Cách đăng ký phát hành thẻ MBBank online nhận tại nhà 2024

Bạn đang muốn mở một tài khoản ngân hàng MBBank và thẻ ATM. Hiện nay ngân hàng MBBank đã hỗ trợ khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà, cũng có thể mở ngay tài khoản ngân hàng cho mình. Bây giờ hãy cùng atmbanking.edu.vn tìm hiểu về cách mở tài khoản cũng như cách đăng ký phát hành thẻ MBBank online nhé.

1.Điều kiện và thủ tục làm thẻ MBBank

Điều kiện làm thẻ MBBank

Vậy, trước tiên bạn muốn mở thẻ thì phải mở ngay cho mình tài khoản ngân hàng, điều kiện để mở tài khoản ngân hàng cũng rất đơn giản:

Thủ tục làm thẻ MBBank

Riêng với thẻ tín dụng ngân hàng MBBank sẽ có những yêu cầu và điều kiện khắt khe hơn. Vì đó là một dạng tài khoản thẻ cho vay tín chấp của ngân hàng. Đòi hỏi khách hàng phải có mức thu nhập ổn định và có khả năng chi trả.

2.Cách đăng ký phát hành thẻ MBBank online 2024

Các bước mở tài khoản ngân hàng MBBank online trên app điện thoại:

Lưu ý: Khi bạn chụp giấy tờ phải rõ ràng sắc nét, hình ảnh đầy đủ không bị cắt. Hình ảnh chân dung cũng vậy, để ngân hàng duyệt nhanh chóng.

Tài khoản ngân hàng đã có, mật khẩu đăng nhập cũng sẽ được gửi về tin nhắn của khách hàng ngay sau đó. Bạn sử dụng tên đăng nhập đã tạo lúc mở tài khoản cùng mật khẩu được gửi về tin nhắn vào app. Tiếp tục thực hiện các bước để phát hành thẻ ngân hàng của mình.

Cách phát hành thẻ ATM MBBank online trên tài khoản mới mở

Trường hợp nhận tại nhà thì chọn nhận thẻ ATM tại nhà, khách hàng sẽ điền đầy đủ thông tin địa chỉ nhà của mình hoặc nơi mà bạn nhận thẻ về tay. Đó là cách đăng ký nhận thẻ MBBank tại nhà mà atmbanking.edu.vn muốn chia sẻ.

3.Đăng ký phát hành thẻ MBBank tại quầy giao dịch

Đối với cách này khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan như những điều kiện mà trang đã nêu ở trên. Với thẻ ATM thông thường, khách hàng chỉ cần mang theo giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân là được. Còn nếu là thẻ tín dụng MBBank thì cần cung cấp đầy đủ các giấy tờ theo điều kiện mở thẻ tín dụng.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để làm thẻ, khách hàng tìm chi nhánh ngân hàng MBBank gần nhất để thực hiện mở thẻ. Bạn cần đến vào giờ hành chính làm việc của ngân hàng để có thể giải quyết yêu cầu nhanh chóng nhé.

Thời hạn lấy được thẻ là khoảng 1 tuần 5 đến 7 ngày. Đến ngày hẹn khách hàng đến lấy và thực hiện giao dịch đổi mã PIN kích hoạt tài khoản thẻ của mình tại cây ATM.

4.Phí làm thẻ ATM MBBank 2024

Vậy quá trình phát hành thẻ MBBank có mất tiền không? Và mức phí sẽ như thế nào trong năm 2024 này? Đối với các loại thẻ ngân hàng khi bạn thực hiện đăng ký mở thẻ phi vật lý trên app MB sẽ được hoàn toàn miễn phí phí phát hành thẻ. Hiện nay ngân hàng cũng khuyến khích khách hàng là mở thẻ tại app MBBank để vừa tiết kiệm được chi phí cũng như tiết kiệm được thời gian cho khách hàng nữa.

Đối với các loại thẻ vật lý được phát hành trực tiếp tại quầy giao dịch MB Bank, hoặc đăng ký online thì khách hàng sẽ cần đóng thêm phí phát hành, và phí chuyển thẻ về tận nhà là 33.000 (VAT) đồng.

Thẻ ghi nợ nội địa - Thẻ Active Plus

Với loại thẻ phi vật lý khách hàng được miễn phí phát hành thẻ. Thẻ vật lý là thẻ được in ra sẽ mất phí:

Khách hàng vãng lai 55.000 (VAT) VNĐ/thẻ Khách hàng trả lương qua tài khoản Miễn phí khách hàng muốn phát hành nhanh thẻ 110.000 (VAT) VNĐ/thẻ

Thẻ ghi nợ quốc tế

Cũng như thẻ nội địa thẻ ghi nợ quốc tế nếu là loại thẻ phi vật lý thì được phát hành Miễn phí cho khách hàng. Với thẻ vật lý sẽ mất thêm phí in thẻ. Nếu khách hàng sử dụng thẻ mà không trả lương qua tài khoản ngân hàng MBBank sẽ mất phí là: 55.000 (VAT) VNĐ. Còn trả lương qua tài khoản ngân hàng MBBank sẽ được miễn phí in thẻ.

