Đại học Giao Thông Thượng Hải: Các ngành, học bổng, chi phí

Trong thế kỷ 21, việc chọn một trường Đại học phù hợp là quyết định quan trọng với mỗi sinh viên. Nếu bạn đang xem xét học tập tại Trung Quốc, Đại học Giao thông Thượng Hải SJTU là lựa chọn tốt. Với uy tín, cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giáo dục hàng đầu, SJTU là điểm đến lý tưởng cho sinh viên quốc tế. Trong bài viết này, du học New Ocean sẽ cung cấp thông tin về Đại học Giao thông Thượng Hải để giúp bạn đưa ra quyết định.

Giới thiệu trường Đại học Giao Thông Thượng Hải (SJTU)

Trường Đại học Giao thông Thượng Hải - SJTU được thành lập vào năm 1896, là một trong những trường đại học hàng đầu và có lịch sử lâu đời tại Trung Quốc. Là trường đại học quan trọng do Bộ Giáo dục quản lý, SJTU luôn tự hào với tinh thần “dám làm người đầu tiên trên thế giới”.

SJTU đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong quá trình phát triển, bao gồm việc thiết lập phái đoàn giáo sư đi thăm Hoa Kỳ, cải cách hệ thống quản lý, thu hút vốn đầu tư từ nước ngoài và tham gia vào các dự án nghiên cứu cấp quốc gia. Trường cũng tham gia các chương trình như “Đề án 211”, “Đề án 985” và “Song nhất lưu”, cùng với việc hợp tác với các trường đại học hàng đầu trên thế giới như Đại học Michigan của Mỹ.

Đặt tại trung tâm của Thượng Hải - thành phố kinh tế lớn nhất Trung Quốc và một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương, SJTU là điểm hòa nhập độc đáo giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Thượng Hải cũng là một thành phố lộng lẫy, với nhiều công trình kiến trúc hiện đại hàng đầu thế giới.

Công trình xây dựng khuôn viên Mẫn Hàng của Đại học Giao thông Thượng Hải bắt đầu từ năm 1985. Sau hơn 30 năm, trường đã phát triển thành một khuôn viên Đại học hiện đại với cơ sở vật chất hoàn thiện và môi trường xung quanh được chăm sóc tốt. Quá trình di dời tất cả các hoạt động trường về khu Mẫn Hàng đã được hoàn tất. Hiện tại, trường có các cơ sở tại Từ Hối, Mẫn Hàng, Hoàng Phố, Trường Ninh, Thất Bảo, Phố Đông,…

Đại học Giao thông Thượng Hải luôn coi việc đào tạo nhân tài là một nhiệm vụ cơ bản. Trong hơn 100 năm qua, trường đã đào tạo hơn 400,000 nhân tài kiệt xuất cho đất nước và xã hội, trong đó có nhiều nhà chính trị, nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội, nhà công nghiệp, kỹ sư và chuyên gia xuất sắc như Jiang Zemin, Qian Xuesen, Xu Guangxian và nhiều tên tuổi khác. SJTU tiếp tục đóng góp vào sự phát triển và thăng tiến của Trung Quốc và cộng đồng quốc tế thông qua sứ mệnh của mình trong việc đào tạo và nghiên cứu.

Trường có 17,460 sinh viên đại học, 14,670 sinh viên sau đại học, 11,031 nghiên cứu sinh tiến sĩ toàn thời gian và 2,219 sinh viên quốc tế, bao gồm 1,331 nghiên cứu sinh. Có 3,512 giáo viên toàn thời gian, trong đó có 1,157 giáo sư. Trường cũng có 27 viện sĩ của Học viện Khoa học Trung Quốc, 25 viện sĩ của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, bao gồm 1 viện sĩ của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc và Học viện Kỹ thuật Trung Quốc.

Giới thiệu trường Đại học Giao Thông Thượng Hải (SJTU)
Giới thiệu trường Đại học Giao Thông Thượng Hải (SJTU)

Các ngành đào tạo tại Đại học Giao Thông Thượng Hải

Trường Đại học Giao thông Thượng Hải hiện đang cung cấp 67 chương trình đào tạo Đại học, bao gồm chín lĩnh vực: Kinh tế, luật, văn học, khoa học, kỹ thuật, nông nghiệp, y học, quản lý và nghệ thuật. Ngoài ra, trường cũng cung cấp 42 chương trình tiến sĩ cấp một, trong đó có 8 ngành kinh tế, luật, văn học, khoa học, kỹ thuật, nông nghiệp, y học và quản lý. Cùng với đó, trường còn có 57 chương trình thạc sĩ cấp một.

Một số chuyên ngành nổi bật tại SJTU bao gồm:

Chi phí tại Đại học Giao Thông Thượng Hải

Chi phí học tập tại Đại học Giao Thông Thượng Hải (Shanghai Jiao Tong University) bao gồm học phí, phí ký túc xá, và các chi phí sinh hoạt khác. Dưới đây là thông tin chi tiết:

Học phí:

Phí ký túc xá:

Chi phí sinh hoạt:

Phí khác:

Học bổng Đại học Giao Thông Thượng Hải

Đại học Giao Thông Thượng Hải còn cung cấp nhiều chương trình học bổng để hỗ trợ sinh viên quốc tế, bao gồm học bổng Chính phủ Trung Quốc, học bổng Chính phủ Thượng Hải, và các học bổng khác của trường​.

