Viện Công nghệ Massachusetts – Massachusetts Institute of Technology (MIT)

Nằm trong bảng xếp hạng top 10 trường đào tạo hàng đầu về kinh tế, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) là cái tên được xướng lên ở vị trí đầu bảng (theo THE). MIT thu hút số lượng lớn đơn đăng ký nhập học của sinh viên quốc tế mỗi năm mặc dù tiêu chuẩn chọn lựa vô cùng khắt khe và mức học phí thì không hề rẻ một chút nào. Viện Công nghệ Massachusetts cũng là ngôi trường mà nhiều sinh viên Việt Nam mơ ước. Cùng khám phá vì sao MIT lại nổi tiếng đến thế nhé.

viện Công nghệ Massachusetts
Viện Công nghệ Massachusetts - đại học hàng đầu thế giới

Điểm nổi bật của Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ

Viện Công nghệ Massachusetts tên tiếng Anh đầy đủ là Massachusetts Institute of Technology (MIT) là trường đại học tư thục thuộc thành phố Cambridge, Mỹ. Trường được thành lập năm 1865 và sở hữu lối kiến trúc vô cùng độc đáo. MIT nổi tiếng nhờ các hoạt động nghiên cứu như: kỹ thuật, vật lý, kinh tế…

Vị trí địa lý

Viện Công nghệ Massachusetts tọa lạc tại 77 Đại lộ Massachusetts, Cambridge, MA, Hoa Kỳ. Vị trí thuận tiện gần ga tàu điện ngầm Kendall.

Khuôn viên MIT nằm giữa quảng trường trung tâm Kendall, bên kia sông Charles từ Vịnh Back của Boston. Viện có vị trí tối ưu để hợp tác với các nước láng giềng và đóng góp cho cộng đồng của mình.

Khuôn viên, cơ sở vật chất của MIT

MIT xây dựng khuôn viên rộng 168 mẫu anh (0,68km), trong đó khu sân chơi rộng tới 26 mẫu Anh (0,11km2). Khuôn viên của học viện Công nghệ Massachusetts bao gồm: phòng trưng bày và triển lãm tại bảo tàng MIT, khu nghệ thuật công cộng, trung tâm thị giác, phòng trưng bày công cộng của viện Koch, ốc đảo Killian Court…

Khuôn viên trường được chia đôi bởi Đại lộ Massachusetts, hầu hết các ký túc xá và cơ sở vật chất phục vụ đời sống sinh viên ở phía tây và hầu hết các tòa nhà học thuật ở phía đông.

Một số cơ sở vật chất đáng chú ý của MIT:

Viện Công nghệ Massachusetts có 5 trường: Khoa học, Kỹ thuật, Kiến trúc và quy hoạch, Quản lý, Nhân văn Nghệ thuật và Khoa học xã hội và 1 trường đại học Khoa học và công nghệ Y tế với khoảng 30 khoa khác nhau.

Đội ngũ sinh viên, giảng viên

Đại học Massachusetts sở hữu đội ngũ giảng viên khoảng 1.000 người, họ đóng vai trò quan trọng trong việc giảng dạy, đồng thời là cố vấn, huấn luyện viên, thành viên ủy ban…

Năm học 2022 - 2023, MIT có sinh viên, đến từ 50 tiểu bang của Mỹ và 118 quốc gia trên thế giới.

Thành tích đạt được

toan-canh-vien-cong-nghe-Massachusetts
Toàn cảnh học học viện công nghệ Massachusetts

Hoạt động nghiên cứu

Trong khuôn viên trường có Phòng thí nghiệm MIT Lincoln , Viện Hải dương học Woods Hole , các mối quan hệ nghiên cứu tích cực với ngành công nghiệp và một loạt các hợp tác toàn cầu. Các Thư viện MIT đóng vai trò là đối tác quan trọng và là nguồn cung cấp các tài liệu nghiên cứu quan trọng.

Ký túc xá sinh viên

Tất cả sinh viên năm thứ nhất phải sống trong khuôn viên trường tại một trong những ký túc xá có sẵn của MIT. Trải nghiệm nội trú của MIT khuyến khích học sinh kết nối với các bạn đồng lứa bên ngoài lớp học, đồng thời sinh viên được tiếp cận với các cơ sở vật chất, tài nguyên hiện đại của trường.

Hoạt động nghệ thuật, câu lạc bộ

Viện Công nghệ Massachusetts có tới 500 tổ chức sinh viên, gần 40 nhóm sinh hoạt động lập, mang đến cơ hội trao đổi giao lưu văn hóa cho sinh viên quốc tế.

Sinh viên có thể chọn các hoạt động ngoại khóa như: âm nhạc, khiêu vũ, thể thao để tham gia.

Các chương trình đào tạo tại viện công nghệ MIT

Chương trình học đại học

Học viện MIT cung cấp chương trình đại học 4 năm, toàn thời gian trong các chuyên ngành chuyên nghiệp, khoa học và khai phóng. Tùy vào mỗi trường học mà sẽ có các khoa và môn học khác nhau.

Các khóa học phổ biến tại MIT: Kinh doanh và quản trị, Kỹ thuật sản xuất, Nhạc, Vật lý, Tiếng Anh, Y học và Nghiên cứu y học, Triết học và Nghiên cứu tôn giáo, Kinh tế.

MIT cung cấp 44 bằng đại học tại 5 trường của mình.

du-an-dien-tu-mit
Sinh viên thực hành trên một dự án điện tử

Chương trình sau đại học

Chương trình sau đại học của MIT có tính đồng nhất cao với chương trình đại học, và nhiều khóa học được thực hiện bởi các sinh viên có trình độ ở cả hai cấp độ.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/hoc-vien-mit-a51081.html