Phí phát hành thẻ Đối với thẻ tín dụng quốc tế

Như vậy để trả lời câu hỏi phát hành thẻ có mất tiền không thì tùy loại thẻ nhé. Nếu là thẻ phi vật lý trong các loại thẻ trên sẽ được miễn phí. Còn các loại thẻ vật lý sẽ mất phí cụ thể như trên. Thông tin biểu phí phát hành thẻ trên được atmbanking.edu.vn tổng hợp từ ngân hàng MBBank.

5.Các cách nhận thẻ ATM MBBank vật lý

Cách lấy thẻ MBBank khi đăng ký online

Đăng ký thẻ xong tùy theo phương thức lấy thẻ mà bạn chọn thì sẽ nhận thẻ ở đó.

+ Nếu chọn nhận thẻ tại chi nhánh ngân hàng sẽ gọi điện cho bạn khi đến ngày lấy thẻ.

*Nếu sau 2 tuần bạn chưa nhận được thẻ thì gọi điện cho chi nhánh mà bạn đăng ký phát hành thể hỏi. Sau đó chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân để nhận thẻ.

+ Nếu chọn in thẻ và nhận tại SmartBank MB thì bạn cần tra cây gần nhất để nhập thông tin và in thẻ vật lý, đổi mã pin trực tiếp.

+ Nếu chọn giao tại nhà thì sau 5 đến 7 ngày khách hàng sẽ được ngân hàng gửi đến tận địa chỉ nhà bạn đã đăng ký để nhận thẻ của mình. Tương tự như đăng ký ở quầy khi nhận thẻ tại nhà ngân hàng cũng sẽ gửi 2 lần để tránh trường hợp khách hàng bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng MBBank.

Nhận thẻ xong bạn ra cây ATM MBBank để đổi mã PIN kích hoạt thẻ là có thể sử dụng thẻ bình thường rồi đấy nhé.

Cách nhận thẻ MBBank tại nhà khi đăng ký tại quầy giao dịch

Thông thường đăng ký tại quầy xong, sau khoản 1 tuần, khách hàng sẽ đến ngân hàng để lấy thẻ ATM. Nhưng nếu như không có thời gian, bạn có thực hiện đăng ký bằng cách điền cách thức nhận thẻ là tại nhà qua số điện thoại và địa chỉ. Khách hàng chỉ cần nộp thêm phí nhận thẻ tại nhà là 33.000 (VAT) đồng để nhận thẻ.

Sau khi ngân hàng phát hành thẻ xong ngân hàng sẽ gửi theo đường bưu điện đến tận địa chỉ nhà của khách hàng đã đăng ký. Việc giao thẻ được ngân hàng chia ra làm 2 lần 1 lần là mã PIN thẻ của bạn và 1 lần là thẻ ATM. Để tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng rút tiền của bạn mất. Rất tiện lợi và nhanh chóng đúng không nào. Nếu không muốn tới ngân hàng bạn có thể thử cách này nhé.

6.Các câu hỏi thường gặp khi phát hành thẻ MBBank

Cách xem quá trình phát hành thẻ ATM MBBank trên app

- Ngay sau khi đăng ký hoàn tất trên app, khách hàng có thể chờ đợi ngân hàng gửi tin nhắn về điện thoại hoặc Email về thời gian nhận thẻ, để theo dõi.

- Còn nếu muốn biết cụ thể và chi tiết hơn bạn đăng nhập trực tiếp vào app. Tại đây vào mục dịch vụ thẻ là có thể xem được quá trình làm thẻ ATM của ngân hàng đến đâu rồi, để dự đoán được ngày nhận thẻ nhé. Nhưng thường là trong 1 tuần là bạn đã có thẻ rồi nên hãy chờ đợi đừng nôn nóng.

Mất thẻ ATM MBBank làm lại online được không?

Trong quá trình sử dụng bạn làm mất thẻ ATM MBBank thì phải làm thế nào? Trong trường hợp trên khách hàng thực sự phải bình tĩnh và gọi cho ngân hàng 1900 545426 hoặc ra chi nhánh ngân hàng để thực hiện khóa thẻ MBBank lại. Đề phòng trường hợp bị kẻ gian rút hết tiền trong tài khoản ngân hàng của mình.

