Cá vược là cá gì? Cá vược bao nhiêu tiền 1kg và các món ngon từ cá vược

1 Cá vược là cá gì?

Cá vược hay còn gọi cá chẽm là loài cá dữ với nguồn thức ăn chủ yếu là các loài cá đáy, giáp xác, đầu túc, động vật đốt tròn và các loài rong biển sống ở đáy.

Cấu tạo cơ thể của cá vược thường dài với miệng rộnghàm trên kéo dài đến tận sau mắt. Kích thước của cá vược trưởng thành có chiều dài lên đến 200cmcân nặng tối đa 60kg.

Ở Việt Nam, cá vược là loài có giá trị kinh tế cao bởi thành phần dinh dưỡng vượt trội hơn các loài cá khác và là nguyên liệu chính cho các món ăn ngon khiến ai ăn cũng đều nhớ mãi không quên!

Cá vược sống ở đâu?

2 Cá vược sống ở đâu?

Cá vược là loài cá có mức chịu nhiệt và độ mặn rộng nên bạn có thể bắt gặp loài cá này sống ở tầng giữa tầng dưới biển cạn ven bờ hoặc ở các vùng cửa sông nước lợ và trong các hồ và sông nước ngọt.

Ở Việt Nam loài cá này được nuôi phổ biến ở vùng nước lợ ven biển Thừa Thiên Huế và ở một số vùng nước ngọt Thái Bình.

Cá vược bao nhiêu tiền 1kg?

3 Cá vược bao nhiêu tiền 1kg?

Hiện nay, bạn có thể tìm mua cá vược tại các chợ, siêu thị hoặc các vựa hải sản uy tín với mức giá trên thị trường (được cập nhật vào tháng 5/2022) là:

Cá vược là cá gì? Cá vược bao nhiêu tiền 1kg và các món ngon từ cá vược

4 Cá vược làm món gì ngon?

Cá vược với thịt cá thơm béo, mềm ngọt vô cùng hấp dẫn, tuy nhiên khi kết hợp cùng các nguyên liệu khác thì có thể tạo thành các món lẩu, món nướng, món hấp,... đa dạng và bắt vị.

Sau đây là những món ăn ngon từ cá vược được Điện máy XANH tổng hợp để giới thiệu đến bạn. Mời bạn tham khảo nhé!

CLICK xem ngay máy xay thịt đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số máy xay thịt nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Vậy là bạn đã giải đáp thắc mắc cá vược là gì rồi. Hy vọng những thông tin được cung cấp trên bạn sẽ có thể tự tin mua và chế biến thật nhiều món ngon từ cá vược để cho cả nhà thưởng thức nhé!

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/ca-chem-nuoc-ngot-a49538.html