Pomeranian

Chó Phốc Sóc hay còn gọi là chó Pomeranian là giống chó cảnh có kích cỡ nhỏ nhắn vô cùng đáng yêu. Được ghi nhận có nguồn gốc từ Châu Âu thế nhưng nhờ ngoại hình thu hút và sự thông minh đã chiếm được lòng yêu thích của rất nhiều người không chỉ ở Châu Âu mà toàn thế giới, trong đó phải kể đến Việt Nam. Nếu bạn đang tìm hiểu về chú chó này thì trong bài viết của Laputa Farm dưới đây sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin. Xin mời bạn cùng tham khảo nhé!

phốc sóc

Nguồn gốc, xuất xứ của chó Phốc Sóc

Chó Pomeranian hay chó Phốc Sócnguồn gốc từ Châu Âu của giống chó Spitz Đức. Giống chó này được lấy tên từ địa danh Pomerania, là vùng đất ở Trung Âu ngày xưa, ứng với miền Tây Bắc Ba Lan và Đông Bắc Đức ngày nay.

Lúc đầu, chó Phốc Sóc to hơn hiện nay nhiều với cân nặng có khi lên đến khoảng 13kg và hay được giao cho nhiệm vụ chăn cừu. Vào năm 1988, Nữ hoàng Victoria đã nhân giống loài chó này và chính bà đã khiến kích thước của chúng nhỏ lại và nhờ thế chúng bắt đầu trở nên rất phổ biến ở nước Anh.

Về sau này, năm 1892 chú chó Pomeranian đầu tiên được tham gia một buổi biểu diễn dành cho chó ở New York, đánh dấu sự xuất hiện của giống chó phốc sóc lần đầu tiên tại Mỹ.

Chó Pomeranian được công nhận là giống chó thuần chủng vào năm 1900 bởi AKC - Câu lạc bộ chó kiểng Hoa Kỳ. Hiện nay, giống chó này đã trở nên vô cùng phổ biến mà chúng ta có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu.

Phân loại chó Pomeranian

Dựa vào kích cỡ, người ta chia Pomeranian thành 3 loại:

Đặc điểm của chó Pomeranian

Đặc điểm ngoại hình và đặc điểm tính cách của giống chó phốc sóc là vấn đề được giới thiệu ngay bên dưới đây:

Đặc điểm ngoại hình

Với ngoại hình nhỏ nhắn thu hút, chó Phốc Sóc mang những đặc điểm về ngoại hình nổi bật có thể kể đến như sau:

phốc sóc

Đặc điểm tính cách của Pomeranian

Cùng điểm qua tính cách nổi bật của chú chó phốc sóc:

Năng động, vui vẻ

Tính cách của loài Pomeranian thường rất vui vẻ, năng nổ và rất hoạt bát. Chúng tuy nhỏ bé nhưng rất ưa vận động, chạy nhảy. Chúng cũng khá năng động, có khả năng tự chủ rất tốt khi các em ý có thể tự chơi một mình mà vẫn vui vẻ.

Thân thiện, gần gũi

Chúng rất thích gần gũi với chủ nhân, đặc biệt rất thích nô đùa với trẻ nhỏ bởi bản tính của chúng là tinh nghịch. Vì vậy, người nuôi nên chú ý dành thời gian ôm ấp và vuốt ve chúng để chúng có thể cảm nhận được sự quan tâm từ chủ của mình.

Thông minh, hoạt bát

Pomeranian rất thông minh và chỉ số IQ của nó đứng thứ chín trong số các loài chó. Khi một chú Pomeranian thông minh được huấn luyện, nó có thể học một số mệnh lệnh từ 5 đến 8 lần và xác suất tuân theo mệnh lệnh đầu tiên là 85%. Đối với những hướng dẫn khó hơn một chút, đôi khi phản hồi sẽ hơi chậm, nhưng nếu luyện tập thường xuyên, tình trạng chậm chạp này có thể được giải quyết.

