Đổi bằng lái xe ở Canada

Đổi bằng lái xe ở Canada giúp người có bằng lái xe Việt Nam hoặc giấy phép lái xe nước ngoài có thể đăng ký chuyển đổi bằng lái xe Việt Nam sang Canada để sử dụng mà không cần phải học và thi lấy giấy phép lái xe ở Canada.

Ở chiều ngược lại, người đang có bằng lái xe Canada muốn lái xe hợp pháp ở Việt Nam cũng có thể nộp hồ sơ đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam để sử dụng ở Việt Nam…

Canada lái xe bên nào ?

Khi tham gia giao thông ở Việt Nam hay Canada hay ở bất kỳ một quốc gia nào khác trên thế giới thì người lái xe cũng cần lưu ý những quy định quan trọng khi điều khiển phương tiện giao thông.

Nhìn chung, quy định về luật giao đường bộ ở Việt Nam và Canada cũng sẽ có những nét tương đồng. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý những điểm khác biệt để khi lưu thông tránh gặp phải những trường hợp vi phạm theo quy định.

Một số điểm giống nhau về luật giao thông đường bộ ở Việt Nam và Canada:

◼️ Cả Canada và Việt Nam điều bắt buộc người lái xe phải có bằng lái xe hợp lệ mới được tham gia giao thông.

◼️ Cả 2 quốc gia điều quy định người điều khiển phương tiện và những người ngồi trên xe phải thắt dây an toàn nhầm hạn chế thương tích khi có xảy ra tai nạn.

◼️ Các hành vi điều khiển phương tiện khi say rượu, sử dụng điện thoại, chạy quá tốc độ,… dù ở Việt Nam hay Canada điều sẽ bị xử phạt nặng theo quy định.

Một số điểm khác nhau về luật giao thông đường bộ ở Việt Nam và Canada:

◼️ Lái xe khi đã sử dụng rượu bia: ở Canada sẽ có quy định về nồng độ cồn thấp hơn Việt Nam. Cụ thể người điều khiển phương tiện giao thông ở Canada có nồng độ cồn từ 0,08% sẽ bị xử phạt theo quy định, còn đối với Việt Nam người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn từ 0,25% sẽ bị xử phạt theo quy định.

◼️ Sử dụng điện thoại khi lái xe: ở cả 2 nước điều cấm sử dụng điện thoại khi lái xe, tuy nhiên ở Canada sẽ bị cấm tuyệt đối hoặc trừ khi điện thoại được sử dụng ở chế độ rảnh tay ( là chế độ sử dụng điện thoại mà người lái xe không cần phải cầm điện thoại trên tay như: sử dụng tai nghe hoặc bluetooth để nghe và nói chuyện, sử dụng hệ thống âm thanh của xe để nghe và nói chuyện hoặc sử dụng tính năng lệnh thoại trên điện thoại để nghe và nói chuyện).

◼️ Ở cả Việt Nam và Canada điều có quy đinh về giới hạn tốc độ. Tuy nhiên ở Canada sẽ có quy định về giới hạn tốc độ thấp hơn so với ở Việt Nam và sẽ thay đổi tùy vào từng khu vực. Ví dụ giới hạn tốc độ trong khu vực đô thị ở Việt Nam là 60km/h, còn ở Canada có giới hạn tốc độ trong khu vực đô thị là 50km/h.

◼️ Ở Canada ghế lái và người ngồi lái sẽ được đặt bên phải, còn ở Việt Nam ghế lái và người ngồi lái sẽ được đặt bên trái.

Các loại bằng lái xe ở Canada ?

Cũng giống như ở Việt Nam, để được cấp giấy phép lái xe Canada người điều khiển phương tiện phải đáp ứng đầy đủ điều kiện về độ tuổi, kinh nghiệm đồng thời phải vượt qua được cả 2 kỳ thi lý thuyết và thực hành.

Ở Canada hiện nay sẽ có 3 loại bằng lái xe phổ biến: bằng G1, bằng G2 và bằng G.

◼️ Bằng lái xe G1 hay còn được gọi là bằng lý thuyết. Bằng G1 sẽ được cấp cho người từ đủ 16 tuổi trở lên và sẽ được lái xe với điều kiện có một người có bằng G ngồi kế bên.

◼️ Bằng lái xe G2 hay còn được gọi là bằng thực hành. Bằng G2 sẽ được cấp cho người đã có ít nhất 1 năm kinh nghiệm lái xe với giấy phép lái xe G1 và có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên.