Việc cấp lại thẻ bạn phải ra trực tiếp chi nhánh ngân hàng để được hỗ trợ và làm lại thẻ như ban đầu. Cầm theo giấy tờ chứng minh nhân dân đến ngân hàng và thực hiện đăng ký phát hành lại thẻ của mình. Một số ngân hàng cũng hỗ trợ khách hàng phát hành lại thẻ bằng hình thức online, ngân hàng MBBank cũng vậy.

Khách hàng có thể làm lại thẻ Online tương tự như cách làm phát hành thẻ ban đầu. Vì phát hành thẻ do bị mất nên bạn cũng bị mất phí phát hành và thời gian chờ nhận thẻ cũng tương đương như lần đầu tiên làm.

Dưới 18 tuổi làm được thẻ MBBank không?

Với khách hàng dưới 18 tuổi thì cần có người bảo hộ đi kèm để mở tài khỏa ngân hàng. Với các em có độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi thì chỉ được phát hành thẻ phụ bởi thẻ chính là bố mẹ hoặc người thân đăng ký phát hành cho con mình. Trên 15 tuổi có thể mở tài khoản riêng cho bản thân mình nếu đủ điều kiện của ngân hàng MBBank là có tài sản riêng.

7.Các lỗi khi đăng ký phát hành thẻ MBBank online

Lỗi GW 288

⊗Nguyên nhân:

Trong lúc đăng ký mở tài khoản MBBank khách hàng sẽ gặp lỗi này. Khi cố gắng tạo tài khoản nhưng vẫn bị hiện lỗi. Đây thực chất là lỗi hiển thị cho thấy rằng số điện thoại mà khách hàng đang thực hiện đăng ký. Hoặc chính số chứng minh thư nhân dân này đã có 1 tài khoản ngân hàng tồn tại trong ngân hàng MBBank. Dẫn đến bạn không đăng ký được tài khoản mới.

=>Khắc phục:

Trường trường hợp như vậy khách hàng nên thực hiện gọi cho tổng đài ngân hàng MBBank 1900 545426 để được giải đáp thông tin. Hoặc là đến ngay chi nhánh ngân hàng MBBank xem xét là mình đã có tài khoản ngân hàng tại đây chưa, để thực hiện sửa đổi thông tin tài khoản ngân hàng.

Lỗi GW 485

⊗Nguyên nhân:

Trong khi đăng ký tài khoản của ngân hàng MBBank khách hàng có thể sẽ gặp lỗi này. Hoặc là trong quá trình giao dịch sử dụng dịch vụ, cần nhập mã OTP để xác thực. Lỗi này xảy ra khi khách hàng nhập sai mã OTP quá nhiều lần. Hoặc khi chụp hình thông tin để xác minh thân phận thì CMND/CCCD bị mờ số hay mờ chữ không nhìn thấy rõ nét.

=>Khắc phục:

Cách khác phục lỗi này bạn thoát ứng dụng và đăng nhập lại từ đầu để tiếp tục. Nếu không được bạn có thể gọi tổng đài để nhân viên hướng dẫn làm theo. Nhưng vẫn không thể tiếp tục, thì bắt buộc bạn phải ra ngân hàng để thực hiện.

Lỗi xác minh không hợp lệ

⊗Nguyên nhân:

Khách hàng khi đăng ký mở tài khoản nhưng gặp lỗi này thì nguyên nhân có thể là do tải app ở đường link không chính thống của ngân hàng. Hoặc trong quá trình đăng ký nhập thông tin đã không trùng khớp với nhau về giấy tờ và cả thông tin nhập tay.

Hình ảnh giấy tờ không phải bản gốc hoặc chụp không rõ nét, và hình ảnh chân dung khách hàng không chính xác, cũng sẽ gặp lỗi xác minh khi mở tài khoản ngân hàng MBBank.

=>Khắc phục:

Khi gặp những trường hợp như vậy khách hàng có thể nhập lại thông tin cá nhân của mình. Chụp hình rõ nét thông tin của cá nhân khách hàng.

Nếu vẫn không được bạn nên thoát ứng dụng ra hoặc là xóa ứng dụng MBBank đó đi. Sau đó tiến hành Cài đặt lại và nhập thông tin lại từ đầu như bình thường. Vẫn gặp phải lỗi thì khách hàng nên gỏi tổng đài 1900 54 54 26. Hay ra ngân hàng để được nhân viên hướng dẫn cụ thể và giải quyết nhé, chắc chắn sẽ sửa lỗi thành công.

Trên đây là những kiến thức chia sẽ của atmbanking.edu.vn về cách đăng ký phát hành thẻ MBBank online. Cũng như là các vấn đề liên quan mà khách hàng gặp phải khi mở tài khoản thẻ ngân hàng MBBank. Mong rằng với những kiến thức trên khách hàng sẽ nắm được cách làm thẻ ATM ngân hàng MBBank nhanh chóng. Chúc bạn thành công, cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết trên.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-lay-the-mbbank-khi-dang-ky-online-a49625.html