Có khả năng trông nhà tốt

Tuy ngoại hình nhỏ bé nhưng Phốc Sóc được xếp vào Top những giống chó có khả năng trông nhà tốt nhất. Chó Phốc sóc luôn thân thiện với người thân nhưng lại cực kỳ cảnh giác với người lạ. Và đặc biệt, Pom sẽ không ngừng sủa nếu không có sự nhắc nhở của chủ nhân.

Phốc Sóc luôn nhạy cảm với nhiều tiếng động lạ ở xung quanh do đó bạn nên huấn luyện và dạy chúng biết lúc nào cần sủa và lúc nào không và đặc biệt là nghe lời của chủ.

Hơi ương bướng

Vì là cún nhỏ nên chúng sẽ có thể hơi khó chiều, thỉnh thoảng chúng còn hơi “yêu sách” và hơi chảnh. Bên cạnh đó, đôi khi chúng còn khá liều khi dám tấn công các loài chó lớn hơn chúng.

Bạn cần dạy chúng nghe lời tuyệt đối và không quá nuông chiều chúng. Mặt khác, mọi sinh hoạt hàng ngày phải theo giờ giấc cố định, tránh để chúng tự do, thích ăn thích chơi lúc nào cũng được.

Gắn bó

Chó Pomeranian có sự phụ thuộc mạnh mẽ vào chủ nhân, luôn muốn ở bên cạnh chủ nhân và không muốn rời xa chúng, thậm chí khi ngủ. Khi sự chú ý của chủ nhân không hướng về chúng, chúng sẽ níu kéo chân bạn để được ôm. Khi thấy chủ nhân ôm một con chó khác, chúng cũng sẽ cạnh tranh để được quý trọng. Chúng sẽ nhìn bạn và dùng móng vuốt để cào bạn, cho bạn biết chúng vẫn ở đây, đây là một chiêu bài của chúng.

Tính tò mò cao

Chó Pomeranian có sự tò mò mạnh mẽ từ bản tính, chúng là những tay hoạt bát và tinh nghịch. Khi không có ai ở nhà, chúng có thể làm một cuộc “dọn dẹp” trong nhà. Mặc dù kích thước của chúng nhỏ, nhưng vì tính tò mò cao, khả năng làm hỏng của chúng so với các giống chó nhỏ khác là khá mạnh mẽ.

Thích can thiệp vào chuyện của người khác

Chó Pomeranian thích can thiệp vào chuyện của người khác. Nếu bạn và gia đình đang cãi nhau, chúng cũng sẽ tham gia vào cuộc tranh luận, sủa liên tục cùng với bạn, không biết chúng đến để hòa giải hay chỉ để thêm sóng gió. Đôi khi khi đi dạo, nếu gặp các bạn chó khác đang đánh nhau, chúng cũng sẽ tham gia vào.

Dũng cảm

Khi gặp tình huống nguy hiểm, tính dũng cảm và mạnh mẽ của chó Pomeranian sẽ được thể hiện. Đối diện với đối thủ, chúng sẽ không sợ hãi, thậm chí khi đối thủ mạnh mẽ, chúng cũng không từ bỏ, và sẽ đối mặt một cách dũng cảm. Mặc dù kích thước của chúng nhỏ, nhưng thái độ dũng cảm của chúng cũng có thể khiến đối thủ sợ hãi.

Màu lông của Pomeranian

Pomeranian là giống chó có nhiều màu lông được công nhận, sự đa dạng về màu sắc này là một trong những điểm thu hút của chúng. Có 10 màu được công nhận chính thức: trắng, đen, nâu, cam, xám, kem, kem-sable, cam-sable, đen-vàng, và màu pha (parti-color). Màu trắng phải là trắng tinh khiết, màu đen thì lông dưới (lớp lông lót) cũng phải màu đen. Màu nâu và cam cần phải đều màu.

Màu xám có đặc điểm là lông ở mõm (từ mũi đến miệng) và tai đậm màu hơn, cùng với họa tiết xung quanh mắt trông giống như đeo kính gọi là “spectacle”.

