10 cách ứng phó với câu hỏi Bạn mong muốn làm việc ở môi trường như thế nào?

Tham khảo mẹo trả lời câu hỏi "bạn mong muốn làm việc ở môi trường như thế nào?" để có cách ứng xử thật khéo léo khi nhà tuyển dụng hỏi mong muốn của bạn về môi trường làm việc.

MỤC LỤC: I. Vì sao nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này? II. Mẹo trả lời về môi trường làm việc để tạo thiện cảm với NTD III. 10 mẫu câu trả lời về môi trường làm việc ấn tượng nhất IV. 4 lỗi cần tránh khi trả lời câu hỏi về môi trường làm việc mong muốn V. Mách bạn cách tạo CV để lọt vào vòng phỏng vấn

tra loi cau hoi ban mong muon lam viec o moi truong nhu the nao

I. Vì sao nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này?

Câu hỏi phỏng vấn xin việc về môi trường làm việc lý tưởng xuất hiện phổ biến ở hầu hết các ngành nghề và vị trí ứng tuyển. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này hay chưa? Phần lớn các nhà tuyển dụng chia sẻ rằng họ đề cập đến vấn đề môi trường làm việc để kiểm tra xem ứng viên có thực sự phù hợp với văn hóa công ty và các yêu cầu cụ thể của công việc hay không. Ví dụ, nếu bạn mong muốn một môi trường yên tĩnh, chuyên nghiệp để tập trung làm việc, nhưng văn phòng luôn có không khí nhộn nhịp và mọi người rất thân thiện, hợp tác thoải mái với nhau, có thể bạn và công ty đều sẽ biết rõ được sự khác biệt sau khi trao đổi thẳng thắn. Một cuộc khảo sát được thực hiện tại Mỹ cho thấy, 88% nhà tuyển dụng nói rằng môi trường làm việc và sự phù hợp về văn hóa công ty rất quan trọng khi đánh giá ứng viên. Tương tự như vậy, những người tìm việc muốn tìm một môi trường làm việc phù hợp với tính cách và sở thích của họ để có thể học hỏi, đóng góp và đạt hiệu suất cao nhất.

Đọc thêm: Làm sao để tồn tại trong môi trường nơi công sở đầy khắc nghiệt?

II. Mẹo trả lời về môi trường làm việc để tạo thiện cảm với NTD

1. Tìm hiểu môi trường làm việc của công ty

Để ứng phó với câu hỏi "Bạn mong muốn làm việc ở môi trường như thế nào?", trước tiên bạn cần tìm hiểu về môi trường làm việc của công ty, mục đích là để xác định văn hóa công ty có thực sự phù hợp với mình hay không. Website của công ty chứa rất nhiều thông tin, bạn hãy tìm đến mục "Giới thiệu" (About Us), tại đây nhấn mạnh đạo đức kinh doanh của công ty nói chung và đôi khi cung cấp thông tin về nhân viên của họ. Đôi khi bạn không thể tìm được thông tin về môi trường làm việc ở một công ty cụ thể. Trong trường hợp đó, bạn nên hỏi người phỏng vấn về văn hóa công ty và trả lời dựa trên những gì họ nói, đồng thời xác định liệu bạn có phù hợp với môi trường đó không và đưa ra một vài ví dụ về tác phong làm việc của bạn phù hợp với văn hóa của họ. Hãy tham gia bài test trắc nghiệm DISC để hiểu rõ hơn về phong cách làm việc, cách bạn tương tác với đồng nghiệp cũng như khả năng thích ứng môi trường làm việc mới ra sao nhé.

2. Mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn về môi trường làm việc hay nhất

Trước câu hỏi phỏng vấn liên quan đến môi trường làm việc, tốt hơn hết bạn nên duy trì thái độ tương đối trung lập vì ở giai đoạn này trong quy trình phỏng vấn bạn không biết làm việc cho công ty đó sẽ ra sao. Tỏ ra bạn là một người có tính linh hoạt và dễ thích nghi trong mọi hoàn cảnh. Đừng nói điều gì làm phá hỏng cơ hội bước đến vòng sau trong quy trình tuyển dụng. Mặc dù vậy, đừng quá ôm đồm, bạn không phải con "tắc kè bông", nếu có loại môi trường bạn hoàn toàn không thể hòa nhập được thì đừng nói rằng bạn có thể ứng phó. Chẳng hạn như, nếu bạn là một kế toán, có thể trả lời rằng bạn có sự linh hoạt trong môi trường làm việc nhưng làm việc tốt nhất khi có một không gian tương đối yên tĩnh để xử lý các con số mà không bị xao lãng. Tuy nhiên, để cho buổi phỏng vấn xin việc của bạn được thành công, bạn đừng chỉ ngồi nghe và trả lời câu hỏi của người phỏng vấn, hãy biết chủ động đặt lại câu hỏi cho nhà phỏng vấn, về những thắc mắc của bạn tới vị trí tuyển dụng, trình bày sự quan tâm cũng như vì sao bạn lại yêu thích công việc đó... Như vậy nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao năng lực của bạn hơn.

III. 10 mẫu câu trả lời hay nhất về môi trường làm việc

Mẫu số 1: Mẫu số 2:

Mẫu số 3:

Mẫu số 4: Mẫu số 5: Mẫu số 6: Mẫu số 7: Mẫu số 8: Mẫu số 9: Mẫu số 10: tra loi cau hoi ban mong muon lam viec o moi truong nhu the nao

IV. 4 lỗi cần tránh khi trả lời câu hỏi về môi trường làm việc mong muốn

Nếu được hỏi về môi trường làm việc lý tưởng trong tương lai, cách tốt nhất là hãy trả lời rõ ràng, tự tin nhưng cố gắng giữ trung lập, đặc biệt không nên tỏ thái độ nếu không tìm thấy môi trường mơ ước bạn sẽ không đi làm. Ở giai đoạn phỏng vấn xin việc, cho dù bạn đã cố gắng tìm hiểu về công ty, bạn vẫn không biết chính xác môi trường và văn hoá của họ. Tránh những lỗi sau đây khi trả lời để không "mất điểm" trong mắt nhà tuyển dụng:

V. Mách bạn cách tạo CV để lọt vào vòng phỏng vấn

Để thành công lọt vào vòng phỏng vấn, điều đầu tiên chúng ta cần làm đó là phải viết CV xin việc sao cho chuyên nghiệp và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Với các mẫu CV đa dạng và dễ dàng tùy chỉnh trên JobOKO, bạn sẽ tạo được bản CV ấn tượng chỉ trong vài phút, tăng cơ hội thành công trong hành trình tìm kiếm việc làm.

Ngoài CV, cũng cần hoàn thiện một lá đơn xin việc thật hoàn chỉnh. Trong lá đơn xin việc đó phải làm nổi bật được trình độ, năng lực, kinh nghiệm của bạn, có như vậy nhà tuyển dụng mới đánh giá cao và cân nhắc đặt lịch phỏng vấn tới bạn.

Kết luận:

Môi trường làm việc là yếu tố then chốt để giữ chân và thu hút nhân tài, nhà tuyển dụng cũng sẽ căn cứ vào đây để cân nhắc lựa chọn ứng viên phù hợp nhất với văn hóa công ty. Vì vậy, biết cách trả lời câu hỏi mong muốn của ứng viên về môi trường làm việc sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn công việc ưng ý, tránh mất thời gian giữa cả hai bên.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/ban-mong-doi-gi-o-moi-truong-lam-viec-moi-a49387.html