◼️ Bằng G hay được gọi là bằng Full. Người sở hữu bằng G sẽ được phép lái xe ở tất cả các khu vực, và phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm lái xe với giấy phép lái xe hạng G2.

Bằng lái xe Việt Nam có dùng được ở Canada ?

Ở Việt Nam hiện tại đang cấp 2 loại giấy phép lái xe: một loại là bằng lái xe quốc gia cấp cho người đã vượt qua được kỳ thi lý thuyết và thực hành hoặc người đã từng đổi bằng lái xe nước ngoài sang giấy phép lái xe Việt Nam; một loại là bằng lái xe quốc tế IDP do Tổng cục đường bộ Việt Nam cấp.

Đối với bằng lái xe quốc gia, không riêng gì ở Việt Nam mà ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới cũng điều quy định bằng lái xe quốc gia của nước nào thì chỉ có giá trị sử dụng trong lãnh thổ của quốc gia đó. Chính vì vậy giấy phép lái xe quốc gia của Việt Nam sẽ không dùng được ở Canada nói riêng và các nước khác nói chung.

Còn đối bằng lái xe quốc tế IDP, đây là loại bằng lái xe quốc tế dùng để lái xe ở nước ngoài với thời gian ngắn hạn. Bằng quốc tế IDP sẽ có giá trị sử dụng ở 73 quốc gia và vùng lãnh thổ, tuy nhiên trong danh sách 73 nước này lại không có Canada.

** Tóm lại nếu bạn đang sở hữu bằng lái xe của Việt Nam dù là bằng lái xe quốc gia hay là bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp thì cũng điều không sử dụng được ở Canada.

Người có đăng có bằng lái xe Việt Nam muốn được lái xe hợp pháp ở Việt Nam thì cần chuyển đổi bằng lái xe ở Canada hay nói cách khách là đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế IAA sử dụng được 192 nước trong đó có Canada.

Bằng lái xe quốc tế có sử dụng được ở Canada không ?

Bằng lái xe quốc tế hoàn toàn có thể sử dụng được ở Canada khi bằng lái xe quốc tế đó có sự tham gia của công ước Geneva 1949 và Công Vienna 1968 về sự thống nhất quy định của luật giao thông đường bộ giữa các nước thành viên của Liên Hợp Quốc.

Tuy nhiên hiện nay chỉ có bằng lái xe quốc tế IAA do Mỹ cấp là có thể thỏa mãn được điều kiện trên. Bên cạnh việc ra đời dựa trên 2 công ước: Geneva và Vienna thì bằng lái xe quốc tế IAA còn được sử dụng ở 192 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Canada.

Đổi bằng lái xe quốc tế IAA là đổi loại giấy phép lái xe hỗ trợ cho những người ai sắp đến Canada để đi du lịch, đi thăm gia đình hoặc đi công tác ngắn hạn nhưng có nhu cầu muốn được tự lái xe mà không phải phụ thuộc vào người thân hay các phương tiện công cộng.

Nếu bạn có nhu cầu muốn đổi bằng lái xe quốc tế IAA để sử dụng ở Canada thì có thể liên hệ trực tiếp cho chuyên viên tư vấn của Văn Phòng Doanh Nhân Việt qua số Hotline: 0909.765.795 để được tư vấn miễn phí nhé.

Đổi bằng lái xe Việt Nam sang Canada

Đổi bằng lái xe Việt Nam sang Canada thực chất là đổi giấy phép lái xe Việt Nam sang quốc tế IAA do Mỹ cấp để sử dụng ở Canada. Chúng ta cùng theo dõi phần tiếp theo của bài viết để tìm hiểu về điều kiện, thủ tục cũng như chi phí đổi bằng lái xe ở Canada là bao nhiêu nhé.

Điều kiện chuyển đổi bằng lái xe Việt Nam sang Canada

Thủ tục đổi bằng lái xe Việt Nam sang Canada

Thủ tục đổi bằng lái xe Việt Nam sang Canada và thủ tục đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế là như nhau. Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ thủ tục sau đây:

**Lưu ý: thủ tục đổi bằng lái xe ở Canada nói riêng và đổi bằng lái xe quốc tế IAA nói chung chỉ cần chụp hình hoặc Scan rồi gửi trực tiếp cho chuyên viên tư vấn của trung tâm đổi bằng lái xe quốc tế Doanh Nhân Việt qua Zalo: 0909.765.795 là đã có thể xử lý hồ sơ mà không cần nộp lại các giấy tờ bản gốc nhé.