Màu pha (parti-color) là lông có màu nền (trắng) kèm theo các đốm màu đen, nâu, xám, v.v. Các đốm màu này cần được phân bố đều khắp cơ thể để đạt tiêu chuẩn.

Màu cam

Màu lông cam là một trong những màu phổ biến nhất của Pomeranian, và là màu lông được yêu thích rộng rãi vì số lượng đăng ký cao nhất, dễ nuôi dưỡng và phổ biến. Màu cam được cho là màu lông khiến Pomeranian trở nên đẹp nhất. Trong các cuộc thi chó, Pomeranian màu cam thường xuất hiện nhiều. Ngoài ra, trong những năm gần đây, Pomeranian màu cam có đầu màu đen hoặc nâu cũng trở nên phổ biến.

Màu trắng

Màu trắng dựa trên màu lông của tổ tiên của loài Pomeranian là chó Spitz Đức và chó Samoyed nên nó là màu có lịch sử lâu đời nhất trong số rất nhiều màu hiện có.

Mặc dù khi còn bé, chúng có thể hoàn toàn trắng, nhưng khi lớn lên, một số bộ phận trên cơ thể có thể trở nên sẫm màu hơn hoặc toàn bộ cơ thể trở nên giống màu kem hơn. Do đó, số lượng Pomeranian toàn bộ màu trắng khi trưởng thành không nhiều.

Màu kem

Màu lông kem là màu lông được yêu thích nhất khi Pomeranian trở nên phổ biến tại Việt Nam, và đến nay vẫn được ưa chuộng. Mặc dù đã mua Pomeranian màu trắng nhưng khi chúng lớn lên, nhiều cá thể có thể chuyển sang màu kem. Mặc dù có các giả thuyết cho rằng thay đổi màu lông do di truyền, nhưng chưa rõ ràng. Hãy coi việc thay đổi màu lông là một trong những đặc điểm hấp dẫn của Pomeranian.

Màu lông kem tạo ra một ấn tượng rất dịu dàng từ kết hợp của chất lượng lông mềm mại. Bạn không cần quan tâm nhiều đến vết ố trên mắt so với Pomeranian màu trắng, điều này làm giảm bớt công việc chăm sóc.

Màu Party

Màu Party là thuật ngữ chỉ các chú chó có một sự phối trộn của các vùng trắng khác nhau trên cơ thể. Một Pomeranian màu Parti lý tưởng sẽ là một chú chó trắng với các mảng màu phân bố đều trên cơ thể, và một dải lông màu trắng trên đầu. Bởi vì mỗi cá thể đều có các họa tiết màu khác nhau, không có hai cá thể nào giống nhau. Do đó, trong các cuộc thi chó, các Pomeranian màu Party thường bị trừ điểm vì sự không đồng đều và không chắc chắn về chuẩn mực màu sắc. Điều này có thể dẫn đến việc chúng được giao dịch với giá thấp hơn. Tuy nhiên, trong họ màu Party, màu Trắng & Xanh lam được coi là hiếm và có giá trị cao hơn so với các loại màu khác trong nhóm này.

Màu Wolf Sable

Họ màu Wolf Sable có nền màu kem và các phần lông đầu được thêm vào màu đen, tạo thành một gam màu giống như lông của sói hoặc chó chăn cừu.

Tương tự như màu lông trắng, màu lông Wolf Sable đã tồn tại từ rất lâu trong giới Pomeranian và không phải là kết quả của sự can thiệp của con người. Vì màu đen phụ thuộc vào từng cá thể nên mỗi cá thể đều có một mẫu màu khác nhau, điều này làm cho chúng trở nên độc đáo. Các bé Pomeranian màu Wolf Sable thường mất đi các sợi lông màu đen khi trưởng thành, nhấn mạnh sự thay đổi màu của chúng theo thời gian.

