Dương xỉ cổ đại-Dương xỉ thân gỗ

Mô tả Cây Dương Xỉ Cổ Đại-Dương Xỉ Thân Gỗ

Với tên thường gọi cây dương xỉ rừng hay cây dương xỉ cổ đại có tên khoa học là Cyathea contaminans thuộc nhóm Quyết, họ Cyatheaceae - dương xỉ mộc.

Thân cây có màu đen hoặc nâu đen thân sần sùi, có lớp lông măng quanh thân. Một gốc cây có thể có một hoặc nhiều thân cây, thường thân cây sẽ thẳng đứng nếu nhận được ánh sáng đầy đủ, nhưng do sống ở dưới tán cây khác nên thân cây có thể cong quẹo để hướng ra vị trí có ánh sáng. Những thân cây bị cong quẹo được khai thác và trồng trong cảnh quan rất nhiều vì hình dáng của nó đẹp hơn so với những cây thẳng. Cây có thể đạt chiều cao 15 - 20m nếu phát triển trong rừng tự nhiên.

Lá cây mọc ở trên đỉnh ngọn cây, chúng mọc theo dạng tàu lá trên mỗi tàu lá sẽ có nhiều lá nhỏ mọc đối xứng với nhau, kích thước của mỗi tàu lá cũng khác nhau tùy vào kích thước của thân cây và chiều cao của chúng. Kích thước lá trung bình vào khoảng 1 - 1,5m với các cây thấp, đối với các cây cao lớn kích thước tàu lá có thể đạt 3 - 4m. Những tàu lá non mới mọc chúng cuộn lại thành hình tròn khi lớn lên chúng dần bung từ trong bung ra và lá lúc này có màu nâu đỏ rất đẹp mắt.

Ý nghĩa trồng Dương Xỉ Thân Gỗ-Dương Xỉ Cổ Đại

https://liberhome.vn/san-pham/duong-xi-co-dai/ Cây thường được trồng nhiều ở các biệt thự sân vườn, trồng ven hồ cá hoặc trồng ở các khu vườn thông tầng trên các tòa nhà cao tầng.

Dương Xỉ Cổ Đại được xem là hơi thở của Rừng Nhiệt Đới,nhìn thấy Dương Xỉ Cổ Đại chúng ta như đang liên tưởng đến những khu rừng nguyên sinh cổ đại,rừng mưa nhiệt đới.

Cây được sử dụng nhiều trong việc thiết kế cảnh quan của các kiến trúc nhiệt đới, trong bất kỳ khu vườn nhiệt đới nào cũng không thể thiếu đi hình ảnh của cây này vì chúng đại diện và là nét đặc trưng của rừng nhiệt đới.

Cây thường được trồng nhiều ở các biệt thự sân vườn, trồng ven hồ cá hoặc trồng ở các khu vườn thông tầng trên các tòa nhà cao tầng.

Cây dương xỉ cổ đại còn có ý nghĩa phong thủy, mang lại sắc xanh và màu nâu cho mệnh Mộc. Người Mockpa trồng cây dương xỉ trong nhà cầu cho gia đình hòa thuận, may mắn, trong cuộc sống sức khỏe bình an, công việc làm ăn ít gặp trắc trở. Người mệnh hỏa theo quy luật ngũ hành cũng sẽ mang lại may mắn về đường công danh, sự nghiệp thăng tiến và làm ăn phát đạt.

Địa điểm mua Dương Xỉ Thân Gỗ-Dương Xỉ Cổ Đại

>>>PAGE - FACEBOOK: Liberhome - Vườn Trong Phố

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cay-duong-xi-rung-a50865.html