Chi phí đổi bằng lái xe Việt Nam sang Canada

Chi phí đổi bằng giấy phép lái xe Việt Nam sang Canada nói riêng và chi phí đổi bằng lái xe quốc tế IAA nói chung sẽ không phụ thuộc vào việc bạn muốn đổi bằng ô tô hay xe máy, mà chi phí chuyển đổi bằng lái xe từ Việt Nam sang Canada sẽ phụ thuộc vào thời hạn bằng bạn muốn làm cũng như thời gian mà bạn muốn nhận bằng.

Thời hạn bằng lái xe quốc tế IAA sẽ có 4 thời hạn: 3 năm, 5 năm, 10 năm, 20 năm. Thời gian nhận bằng sẽ có 2 sự lựa chọn: nhận bằng nhanh 6-8 ngày và làm bình thường 15-17 ngày làm việc. Do vậy chi phí đổi bằng lái xe ở Canada sẽ tùy thuộc vào quyết định bạn chọn làm bằng thời hạn ngắn hay dài và thời gian có bằng nhanh hay chậm.

Cách đổi bằng lái xe Việt Nam sang Canada online

Để đổi bằng lái xe ở Canada online thì trước hết bạn cần chuẩn bị điện thoại hoặc máy tính bảng hoặc laptop có kết nối mạng internet. Sau đó liên hệ cho chuyên viên của Văn Phòng Doanh Nhân Việt và làm theo các bước hướng dẫn sau đây:

1️⃣ Bước 1: gửi các thủ tục như đã hướng dẫn vào Zalo/Viber: 0909.765.795 hoặc gmail: doibanglaixe459@gmail.com để chuyên viên của chúng tôi tiếp nhận hồ sơ của bạn.

2️⃣ Bước 2: lựa chọn thời hạn bằng: 3 năm, 5 năm, 10 năm, 20 năm và thời gian nhận bằng: 6-8 ngày hay 15-17 ngày làm việc.

3️⃣ Bước 3: sau khi đã chốt được thời hạn bằng và thời gian nhận bằng thì bạn thanh toán phí để chúng tôi gửi hồ sơ đổi bằng lái xe ở Canada của bạn đi xử lý nhé. Bạn có thể thanh toán trước 50% chi phí, sau khi bạn đã thanh toán phí chúng tôi sẽ xuất phiếu thu có mộc có dấu của công ty đầy đủ.

4️⃣ Bước 4: đây bước cuối cùng là nhận bằng: khi có bằng bạn sẽ được hướng dẫn cách kiểm tra bằng thật bằng giả, sau đó cung cấp địa chỉ chính xác để chúng tôi gửi bằng về tận nhà cho bạn.

Đổi bằng lái xe ở Canada
Đổi bằng lái xe ở Canada

Địa chỉ đổi bằng lái xe Việt Nam sang Canada ở đâu ?

Nếu bạn đang thắc mắc địa chỉ đổi bằng lái xe ở Canada ở đâu uy tín và chất lượng thì có thể tìm đến trung tâm cấp đổi giấy phép lái xe Doanh Nhân Việt.

Doanh Nhân Việt là nơi hoạt động trong lĩnh vực cấp đổi giấy phép lái xe hơn 10 năm qua. Là nơi giàu kinh nghiệm trong việc chuyển đổi bằng lái xe Việt Nam sang Canada nói riêng và đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế nói chung vì thế bạn có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn dịch vụ tại đây.

Đổi giấy phép lái xe tại trung tâm Doanh Nhân Việt bạn sẽ nhận được các lợi ích sau:

◼️ Nhân viên tư vấn hướng dẫn tận tình, vui vẻ

◼️ Cam kết cấp đổi bằng thật 100%

◼️ Hồ sơ thủ tục đơn giản

◼️ Được hướng dẫn cách kiểm tra bằng thật bằng giả rõ ràng

Bằng lái xe Canada có dùng được ở Việt Nam không ?

Tương tự bằng lái xe Việt Nam, bằng lái xe Canada chỉ được phép lái xe trong lãnh thổ của Canada mà thôi. Và quy định mới nhất của Việt Nam hiện nay, Việt Nam sẽ không công nhận bằng lái xe quốc tế. Vì thế dù là bằng lái xe quốc gia của Canada hay là bằng lái xe quốc tế do Canada cấp điều sẽ không có giá trị sử dụng ở Việt Nam.

