạn sẽ trở nên "phát nghiện" với món ăn ngon miệng độc đáo mà cách làm lại cực kỳ đơn giản.

Chả chiên xong nóng hổi có màu vàng ươm bắt mắt và mùi thơm lan tỏa ngây ngất. Miếng chả bên ngoài giòn rụm, bên trong hương vị được kết hợp hài hòa bởi thịt ngao mềm ngọt, giò sống và mỡ heo béo nhưng không bị ngấy.

Đặc biệt khi thưởng thức bạn nên chấm chả cùng với 1 ít tương ớt để làm tăng thêm độ đậm đà thơm ngon cho món ăn nhé!

Trứng xào ngao (nghêu)

7. Trứng xào ngao (nghêu)

Nghêu kết hợp với trứng nghe vẫn còn khá xa lạ trong thực đơn các món ăn của bạn phải không nào? Vì vậy hãy cùng Điện máy XANH vào bếp làm ngay món trứng xào nghêu để bữa ăn gia đình thêm phong phú nhé!

Chỉ với vài bước đơn giản bạn có ngay món ăn nóng hổi với màu vàng đẹp mắt của trứng, màu xanh tươi của hành lá và điểm thêm vài nét đỏ nổi bật của lát ớt.

Trứng xào xong giữ được độ béo, không bị khô, ngao dai mềm, ngọt thịt thấm gia vị đậm đà. Chỉ cần ăn kèm với chén cơm trắng nữa thì hấp dẫn vô cùng!

Cà ri ngao (nghêu)

8. Cà ri ngao (nghêu)

Thường nghe đến cà ri bạn sẽ nghĩ ngay đến cà ri gà hay cà ri vịt. Thế nhưng hôm nay Điện máy XANH sẽ giúp bỏ túi thêm món cà ri ngao độc lạ mà vô cùng ngon miệng đấy!

Cà ri có màu vàng sẫm bắt mắt, mùi thơm đặc trưng hấp dẫn hòa với mùi thơm thoang thoảng dịu nhẹ của sả. Nước cà ri béo ngậy từ nước cốt dừa, ngao dai mềm, ngọt thịt và hành tây giòn giòn, ngọt ngọt.

Bạn có thể ăn cà ri kèm với bánh mì hay 1 ít bún đều sẽ rất thơm ngon hấp đấy!

Cháo ngao (nghêu) xứ Nghệ

9. Cháo ngao (nghêu) xứ Nghệ

Bạn đang muốn thưởng thức món ăn chuẩn vị Nghệ An thì còn chần chờ gì mà không cùng Điện máy XANH vào bếp trổ tài nấu ngay món cháo ngao xứ Nghệ dễ dàng thực hiện tại nhà này nhé!

Tô cháo nóng hổi có mùi thơm thoang thoảng của tiêu, hành phi, hành lá, rau răm và rau mùi hấp dẫn. Hạt cháo nở bung đều, vị ngọt thanh, thịt ngao dai mềm, beo béo thơm ngon đúng chuẩn xứ Nghệ.

Gỏi ngao (nghêu) chua ngọt

10. Gỏi ngao (nghêu) chua ngọt

Gỏi ngao chua ngọt chắc chắn sẽ là món khai vị thơm ngon, hấp dẫn trong bữa tiệc gia đình bạn với cách làm đơn giản và nhanh chóng cực kỳ.

Món ăn có mùi thơm đặc trưng và màu sắc đẹp mắt được kết hợp hài hòa từ các loại nguyên liệu. Thịt ngao dai mềm, thấm vị nước mắm chua ngọt. Cà rốt và bắp chuối giữ được độ giòn ngọt tự nhiên, thanh mát vô cùng.

11. Ngao (nghêu) xào sa tế

Là người yêu thích vị cay the nồng nàn của sa tế thì sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua món ngao xào sa tế này đấy!

Ngao dai mềm, ngọt thịt, cay the đậm đà, thấm đẫm sốt màu cam đỏ đẹp mắt của sa tế với mùi thơm nồng nàn hòa của tỏi phi. Ăn cùng 1 ít rau răm để món ăn càng thêm bắt vị nhé!

Canh ngao (nghêu) nấu bầu

12. Canh ngao (nghêu) nấu bầu

Canh ngao nấu bầu - món ăn bình dị dân dã nhưng không kém phần đậm đà thơm ngon với cách làm siêu đơn giản.

Tô canh nóng hổi với hương thơm thoang thoảng dịu nhẹ của hành lá và rau mùi. Nước canh trong vắt, ngọt thanh, ngao dai dai, béo ngậy ăn cùng với miếng bầu giữ được màu xanh và độ giòn ngọt tự nhiên hấp dẫn cực kỳ.

Món canh này khi ăn cùng chén cơm nóng thì chắc chắn là hao cơm lắm đây!

Ngao (nghêu) xào dứa

13. Ngao (nghêu) xào dứa

Ngao xào dứa là món ăn khá phổ biến trong các bữa cơm gia đình bởi hương vị thơm ngon bổ dưỡng lại dễ dàng thực hiện tại nhà.

Hương thơm của dứa và mùi vị hải sản từ ngao được kết hợp hài hòa. Ngao chín vừa tới, beo béo, dai dai thấm đậm gia vị được nêm nếm vừa phải, ăn cùng với miếng dứa vàng tươi, chua ngọt hấp dẫn cực kỳ.

Canh rong biển nấu ngao (nghêu)

14. Canh rong biển nấu ngao (nghêu)

Bạn đang cần một món ăn thanh mát, giải nhiệt cơ thể vào những ngày hè nóng nực? Thế còn chờ gì mà không bắt tay cùng Điện máy XANH thực hiện ngay món canh rong biển nấu ngao với cách làm vô cùng đơn giản.

Món canh có màu xanh mát đẹp mắt, ngao và rong biển dậy mùi thơm hấp dẫn nhưng không hề bị tanh. Nước canh trong veo, vị ngọt thanh tự nhiên, ngao dầy thịt và rong biển dai mềm sần sật chuẩn vị Hàn Quốc cực kỳ.

Gỏi ngao (nghêu) hoa thiên lý

15. Gỏi ngao (nghêu) hoa thiên lý

Hoa thiên lý thường được dùng để chế biến các món canh, món xào ngon trong bữa cơm gia đình. Bên cạnh đó, việc trộn gỏi với hoa thiên lý cũng bắt vị vô cùng. Cùng Điện máy XANH vào bếp với món gỏi ngao hoa thiên lý ngay nào!

Món gỏi sau khi hoàn thành có màu sắc hài hòa bắt mắt. Thịt ngao dai mềm, beo béo và hoa thiên lý ngọt bùi, giòn ngon hòa quyện với vị nước sốt chua ngọt đậm đà.

Đặc biệt món gỏi này khi ăn kèm với bánh phồng tôm hoặc bánh đa và chấm với chén nước mắm cay the nữa là hết sẩy đấy!

Ngao (nghêu) làm món gì ngon? Tổng hợp 15 món ngon từ ngao dễ làm tại nhà

CLICK xem ngay nồi đất đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số nồi đất nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn 15 món ngon từ ngao (nghêu) với cách làm vô cùng đơn giản giúp thực đơn gia đình thêm phong phú. Cùng Điện máy XANH vào bếp ngay nhé!

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/ngheu-ngau-a52186.html