Du lịch Du lịch

Tiền Giang nằm ở cửa ngõ vùng đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích 2.509,3 Km2 , dân số 1.720.000 người, chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 70 km. Về đường bộ có Quốc lộ 1, QL 50, QL 60, QL 30 và đường cao tốc TP HCM - Trung Lương đi qua; đường thủy Tiền Giang có sông Tiền chảy qua với chiều dài khoảng 120km, cùng với kênh Chợ Gạo là tuyến đường thủy huyết mạch nối các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long với TP Hồ Chí Minh; về đường biển, có biển Gò Công với 32 km bờ biển, dễ dàng nối tuyến với biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) và biển Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tham quan cù lao Thới Sơn Di tích chiến thắng Ấp Bắc

bằng đò chèo

Thiên nhiên đã ban tặng Tiền Giang một vùng đất phì nhiêu và tươi đẹp. Nằm trãi dài theo dòng sông Tiền và vươn ra biển Đông, có nhiều sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, đan xen nhau đã tạo nên nhiều cù lao trên sông và những cánh đồng lúa, vườn cây ăn trái xanh tươi bốn mùa, với những sản phẩm nổi tiếng như thanh long Chợ Gạo, xoài cát Hoà Lộc, bưởi long Cổ cò, cam, quít Cái Bè, vú sữa Lò Rèn - Vĩnh Kim, sơri Gò Công,... Không những thế, Tiền Giang còn là vùng đất văn hóa, giàu truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng, với 21 di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia, trong đó có các di tích nổi tiếng được nhiều du kkách trong và ngoài nước biết đến như di tích chiến thắng Ấp Bắc, di tích Rạch Gầm - Xoài Mút, lăng Trương Định, Thủ Khoa Huân, lăng Hoàng Gia, đình Long Hưng, chùa Vĩnh Tràng, di tích khảo cổ Óc Eo-Gò Thành,...cùng các lễ hội dân gian như lễ hội Nghinh Ông , Kỳ yên, lễ hội kỹ niệm các anh hùng dân tộc.

Ngoài ra, với nguồn tài nguyên nhân văn thể hiện ở lối sống chân chất, nhiệt tình và nét sinh hoạt văn hóa truyền thống đặc trưng sông nước miệt vườn vùng đồng bằng sông Cửu Long , hình thành nên các hoạt động vô cùng phong

Du khách nghỉ đêm ở nhà cổ(homestay)

lịch cù lao Thới Sơn, khu du lịch Cái Bè; mở các tour du lịch về nguồn đến với các di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng. Xây dựng, nâng cấp các cơ sở lưu trú, phát triển phương tiện vận chuyển khách du lịch và phát triển nguồn nhân lực, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khách du lịch trong nước và quốc tế đến Tiền Giang.

Đến với Tiền Giang là đến với các di tích lịch sử - văn hóa của gần 2000 năm, từ nền văn hoá Phù Nam đến văn hóa Việt; là đến với cảnh quan vùng đồng bằng sông Cửu Long, với đồng lúa, sông nước, miệt vườn, đến với những cù lao và biển xanh; là đến với những con người Nam bộ chân chất, nhiệt tình, giàu lòng mến khách,...tất cả tạo nên bức tranh nhiều sắc màu, kỳ diệu của mảnh đất Tiền Giang.

Chùa Vĩnh Tràng Vú sử Lò rèn - Vĩnh Kim

Phòng QLDL (NTP)

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/tien-giang-noi-tieng-ve-cai-gi-a51355.html