Nếu bạn đang có giấy phép lái xe Canada là loại bằng do bạn tự học tự thi, và bạn muốn lái xe ở Việt Nam thì bạn có thể chuyển đổi từ bằng lái xe Canada sang giấy phép lái xe Việt Nam nhé.

Đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam

Nếu bạn quan tâm về việc đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam thì có thể tham khảo về điều kiện, thủ tục, chi phí và cách đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam ở phần dưới đây:

Điều kiện đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam

◼️ Người quốc tịch Việt Nam, quốc tịch Canada hoặc người có cả 2 quốc tịch Việt Nam và Canada đang sở hữu bằng lái xe Canada là bằng tự học tự thi.

◼️ Phải có các giấy tờ tùy thân cần thiết như: CCCD/CMND; hộ chiếu Việt Nam hoặc hộ chiếu Canada; thẻ cư trú/ Visa ở Canada đối với người quốc tịch Việt Nam; thẻ tạm trú/ dấu tạm trú/ visa/ giấy miễn thị thực ở Việt Nam đối với người quốc tịch Canada;…

◼️ Người đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam cần đảm bảo đủ từ 18 tuổi trở lên

◼️ Có đủ điều kiện sức khỏe khi tham gia giao thông

◼️ Xuất trình được dấu nhập cảnh vào Việt Nam gần nhất

**Lưu ý quan trọng đối với người có quốc tịch Canada

◼️ Nếu người có quốc tịch Canada đang ở các tỉnh phía Nam, muốn đổi bằng Canada sang Việt Nam ở thành phố Hồ Chí Minh thì bắt buộc phải có thẻ xanh tạm trú tại Việt Nam.

◼️ Nếu người quốc tịch Canada đang ở các tỉnh phía Bắc thì có thể đổi bằng Canada sang Việt với điều kiện phải có Visa hoặc dấu xác nhận tạm trú ở Việt Nam còn hiệu lực trên 3 tháng.

◼️ Thông thường thời hạn bằng Việt Nam sau khi đổi sẽ ra theo thời hạn Visa hoặc dấu xác nhận tạm trú hoặc thời hạn thẻ tạm trú, tùy vào hồ sơ mà bạn đang có và cũng sẽ tùy vào quy định của từng Sở GTVT nơi mà bạn chụp hình trình diện.

◼️ Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Văn Phòng Doanh Nhân Việt có thể xử lý hồ sơ đổi bằng Canada sang Việt Nam cho người quốc tịch Canada nói riêng và người quốc tịch nước ngoài nói chung ra bằng với thời hạn dài hơn: 2 năm hoặc 5 năm nếu như bạn có giấy miễn thị thực 5 năm ở Việt Nam.

Thủ tục đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam

Tùy vào quốc tịch mà hiện tại bạn đang có là quốc tịch Canada hay quốc tịch Việt Nam hay bạn có cả 2 quốc tịch mà phần chuẩn bị thủ tục để xử lý hồ sơ đổi giấy phép lái xe Canada sang Việt Nam cũng sẽ khác nhau.

Thủ tục đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam cho người quốc tịch Canada

Thủ tục đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam cho người quốc tịch Việt Nam

Thủ tục đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam cho người có 2 quốc tịch

Chi phí đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam

Chi phí đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam là bao nhiêu sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố quyết định như:

◼️ Bạn đã có thẻ xanh tạm trú ở Việt Nam chưa? hay bạn chỉ có Visa hoặc giấy miễn thị thực ở Việt Nam?

◼️ Bạn đang là người có quốc tịch Canada hay quốc tịch Việt Nam hay là người có cả 2 quốc tịch?

◼️ Hồ sơ của bạn có đầy đủ, hợp lệ hay không?

◼️ Thời điểm bạn đăng ký chuyển đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam là khi nào?

◼️ Bạn muốn Văn Phòng Doanh Nhân Việt xử lý hồ sơ trọn gói để bạn đổi bằng ở Hồ Chí Minh hay ở Hà Nội hay ở Bắc Ninh,.. hay xử lý hồ sơ để bạn đổi ở tỉnh?