Màu Đen

Trong số nhiều loại màu lông của Pomeranian, cá thể có màu đen đậm là hiếm hoi. Ở Anh vào những năm 1890, màu đen được coi là màu được ưa chuộng nhất. Họ màu Đen bao gồm các cá thể có màu đen là chủ đạo với các phần lông màu nâu ở mũi, mắt, chân và ngực được gọi là “Đen và Nâu”. Loại màu này thường được thấy ở Chihuahua hoặc Shiba đen và do số lượng cá thể màu đen trơn rất ít nên chúng có giá trị đặc biệt.

Do được coi là mang lại ấn tượng thanh lịch, họ màu Đen được ưa chuộng không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Màu lông Đen được coi là đẹp nhất khi có độ bóng sáng.

Màu Xanh lam

Họ màu Xanh là một trong những màu lông ít gặp của Pomeranian, và ít khi được nhìn thấy.

Mặc dù được gọi là Xanh, nhưng chúng không thực sự có màu xanh nước biển. Trông chúng giống như màu đen khi không có ánh nắng, nhưng khi ánh nắng chiếu vào, chúng trở nên màu xám đậm, từ đó được phân biệt với màu Đen và được đặt tên là Xanh.

Trong họ màu Xanh lam bao gồm “ Blue Sable ” có màu cơ bản là trắng pha xanh lam, “ Blue Brindle ” có màu lông sọc dọc và “ Blue Merle ” có màu giống đá cẩm thạch

Huấn luyện chó Pomeranian

Chó Pomeranian thông minh và dễ thương, có khả năng tiếp thu tốt và rất vâng lời. Việc huấn luyện chó Pomeranian là điều tương đối dễ dàng. Tất nhiên, dù huấn luyện có dễ đến đâu thì bạn cũng phải chú ý đến phương pháp huấn luyện. Nếu phương pháp không đúng, việc huấn luyện chó Pomeranian cũng sẽ khó khăn. Làm thế nào để huấn luyện cơ bản cho chú chó Pomeranian? Dưới đây là bốn kỹ thuật huấn luyện chó Pomeranian được tổng hợp hãy cùng xem nhé!

Dẫn dụ

Đây là phương pháp mà chủ nhân sử dụng thức ăn và đồ vật mà chó yêu thích để thúc đẩy chó thực hiện một hành động nào đó, hoặc sử dụng hành động tự nguyện của chó, kết hợp với lệnh và cử chỉ tay để tạo ra phản xạ điều kiện hoặc tăng cường hiệu quả huấn luyện.

Ép buộc

Đây là phương pháp mà chủ nhân sử dụng lệnh với sự kích thích cơ khí và âm điệu đe dọa, để ép buộc chó thực hiện đúng hành động tương ứng. Phương pháp ép buộc chủ yếu được sử dụng trong giai đoạn ban đầu của việc huấn luyện, nhằm tăng cường sự hình thành của phản xạ điều kiện. Trong tác động của các yếu tố bên ngoài, nếu chó không thể thực hiện hành động theo lệnh và cử chỉ, phương pháp ép buộc cũng có thể được sử dụng. Phương pháp này phải kết hợp với phần thưởng, nghĩa là mỗi khi chó thực hiện đúng hành động sau khi bị ép buộc, phải được thưởng đầy đủ.

Cấm

Đây là phương pháp mà chủ nhân sử dụng để ngăn chặn hành vi không tốt của chó. Cấm, về bản chất, là một hình phạt đối với chó, chỉ có thể sử dụng khi chó có hành vi không tốt, và khi chó trì hoãn thực hiện lệnh, chỉ có thể áp dụng phương pháp ép buộc, không thể sử dụng phương pháp cấm. Trong việc sử dụng phương pháp cấm, thái độ phải nghiêm túc, giọng điệu phải kiên quyết, nhưng không được trừng phạt chó. Việc ngăn chặn phải được thực hiện kịp thời, chỉ có hiệu quả khi chó có hành vi muốn cấm hoặc trong giai đoạn ban đầu của việc cấm. Sau khi chó dừng lại hành vi không tốt, cần phải thưởng ngay lập tức, để giảm bớt tình trạng căng thẳng của chó.

Áp dụng một số biện pháp ép buộc là cần thiết để đảm bảo rằng chó hiểu được hành vi nào là đúng đắn.

