Cách dán móng tay giả bám lâu, không hư móng thật

Chuẩn bị dụng cụ để dán móng tay giả

Dán móng tay giả là một công việc không cần quá nhiều kỹ năng chuyên mônvà kinh nghiệm. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết và cẩn thẩn thực hiện từng bước là có thể tạo nên được một bộ nail đẹp. Các dụng cụ cần chuẩn bị để dán móng tay giả là:

Bộ móng tay giả yêu thích

Một bộ móng tay giả bao gồm: 24 móng tay giả với các size khác nhau và miếng keo dán móng giả. Hiện nay, trên thị trường đang có 2 loại móng giả cơ bản là móng trơn và móng có họa tiết sẵn.

Bộ móng tay giả với 24 móng được trang trí sẵn
Bộ móng tay giả với 24 móng được trang trí sẵn

Dụng cụ cắt móng và đánh bóng móng

Để thực hiện cách dán móng tay giả chắc chắn không thể thiếu 2 dụng cụ này. Bạn cần chuẩn bị bộ kềm cắt móng và cắt da để làm sạch phần móng thừa, da chết. Dụng cụ đánh bóng móng có tác dụng mài mịn và tạo độ nhám cho bề mặt móng, giúp móng tay giả bám chặt hơn. Bạn có thể chọn các miếng xốp đánh bóng móng có thiết kế nhỏ gọn, dễ thao tác.

Kẹp giữ móng tay giả

Kẹp giữ móng giả có hình dạng tương tự như chiếc kẹp giấy, có màu trong suốt dễ quan sát. Kẹp có kích thước nhỏ gọn vừa vặn với ngón tay. Kẹp giữ móng tay giả dùng để kẹp chặt và giữ cố định móng tay giả khi vừa dán keo giúp móng giả bám chặt hơn.

Kẹp giữ móng giả giúp cố định móng bám chặt hơn
Kẹp giữ móng giả giúp cố định móng bám chặt hơn

Nước rửa tay và khăn giấy

Sử dụng nước rửa tay và khăn giấy là một phần quan trọng trong quy trình làm móng để đảm bảo vệ sinh trước khi bắt đầu. Bước này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng, bảo vệ móng tay khỏi vi khuẩn hoặc các tác nhân gây hại khác. Ngoài ra, nước rửa tay cũng giúp loại bỏ dầu mỡ trên bề mặt móng, giúp sơn móng dính chắc hơn.

Ngoài ra, một số loại dụng cụ cần thiết nữa đó là que gỗ đẩy biểu bì, dụng cụ đựng nước ấm, cây dũa móng. Khi đã chuẩn bị đầy đủ bạn sẽ tiến hành vệ sinh sạch sẽ móng trước khi dán.

Xem thêm: Dụng Cụ Làm Nail Gồm Những Gì? Địa Chỉ Mua Dụng Cụ Làm Nail

Cách vệ sinh móng trước khi dán móng tay giả

Theo những người có kinh nghiệm, cách dán móng tay giả chắc chắn nhất đó là thực hiện đúng quy trình bước và đảm bảo vệ sinh móng trước khi dán móng giả. Nó giúp cho móng dính chặt hơn, bền hơn và đặc biệt không bị bong ra trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. Quy trình vệ sinh trải qua 5 bước:

Bước 1: Tháo móng giả cũ hoặc lớp sơn trên móng

Nếu như trước đó chị em có gắn móng hoặc sơn thì nên loại bỏ chúng sạch sẽ để khi dán móng mới lên được bền hơn. Việc tẩy sơn, tháo móng sẽ giúp lớp keo mới dính chặt hơn vào móng.

Bước 2: Tẩy sạch bụi và dầu trên móng

Cách dùng keo sữa để dán móng tay giả tại nhà
Bạn nên ngâm tay vào nước ấm để làm sạch móng

Bước 3: Làm khô và cắt móng tay

Bước 4: Đánh bóng móng

Bước này giúp cho móng trở nên bóng, sạch hơn. Bên cạnh đó, sử dụng bộ đánh bóng móng tay chuyên dụng sẽ giúp loại bỏ lớp sừng, tạo độ nhám để khi dán keo lên, móng giả dính chặt hơn.

