Phi Điệp 5 cánh xanh phú thọ - Lan Tự Nhiên

5 cánh xanh phú thọ là một mặt hoa lan phi điệp đẹp nổi tiếng của vùng đất phú thọ. Cây Phi điệp 5 cánh xanh phú thọ có đặc trưng nổi bật như thân nù, sai hoa. Và đặc biệt là năm cánh màu xanh có 1 không 2. Chính vì thế cây được người chơi khá ưa chuộng. Hiện nay giá sưu tầm của em nó cũng không hề rẻ. Cùng Lan Tự Nhiên chúng ta đi tìm hiểu đặc điểm nhận dạng và mặt hoa này nhé.

5 cánh xanh phú thọ

Nguồn gốc cây phi điệp 5 cánh xanh phú thọ.

Theo lời kể của anh Hoàng Đức Giang (nick fb: Hoàng Giang) một trong những người đầu tiên sở cây 5 cánh xanh phú thọ. Thực tế cây lan phi điệp 5 cánh xanh này từ bản Vông, xã Phúc Khánh, Yên Lập, Phú Thọ. Nơi chỉ có đồng bào dân tộc người mường sinh sống.

Năm 2018 cây lan 5 cánh xanh phú thọ được giao dịch lần đầu tiên với giá 650k/cm. Đây là sự kiện đánh dấu sự xuất hiện của cây lan đặc biệt này trên thị trường. Đến nay hoa lan phi điệp 5 cánh xanh đã trở thành loài hoa nổi tiếng của vùng đất Yên Lập, được nhiều người yêu thích

Cây 5cx đầu tiên được giao dịch với giá 650k/cm với tổng giá trị 360tr cây như hình

Đặc điểm của phi điệp 5 cánh xanh phú thọ

5 cánh xanh phú thọ là cây lan phi điệp thuộc chi hoàng thảo dòng thân thòng. Ngoài những đặc điểm chung của dòng này, cây có những vẻ đẹp rất riêng biệt.

Khi được chăm sóc đầy đủ dinh dưỡng 5 cánh xanh phú thọ là dòng rất sai hoa. Khi ra hoa mỗi mắt hoa thường cho đến 2 bông. Hoa kéo dài từ ngọn đến xuống giữa thân. Cánh hoa có 3 cánh đài và 2 cánh vai là dạng bầu cánh tiên, rất dày, sáp, bay. Phân bổ các cánh hài hòa, cân đối. Mắt hoa đậm nổi trên nền tím cùng lưỡi hoa nhọn trông rất bắt măt.

phi điệp 5 cánh xanh phú thọ

Đặc điểm làm nên thương hiệu của bông này là màu xanh xuất hiện ở cả 5 cánh hoa. Màu xanh đậm nhất ở 3 cánh đài và nhạt hơn ở 3 cánh vai. Mỗi cánh đều có có viền hồng bao quanh tạo nên sự độc đáo khác biệt của bông. Đặc biệt cánh hoa vẫn xanh từ lúc mới bung nụ cho đến lúc tàn

Về cây phi điệp 5 cánh xanh phú thọ mình đánh giá rất cao vì thân nù to mập, khỏe. Nếu chăm sóc tốt có thể đạt Phi 21. Về lá thì chúng thường có dạng lá mít hoặc lá giống lá tre. Lá xếp đều từ ngọn xuống gốc, lá rất dày, bóng. Nói chung so với các dòng chơi thân lá thì cây này cũng đứng top đầu do nét đặc trưng của nó. Chính vì những đặc điểm đó mà phi điệp 5 cánh xanh chính là sự lựa chọn đầu tiên của những người sành chơi lan khi muốn sở hữu một giò lan phi điệp đẹp và độc.

phi điệp 5 cánh xanh

Mặt hoa phi điệp 5 cánh xanh phú thọ

Dưới đây là hình ảnh một số cây cũng như mặt hoa được sưu tầm từ nhiều nguồn. Nhằm tạo sự đa dạng về mặt hoa để bạn đọc có thể so sánh. Qua đó cảm nhận được nét đẹp của cây phi điệp 5 cánh xanh phú thọ cũng như có cách nhận biết nhất định về dòng lan đẹp này.

lan 5 cánh xanh
hoa lan 5 cánh xanh
5 cánh xanh

Bài viết xem nhiều nhất: Phi điệp Hòa Bình

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/5-canh-xanh-phu-tho-a49697.html