Toeic không thuộc bất kỳ nước nào, sử dụng trên toàn thế giới

Toeic của nước nào đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Thực tế, Toeic được phát triển bởi Educational Testing Service (ETS) và không thuộc bất kỳ quốc gia nào. Đây là một bài thi tiếng Anh quốc tế được sử dụng để đánh giá khả năng giao tiếp tiếng Anh trong môi trường làm việc.

Lịch sử hình thành TOEIC

toeic-cua-nuoc-nao
TOEIC có bước khởi đầu “khiêm tốn” tại Nhật Bản

Khởi đầu tại Nhật Bản vào năm 1979, TOEIC đã phát triển thành một thước đo quan trọng để đánh giá năng lực tiếng Anh giao tiếp trong môi trường quốc tế, được công nhận và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

Mục đích của bài thi này là đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế, đặc biệt là tại các công ty Nhật Bản. Bối cảnh của đề xuất này xuất phát từ nhu cầu cấp thiết của các công ty Nhật Bản trong việc giao tiếp và hợp tác với các đối tác quốc tế, đòi hỏi một tiêu chuẩn đánh giá năng lực tiếng Anh thực tế trong công việc.

TOEIC được phát triển dựa trên cơ sở tiền thân là chương trình trắc nghiệm TOEFL (Test of English as a Foreign Language).

Nếu như TOEFL chỉ tập trung vào đánh giá năng lực tiếng Anh học thuật, sử dụng với mục đích chính là du học hoặc nghiên cứu tại các trường cao đẳng, đại học thì TOEIC được thiết kế để đánh giá khả năng giao tiếp tiếng Anh trong môi trường công việc, phù hợp cho những ai cần sử dụng tiếng Anh trong các tình huống thực tế.

Lý do TOEIC được sử dụng rộng rãi

4 lý do dưới đây cho thấy TOEIC đang ngày càng được sử dụng rộng rãi!

Tính phổ biến

Theo số liệu thống kê năm 2020 của ETS về TOEIC, số lượng thí sinh tham gia kỳ thi TOEIC hơn một nửa (53%) là những sinh viên đã tốt nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học trên toàn thế giới.

Chỉ tính riêng nước ta, hơn 130 trường Đại học, Cao đẳng, trường nghề lấy TOEIC làm chuẩn đầu ra. Điều này cho thấy nhu cầu đánh giá năng lực tiếng Anh của học sinh, sinh viên ở nước ta đang rất được chú trọng.

Chưa hết, trong năm 2021, chứng chỉ tiếng anh TOEIC được “phủ sóng” ở hơn 160 quốc gia trên thế giới. Và TOEIC cũng là bài thi được nhiều tổ chức, doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn để đánh giá năng lực tiếng Anh của nhân viên trong công việc.

su-pho-bien-cua-toeic
Sự phổ biến của TOEIC được thể hiện qua những con số “biết nói”

Đánh giá thực tế

TOEIC được thiết kế để đánh giá khả năng giao tiếp tiếng Anh trong môi trường kinh doanh và công việc thực tế. Các câu hỏi và tình huống trong bài thi được lấy từ các tình huống mà nhân viên có thể gặp phải trong công việc hàng ngày như gặp gỡ đối tác, thảo luận dự án hoặc thảo luận về kế hoạch kinh doanh. Do đó, điểm số TOEIC là một trong những thước đo giúp đánh giá chính xác về khả năng sử dụng tiếng Anh của mỗi người.

Độ tin cậy

TOEIC được các tổ chức uy tín chấp thuận. Nhiều tổ chức, công ty, cơ quan chính phủ và cơ sở giáo dục trên toàn thế giới công nhận và sử dụng chứng chỉ TOEIC như một tiêu chuẩn để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của cá nhân trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế.

Bên cạnh đó, nhiều trường đại học trên toàn thế giới yêu cầu sinh viên đạt điểm TOEIC nhất định mới đủ điều kiện tốt nghiệp hoặc xét tuyển vào các chương trình học tập. Đảm bảo rằng sinh viên có kỹ năng tiếng Anh, đáp ứng tốt cho quá trình học tập và nghiên cứu.

Dễ dàng tiếp cận

TOEIC được tổ chức tại hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới. Riêng tại Việt Nam, TOEIC được tổ chức và quản lý bởi IIG Việt Nam, đại diện chính thức của ETS TOEIC (đơn vị phát triển bài thi TOEIC) với nhiều địa điểm thi và ôn thi TOEIC trải rộng khắp cả nước, cụ thể như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ,…

Ngoài các thành phố lớn kể trên, một số trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc cũng phối hợp với IIG Việt Nam để tổ chức các kỳ thi TOEIC cho sinh viên và người lao động.

Với sự phổ biến và tầm quan trọng của chứng chỉ TOEIC, các địa điểm thi và ôn thi tại Việt Nam ngày càng đa dạng và tiện lợi cho người học. Từ đó, giúp họ dễ dàng tiếp cận và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi này.

>>> Xem thêm: Có bằng Toeic làm được gì?

TOEIC được sử dụng phổ biến nhất tại các quốc gia nào?

toeic-co-mat-o-hau-het-cac-quoc-gia
TOEIC đã có mặt tại hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới
Khu vựcTên quốc giaChâu ÁNhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines,…Châu ÂuAnh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha,…Châu MỹHoa Kỳ, Canada, Mexico,…Châu PhiNam Phi, Nigeria, Kenya, Ai Cập,…Châu ÚcÚc, New Zealand,…

Chắc hẳn qua bài viết, bạn đọc đã có được câu trả lời cho câu hỏi: “Toeic của nước nào?” Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, bạn đọc xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được giải đáp chi tiết nhất!

Công ty Cổ phần Giáo dục Edulife

Edulife Hà Nội

Edulife Đà Nẵng

Edulife Thành phố Hồ Chí Minh

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/toeic-cua-nuoc-nao-a51306.html