Bước 5: Xoa dầu dưỡng móng

Cuối cùng là bước sử dụng dầu dưỡng móng hoặc kem dưỡng móng để giữ cho móng tay ẩm và mềm mại. Tránh tình trạng bị khô khi dán móng giả, ảnh hưởng đến kết cấu của móng thật.

Cách dán móng tay giả chắc chắn, bám lâu

Sau quy trình vệ sinh móng, bước tiếp theo chính là tiến hành dán móng giả. Hiện tại, có khá nhiều cách dán móng tay giả được các thợ nail áp dụng cho khách hàng như dùng keo sữa để dán, miếng dán silicon, sơn nền, sơn trong suốt,… Sau đây là từng bước dán móng giả chi tiết.

Cách dán móng tay giả chắc chắn bằng keo sữa

Keo sữa thường được sử dụng phổ biến trong thủ công. Nếu bạn không có keo dán bóng chuyên nghiệp thì có thể thay thế bằng loại keo này, đảm bảo độ bám dính và độ bền cực kỳ tốt. Quy trình dán móng tay giả bằng keo sữa như sau:

Từng bước thực hiện dán móng giả bằng miếng dán silicon
Cách dùng keo sữa để dán móng tay giả tại nhà

Cách dán móng tay giả bằng miếng dán silicon

Sử dụng silicon cũng là cách dán móng khá bền và được nhiều người áp dụng. Bạn cũng có thể tham khảo quy trình này thông qua 5 bước:

Dán móng giả bằng sơn nền giúp hạn chế làm hư móng thật
Từng bước thực hiện dán móng giả bằng miếng dán silicon

Cách dán móng tay giả tại nhà bằng sơn nền

Dán móng tay giả bằng sơn nền là một phương pháp an toàn, không làm hại móng. Cách thực hiện nó khá dễ dàng mà vẫn đảm bảo mang đến bộ móng đẹp, tự tin. Sau đây là một số bước cơ bản để dán móng tay giả bằng sơn nền:

Dán móng giả bằng sơn bóng có thể giữ được khoảng 4 ngày
Dán móng giả bằng sơn nền giúp hạn chế làm hư móng thật

Cách dán móng tay giả bằng sơn trong suốt

Sơn trong suốt không có màu nhưng được ưu tiên sử dụng nhiều nhờ khả năng làm bóng móng tay. Tuy nhiên, khi dùng bạn nên lựa chọn dòng không chứa các thành phần độc hại để đảm bảo an toàn cho móng và da. Cách dán móng tay giả tại nhà khá đơn giản:

Không nên dán móng giả trong thời gian quá lâu
Dán móng giả bằng sơn bóng có thể giữ khoảng 4 ngày

Dán móng tay giả được bao lâu?

Thời gian dán móng tay giả phụ thuộc vào loại keo hoặc miếng dán mà bạn sử dụng. Độ bền này có thể được tính như sau:

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý việc dán quá lâu có thể gây hư hại cho móng thật và cũng không giữ được sự bám dính tốt nhất. Sau khoảng thời gian này, nên tháo móng giả và để cho móng thật được nghỉ ngơi ít nhất 1 tuần trước khi dán móng mới.

Hạn chế tiếp xúc nước khi dán móng tay giả
Không nên dán móng giả trong thời gian quá lâu

Một số lưu ý khi dán móng tay giả tại nhà

Cách dán móng tay giả khá dễ, những quy trình được đề cập bên trên sẽ giúp bạn làm điều này một cách dễ dàng. Nhưng để đảm bảo an toàn, tăng độ bền của móng giả, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây:

Cách dán móng tay giả bám lâu, không hư móng thật
Hạn chế tiếp xúc nước khi dán móng tay giả

Trên đây là tổng hợp các cách dán móng tay giả đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc sử dụng móng tay giả quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng xấu đến móng thật. Ngoài ra, hãy thường xuyên chăm sóc móng để có được bộ móng chắc khỏe bạn nhé!

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-dan-mong-tay-gia-chac-chan-a49594.html