Nói chung chi phí đổi bằng lái xe từ Canada sang Việt Nam sẽ tùy vào hồ sơ của từng người, từng thời điểm mà có mức chi phí khác nhau. Do đó để biết chi phí đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam chính xác nhất thì bạn cần phải gửi tất cả các thủ tục qua cho chuyên viên tư vấn của Văn Phòng Doanh Nhân Việt qua Zalo/Viber: 0909.765.795 để chúng tôi kiểm tra hồ sơ và báo chi phí chính xác nhất cho bạn.

Hương dẫn đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam qua mạng

Quy trình, cách thức đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam sẽ thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

1Bước 1: liên hệ cho chuyên viên tư vấn của Văn Phòng Doanh Nhân Việt qua Hotline/Zalo/Viber: 0909.765.795 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

2Bước 2: gửi tất cả các thủ tục như đã hướng dẫn qua Zalo/Viber: 0909.765.795 hoặc gmail: doibanglaixe459@gmail.com để chúng tôi kiểm tra hồ sơ cho bạn.

3Bước 3: nếu hồ sơ của bạn đủ điều kiện để đổi bằng lái xe ô tô Canada sang Việt Nam thì bạn thanh toán phí để chúng tôi tiến hành xử lý hồ sơ. Phí đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam có thể chia ra làm 2 lần đóng.

4Bước 4: khi hồ sơ đã được xử lý hoàn tất thì nhân viên của chúng tôi sẽ sắp xếp lịch để bạn chụp hình trình diện tại Sở GTVT. Lịch chụp hình trình diện có thể sắp xếp theo thời gian phù hợp của bạn.

5Bước cuối cùng là nhận bằng: sau khi có bằng, nhân viên của chúng tôi sẽ gọi thông báo. Bạn chỉ cần cung cấp địa chỉ chính xác, chúng tôi sẽ gửi bằng về tận nhà cho bạn.

Lưu ý: trong quá trình xử lý hồ sơ, Doanh Nhân Việt có thể xử lý trọn bộ hồ sơ cho bạn theo diện vắng mặt. Tuy nhiên khi hồ sơ đã xử lý xong bạn phải có mặt ở Sở GTVT để chụp hình trình diện vì hình chụp tại Sở là hình in trực tiếp lên bằng lái xe Việt Nam, nên ở bước này chúng tôi không thể thay mặt bạn làm điều đó được nhé.

Video hướng dẫn cách đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam Quý Anh/ Chị và các bạn có thể xem nội dung chi tiết trong video dưới đây.

Hướng dẫn chuyển đổi bằng lái xe ở Canada sang Việt Nam online

Địa chỉ đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam ở đâu ?

Trung tâm cấp đổi giấy phép lái xe Doanh Nhân Việt là nơi có nhiều kinh nghiệm nhất hiện nay trên toàn quốc trong việc xử lý hồ sơ đổi bằng lái xe Canada sang Việt Nam.

Với thâm niên lâu năm trong ngành, Trung tâm đổi bằng lái xe quốc tế Doanh Nhân Việt đã xử lý thành công rất nhiều hồ sơ đổi bằng lái xe Canada nói riêng và hồ sơ đổi bằng lái xe nước ngoài nói chung sang giấy phép lái xe Việt Nam. Dù hồ sơ của bạn chưa thật sự đầy đủ hay khó xử lý như thế nào thì Trung tâm Doanh Nhân Việt cũng sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ bạn đến khi ra bằng.

Cùng với đó, đội ngũ chuyên viên tận tình, vui vẻ; hồ sơ, thủ tục sẽ được hướng dẫn cụ thể, rõ ràng; chi phí xử lý hồ sơ hợp lý; thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng,.. Văn Phòng Doanh Nhân Việt đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng khi lựa chọn dịch vụ tại văn phòng của chính tôi.

Đổi bằng lái xe ở Canada tại Văn phòng Doanh Nhân Việt

Quý khách cần đổi bằng lái xe ở Canada, cần đổi bằng lái xe quốc tế để sử dụng ở Canada, cần đổi bằng lái xe Canada sang bằng Việt Nam để lái xe ở Việt Nam hoặc cần hỗ trợ giải đáp những thắc mắc liên quan giấy phép lái xe Canada thì hãy liên hệ ngay Văn phòng Doanh Nhân Việt theo một trong các cách sau đây:

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/doi-bang-lai-xe-canada-sang-viet-nam-a51005.html