Bánh canh cá lóc là đặc sản ở đâu? Có mấy loại bánh canh cá lóc?

1 Bánh canh cá lóc là đặc sản ở đâu?

Bánh canh cá lóc là một món ăn hè phố dân dã, có thành phần khá đơn giản, chỉ bao gồm sợi bánh canh và thịt cá lóc đồng. Tuy nhiên, để làm được món ăn này đòi hỏi người nấu phải khéo tay, tỉ mỉ vì các công đoạn để làm sợi bánh canh đúng chuẩn khá công phu.

Món ăn này có nguồn gốc từ khu vực Bình Trị Thiên và qua thời gian đã phổ biến khắp cả nước. Ở mỗi vùng miền sẽ có cách biến tấu món bánh canh cá lóc khác nhau.

Nếu có dịp đến Huế, Quảng Trị thì bạn đừng quên nếm thử bánh canh cá lóc để cảm nhận được hương vị "hương đồng gió nội" trong món ăn nhờ vị thơm dẻo của những sợi bánh canh, mềm béo từ những miếng cá lóc hòa quyện cùng với nước lèo ngọt thanh.

Bánh canh cá lóc là đặc sản của vùng đất Bình Trị Thiên

2 Bánh canh cá lóc có mấy loại?

Bánh canh cá lóc có hai loại là bánh canh cá lóc bột lọcbánh canh cá lóc bột gạo. Hai loại này chỉ khác nhau ở sợi bánh canh nên thông thường các quán ăn sẽ có cả hai loại sợi bánh cho thực khách tùy chọn theo sở thích.

Bột lọc hay còn gọi là bột năng, được làm từ tinh bột củ khoai mì. Khi pha bột lọc với nước sẽ cho ra hỗn hợp bột sánh, dễ kết dính. Sợi bánh canh được làm từ bột lọc sẽ trong hơn sợi bánh canh làm từ bột gạo, tròn và to, có độ trơn, ăn dai dai.

Minh họa là bánh canh cá lóc bột lọc

Minh họa là bánh canh cá lóc bột lọc

Bột gạo là loại bột được xay mịn từ hạt gạo, tạo thành hỗn hợp bột dẻo, mịn khi pha với nước. Do đó, sợi bánh canh làm từ bột gạo sẽ mềm, dẻo hơn so với sợi bánh canh bột lọc, có màu trắng đục và thường có sợi dẹt.

Bánh canh cá lóc bột gạo

Minh họa là bánh canh cá lóc bột gạo

3 Cách ăn bánh canh cá lóc chuẩn vị

Bánh canh cá lóc ngon nhất là khi ăn nóng lúc vừa mới nấu xong. Lúc ăn, bạn có thể cho thêm gia vị tùy thích như ớt bột cay, hạt tiêu xay, hành thái nhỏ, vắt thêm miếng chanh để tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn. Phần thịt cá lóc tùy sở thích bạn có thể chấm kèm nước mắm ớt, muối tiêu,...

Ngoài ra, bánh canh cá lóc thường được ăn kèm với một số loại rau sống như xà lách, giá, xà lách son, rau thơm,...

Bánh canh cá lóc, gia vị và rau ăn kèm

Mời bạn tham khảo một số công thức làm bánh canh cá lóc!

CLICK xem ngay các loại tô đang giảm giá CỰC HOT!

Tham khảo thêm một số mẫu nồi bán chạy nhất tại Điện máy XANH để nấu bánh canh cá lóc:

Điện Máy XANH vừa mách bạn thông tin bánh canh cá lóc là đặc sản ở đâu, có những loại nào, cách ăn đúng vị. Nếu bạn còn biết thêm thông tin về món ăn này thì hãy để lại bình luận chia sẻ với mọi người nhé!

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/banh-canh-ca-loc-mien-trung-a50814.html