Trong quá trình huấn luyện chó, việc sử dụng một số biện pháp ép buộc là cần thiết để tăng cường hành vi chính xác của chó, củng cố các hành vi mà chó đã hình thành, và điều chỉnh trạng thái tinh thần của chó. Tuy nhiên, việc sử dụng biện pháp này phải đi kèm với việc thưởng cho chó sau khi chúng thực hiện đúng hành động đã được yêu cầu.

Nói cách khác, việc áp dụng áp lực hoặc sử dụng các biện pháp ép buộc là cần thiết để đưa ra sự hướng dẫn rõ ràng và khuyến khích chó thực hiện hành động đúng đắn. Tuy nhiên, việc thưởng cho chó sau khi chúng thực hiện đúng hành động là cách để củng cố hành vi tích cực và tạo ra sự kết nối tích cực giữa việc thực hiện hành động và việc nhận được phản hồi tích cực từ chủ nhân.

Trong việc huấn luyện chó, phải tuân thủ nguyên tắc “tiến triển dần dần, từ dễ đến khó, tùy thuộc vào chú chó, và xử lý riêng biệt”. Do mỗi chú chó có tình trạng cơ thể, đặc điểm tính cách và mục tiêu huấn luyện khác nhau, nên trong việc huấn luyện, cần phải xử lý một cách khác biệt. Nếu không, việc sử dụng phương pháp huấn luyện tốt nhất cũng sẽ không hiệu quả. Ví dụ, đối với chó quan tâm đến thức ăn, có thể sử dụng kích thích thức ăn nhiều hơn; đối với những chú chó không nghe lời thường xuyên, phải yêu cầu nghiêm ngặt, tăng cường việc huấn luyện sự tuân thủ và sự phụ thuộc của chúng; với những chú chó nhút nhát, luôn cần phải giảm âm điệu của lời dạy dỗ, tiếp cận với cử chỉ nhẹ nhàng và kiên nhẫn. Tóm lại, cần phải thiết lập một kế hoạch huấn luyện hợp lý tùy thuộc vào từng chú chó khác nhau.

Cách nuôi chó Pomeranian

Chó Pomeranian (Phốc Sóc) không quá khó nuôi nhưng nhìn chung bạn cần có kiến thức chăm sóc chúng một cách khoa học nhất để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho giống chó này.

Chó Phốc Sóc ăn gì?

Pomeranian là một loại khá chảnh nên trong khoản ăn uống chúng rất kén ăn. Thức ăn của chúng sẽ phải thật thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng và đặc biệt là phải thay đổi thực đơn thường xuyên để chúng không bị ngán.

Các loại thịt, nội tạng, cá và trứng vịt lộn là thức ăn mà Pomeranian rất thích ăn. Những loại thực phẩm này sẽ cung cấp cho chúng đủ độ đạm, protein và chất béo cho cơ thể chúng. Trong bữa ăn nên cho thêm một chút cơm và rau xanh để bổ sung thêm tinh bột, chất khoáng, chất xơ và vitamin, hỗ trợ đường tiêu hóa khỏe mạnh.

Chú ý là không nên cho chúng ăn quá nhiều dầu mỡ bởi chúng có thể bị rối loạn tiêu hóa, rất không tốt cho sức khỏe của chúng.

Người nuôi phải chú ý luôn để sẵn nước cho cún uống và không nên khi chúng uống nhiều sữa tươi vì hệ tiêu hóa của chúng khá yếu nên rất dễ bị đau bụng. Trung bình một ngày nên cho chúng ăn 2 bữa/ngày đối với cún trưởng thành bởi chúng là loài cún nhỏ, không cần cho ăn quá nhiều dẫn tới đau bao tử.

phốc sóc

Chế độ ăn của chó Phốc sóc theo từng giai đoạn

Đối với Phốc Sóc từ 1 - 2 tháng tuổi

Với những bé Phốc Sóc đang ở độ tuổi này, bạn nên cho chúng ăn những loại thực phẩm lỏng, dễ tiêu hóa như: cháo lỏng hoặc cơm xay nhuyễn. Bạn có thể hầm xương rồi lấy nước nấu cháo; rau, củ, quả thì nên xay nhuyễn. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thêm cho chúng sữa ấm xen kẽ với các bữa ăn nhằm đảm bảo bé cưng được cung cấp đầy đủ canxi.