Học bổngGiá trị học bổng

Lưu ý: Các suất học bổng trên chỉ nên dùng để tham khảo vi có thể thay đổi theo từng năm. Để nắm rõ các thông tin mới nhất, bạn nên truy cập vào website chính của trường.

Học bổng Đại học Giao Thông Thượng Hải
Học bổng Đại học Giao Thông Thượng Hải

Điều kiện nhập học Đại học Giao Thông Thượng Hải

Các yêu cầu để nhập học tại Đại học Giao thông Thượng Hải có thể thay đổi theo từng chương trình và trình độ đào tạo. Tuy nhiên, thông thường, ứng viên cần:

Cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp Đại học Giao Thông Thượng Hải

Trường Đại học Giao thông Thượng Hải (SJTU) là một trong những trường đào tạo uy tín được Chính phủ và Bộ Giáo dục Trung Quốc coi trọng. Mỗi năm, trường này sản sinh ra nhiều nhân tài cho đất nước và các khu vực khác trên thế giới. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp tại trường lên đến 90%.

Hiện nay, các hiệp hội cựu sinh viên của SJTU đã được thành lập và hoạt động trên nhiều quốc gia như Việt Nam, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Liên minh Châu Âu và Trung Quốc đại lục. Điều này chứng tỏ rằng sau khi tốt nghiệp tại trường, sinh viên có nhiều cơ hội làm việc ở khắp nơi trên thế giới hoặc ở lại làm việc tại Trung Quốc.

Hàng năm, các hội cựu sinh viên của trường tổ chức sự kiện để giới thiệu những sinh viên xuất sắc đến các tổ chức, công ty, tập đoàn lớn để làm việc.

Với vị thế cao trong các bảng xếp hạng giáo dục, bằng tốt nghiệp tại SJTU luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Đây là một trong những địa điểm học tập, nghiên cứu tốt nhất tại Trung Quốc, nơi du học sinh sẽ được học trong môi trường quốc tế hiện đại, năng động và chất lượng, cũng như có cơ hội nhận được nhiều chương trình học bổng hấp dẫn và có giá trị.

Cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp Đại học Giao Thông Thượng Hải

Lưu ý cần biết khi học tại Đại học Giao Thông Thượng Hải

Ngoài những ưu điểm nổi bật của trường Đại học Giao thông Thượng Hải, du học sinh cần lưu ý một số điểm quan trọng trước khi quyết định đến học tập và nghiên cứu tại đây.

Đầu tiên, việc căn chỉnh chi phí sinh hoạt là vô cùng quan trọng. Thượng Hải là trung tâm kinh tế hàng đầu của Trung Quốc, do đó mức sống và chi phí sinh hoạt ở đây khá cao. Nếu không biết cân nhắc và quản lý tài chính một cách hợp lý, bạn có thể dễ dàng gặp phải tình trạng thiếu tiền trong khi vẫn còn nhiều ngày trong tháng.

Thứ hai, việc thành thạo ngoại ngữ trước khi đến Thượng Hải cũng rất quan trọng. Đây là một thành phố phát triển, với cuộc sống nhanh và hiện đại. Việc am hiểu và sử dụng thành thạo ít nhất một ngôn ngữ nước ngoài sẽ giúp bạn hòa nhập và thích nghi nhanh chóng với môi trường mới, cũng như tận dụng được các cơ hội học tập và nghề nghiệp tại đây.

Để tìm kiếm hỗ trợ tại Đại học Giao thông Thượng Hải, bạn có thể sử dụng các dịch vụ như tư vấn học vụ, tâm lý học, chăm sóc sức khỏe sinh viên và nhiều dịch vụ khác. Hãy tận dụng những nguồn lực này khi cần thiết.

Hãy tạo mối quan hệ tích cực với giảng viên bằng cách tương tác, hỏi và thảo luận để học hỏi từ kiến thức và kinh nghiệm của họ, từ đó nâng cao hiệu suất học tập của bạn.

Để duy trì một môi trường học tập tích cực, hãy tuân thủ nghiêm túc các quy định và quy tắc của trường, bao gồm quy định về hành vi, đạo đức học thuật và quy trình xử lý vi phạm.

Với những lưu ý trên, du học sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm một môi trường học tập đa dạng và phong phú tại trường Đại học Giao thông Thượng Hải một cách hiệu quả và thành công.

Du học tại Trung Quốc là một hành trình quan trọng, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và lựa chọn đúng đắn. Với sự hiện diện của nhiều cơ hội và thách thức, việc sử dụng dịch vụ tư vấn du học chất lượng là điều không thể thiếu đối với những người muốn khám phá cơ hội học tập tại đất nước xa lạ như Trung Quốc. Trên đây là những thông tin về Đại học giao thông Thượng Hải, một trong những trường Đại học hàng đầu tại Trung Quốc. Nếu bạn đang tìm kiếm một môi trường học tập chất lượng và đa dạng, SJTU thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Hy vọng với những đánh giá Đại học giao thông Thượng Hải trên sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích đến bạn.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/dai-hoc-giao-thong-thuong-hai-a48824.html