Bí quyết không cần quá học nhiều mà vẫn giỏi

Có bao giờ bạn tự hỏi là tại sao bản thân đã rất cố gắng học tập nhưng vẫn không thể giỏi trong khi có những người học ít mà kết quả vẫn cao? Hãy cùng tìm hiểu bí quyết giúp học giỏi hơn trong bài viết sau nhé!

++ Trường tư thục học phí thấp tại tphcm

Làm thế nào để học hiệu quả hơn?

  1. Học và thực hành - học đi đôi với ứng dụng vào trong thực tế

Học nhiều mà không sâu cũng là một vấn đề học sinh cần hết sức lưu ý. Theo cách học truyền thống thì học sinh thường học bằng cách là lặp đi lặp lại các nội dung để cố gắng ghi nhớ càng nhiều càng tốt. Thực chất thì “học vẹt” chỉ giúp ghi vào bộ nhớ ngắn hạn mà không tạo ra được những liên kết bền vững cho học sinh.

truong-cap-2-uy-tin-tphcm

Việc học chỉ thực sự hiệu quả khi mà người học đi sâu vào tìm hiểu, phân tích vấn đề có thể liên hệ và áp dụng vào thực tế. Chính vì thế mà nên tập trung học từng phần nhưng học đến đâu hiểu đến đó rồi tự mình thực hành và áp dụng kiến thức vào thực tế.

  1. Tận dụng các nguồn tài nguyên được hỗ trợ

Đây cũng là một lợi thế rất lớn đối với học sinh hiện nay so với các thế hệ đi trước. Học sinh có thể tận dụng về các nguồn thông tin có sẵn từ sách, báo và internet, … để khiến cho việc học trở nên dễ dàng hơn.

Làn sóng công nghệ 4.0 cũng đã mang đến rất nhiều diễn đàn, các ứng dụng về học tập rất hữu ích, giúp cho học sinh có thể học nhanh hơn và có cơ hội học hỏi giao lưu với bạn bè ở mọi nơi trên thế giới.

  1. Xây dựng thời khóa biểu khoa học và hợp lý

truong-tu-thuc-hoc-phi-thap-tai-hcm

Một lịch trình học tập khoa học và cân bằng cũng sẽ giúp cho việc học trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Rất nhiều học sinh và đặc biệt là học sinh trường công lập thường có lịch học dày đặc cả tuần từ sáng cho đến tận khuya mà không có thời gian nghỉ ngơi và rèn luyện sức khỏe.

Học sinh nên sắp xếp và phân bổ thời gian học sao cho hợp lý nên ưu tiên những khoảng thời gian học hiệu quả nhất trong ngày. Bên cạnh đó cũng nên xen kẽ những khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn và vận động để thư giãn cho cơ thể được phục hồi sau một khoảng thời gian mệt mỏi.

>> Tham khảo thêm: trường tư thục tuyển sinh

  1. Giải tỏa những áp lực - Môi trường học không quá áp lực

Môi trường học chạy theo thành tích cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý học sinh. Nhiều trường hợp còn gây ra tình trạng stress nặng gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của các em.

truong-ban-tru-uy-tin-quan-9

Trong trường hợp này thì học sinh có thể chủ động tìm hiểu và lựa chọn môi trường học phù hợp với mình nhất để đạt trạng thái học tập tốt nhất.

Tự hào là trường tư thục chất lượng cao, trường THCS - THPT Hồng Đức áp dụng các phương pháp học tập hiệu quả, chương trình học có kết hợp đào tạo kiến thức kết hợp với ngoại ngữ và kỹ năng sống. Nhờ đó học mà sinh được giảm tải áp lực học tập để có thể hoàn thành tốt chương trình học ở trường, đồng thời có điều kiện phát triển toàn diện, vận dụng kiến thức vào thực tiễn hiệu quả.

>> Thông tin liên quan: học phí trường dân lập Hồng Đức

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-khong-hoc-ma-van-gioi-a49582.html