Nếu cho chúng ăn thức ăn viên, bạn nên nhớ ngâm với nước từ 10 - 15 phút cho mềm rồi mới cho ăn. Những bé Phốc Sóc tuổi này chưa thể ăn được được thức ăn cứng.

Đối với Phốc Sóc từ 2- 4 tháng tuổi

Khi cún ở độ tuổi này, bạn vẫn nên cho Phốc Sóc dùng thức ăn mềm để đảm bảo chúng không bị hóc.

Thức ăn cho chó Phốc Sóc từ 4 - 6 tháng tuổi

Vào độ tuổi này, hệ tiêu hóa của Phốc Sóc đã phát triển ổn định hơn, bạn không cần làm mềm thức ăn như trước nữa. Phốc Sóc có thể ăn cơm với thịt thái lát và nước hầm xương. Vừa đầy đủ chất dinh dưỡng mà cách chế biến cũng khá đơn giản.

Đối với thức ăn khô, bạn không cần phải ngâm mềm như lúc nhỏ. Việc cho chúng nhai nguyên dạng của thức ăn khô sẽ giúp kích thích cơ hàm của Pom khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên cho Pom uống sữa và ăn trứng xen kẽ với các bữa ăn chính nhằm đảm bảo đủ lượng Canxi cần thiết trong quá trình phát triển của chó Phốc Sóc

Đối với Phốc Sóc trên 6 tháng tuổi

Với cún từ 6 tháng tuổi trở lên, bạn có thể để cho chúng ăn như những chú chó trưởng thành. Đây cũng được xem là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất của Phốc Sóc. Những chú cún ở giai đoạn này đòi hỏi người nuôi cần phải cung cấp cho chúng đầy đủ các chất dinh dưỡng để chúng phát triển khỏe mạnh và toàn diện. Các chất sẽ được cung cấp qua những bữa ăn và được liệt kê như sau:

Môi trường sống

Chó Pomeranian có thể sống trong không gian bé. Tuy nhiên, do có nguồn gốc từ vùng lạnh nên việc tiếp xúc với nhiệt độ quá cao sẽ gây ảnh hưởng đến chú chó của bạn. Bạn hãy cho chú chó của mình đến không gian thoáng mát hoặc vào phòng điều hòa để tạo điều kiện tốt nhất cho chúng.

Cách chăm sóc

Chăm sóc lông

Đặc điểm của loài Pomeranian là có bộ lông dày, dài và có những 2 lớp nên người nuôi cần phải chú ý chải lông mỗi ngày và cắt lông định kỳ thường xuyên để chúng có được bộ lông mượt mà cũng như loại bỏ lông rụng, đặc biệt là vào mùa nóng để chúng không cảm thấy khó chịu.

Chăm sóc, vệ sinh cơ thể

Khi nuôi, chủ nhân nên làm một chỗ ngủ có nệm mềm hoặc làm một chiếc lồng vừa phải để chúng có không gian riêng. Bên cạnh đó, cần lưu ý thời gian tẩy giun định kỳ 6 tháng/1 lần để chúng tránh bị đau bụng và gặp các bệnh liên quan tới đường ruột. Vệ sinh phần mũi thường xuyên để đảm bảo sức khỏe đường hô hấp cho cún.

Khi đưa chúng đi dạo, tốt nhất bạn không nên cho chúng vận động quá nhiều mà nên chạy nhảy nhẹ nhàng, vừa phải, tốt nhất là đi bộ để cún đỡ mất sức và vẫn có thể vui vẻ, nô đùa.

Các bệnh thường gặp ở chó Phốc Sóc

Một số bệnh thường gặp ở chó Pomeranian có thể kể đến:

Chó Phốc Sóc giá bao nhiêu tiền?

Chó Phốc sóc hay chó Pomeranian nổi tiếng với ngoại hình nhỏ nhắn thu hút. Hiện nay, khá nhiều người quan tâm về mức giá bán của chó Pomeranian. Dưới đây, xin mời bạn cùng tham khảo chi tiết:

phốc sóc

Lưu ý: mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, tùy vào từng thời điểm mà giá bán sẽ có sự thay đổi. Để cập nhật chính xác về mức giá của chó Phốc Sóc hãy liên hệ ngay đến Hotline: 0906 032 127 để được báo giá chi tiết nhất.

Yếu tố ảnh hưởng đến giá chó Pomeranian

Giá của những bé cún Phốc Sóc phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Kích cỡ, nguồn gốc, màu lông, độ tuổi, giới tính… Hãy cùng tìm hiểu những yếu tố đó đã ảnh hưởng tới bảng giá chó như thế nào.

Kích cỡ

Đối với chó Phốc Sóc, size càng nhỏ thì giá càng cao. Vậy nên, chó Pomeranian Teacup sẽ có giá cao nhất. Sau đó đến chó Pomeranian mini và tiêu chuẩn.

Nguồn gốc xuất xứ

Nguồn gốc xuất xứ chính là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá tiền chó Phốc Sóc. Chó Pomeranian hiện nay có nguồn gốc chủ yếu trong nước, Thái Lan hoặc Châu Âu. Và mức giá sẽ có sự chênh lệch đối với từng chú chó có nguồn gốc khác nhau.

Màu sắc lông

Yếu tố màu sắc lông sẽ được quyết định như sau: Màu lông càng phổ biến thì giá càng thấp. Theo đó, màu lông chó Phốc sóc phổ biến nhất là màu trắng tuyết và sẽ có giá thấp nhất. Những chú Phốc sóc có màu lông: Vàng lửa, nâu, đen pha trắng, giá sẽ cao hơn so với các màu còn lại.

Độ tuổi

Độ tuổi cũng là yếu tố quyết định giá chó Phốc Sóc. Chó Phốc Sóc trưởng thành sẽ có giá cao hơn so với các bé cún nhỏ. Những người muốn mua chó Phốc Sóc để làm thú cưng thông thường thích nuôi chúng từ nhỏ để chăm bẵm, tạo độ quấn quýt. Còn những người phục vụ mục đích kinh doanh thì thích những chú chó trưởng thành hơn.

Giới tính

Do các bé Phốc Sóc cái có khả năng sinh sản nên nhu cầu nuôi sẽ cao hơn. Vì vậy, những bé Phốc Sóc cái sẽ có giá cao hơn Phốc Sóc đực.

Lưu ý khi mua chó Phốc Sóc

Một số lưu ý khi lựa chọn mua chó Pomeranian:

Địa chỉ mua chó Phốc sóc tại Hà Nội, TP HCM

Bạn đang có nhu cầu mua cho mình một chú chó Pomeranian uy tín, rẻ nguồn gốc rõ ràng thì Laputa Farm - trang trại nuôi dưỡng và nhân giống hàng đầu Việt Nam, tự hào là địa chỉ cho bạn tin tưởng và chọn mua. Khi đến mua chó Phốc Sóc chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm, những dịch vụ tốt nhất tại nhiều chi nhánh: Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Cần Thơ,… Chúng tôi cam kết:

Vậy là toàn bộ thông tin về giống chó Pomeranian đã được Laputa Farm giải đáp cho bạn chi tiết trong bài viết trên. Nếu bạn đang quan tâm và muốn mua một chú chó Phốc Sóc cho riêng mình thì bài viết này vô cùng hữu ích cho bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu có bất kỳ thắc mắc hay nhu cầu nào để được giải đáp nhanh chóng nhất nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Hồ Buôn Bông, xã Eakao, TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Hotline: 0906 032 127

Email: laputafarmvn@gmail.com

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cho-pom-a48931.html