Dùng Niacinamide bị rát, kích ứng và cách khắc phục

Serum Niacinamide có nhiều công dụng tuyệt vời trong việc dưỡng da, giúp trị mụn, trị thâm,… Niacinamide thật sự là vị cứu tinh cho làn da thâm mụn hay các vấn đề về mụn. Những không phải không có những tác dụng phụ xảy da cho làn da khi dùng Niacinamide, vậy nguyên nhân của việc này là gì hãy cùng mỹ phẩm chính hãng Lá Skin tìm hiểu nhé!

Những nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng kích ứng Niacinamide

Những nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng kích ứng Niacinamide

Việc kích ứng Niacinamide khiến chúng ta bị ngứa, bị rát là khá hiếm gặp trên da vì đây là thành phần khá lành tính tuy nhiên không gì là không thể, vẫn có nhiều trường hợp bị kích ứng với Niacinamide nhưng không hiểu lý do vì sao, dưới đây sẽ là một số nguyên nhân khiến làn da của bạn bị kích ứng :

Dùng Niacinamide bị đỏ mặt được giải thích qua cơ chế dưới đây. Khi làn da tiếp nhận một hoạt chất mới trên da mà cụ thể là Niacinamide thì nó sẽ làm tăng nồng độ Histamine trong huyết thanh và điều này gây nên các phản ứng như mẩn ngứa đỏ mặt,..

Vì thế nếu khi bạn sử dụng Niacinamide gặp các tình trạng kích ứng như bị đỏ mặt hay mẩn ngứa thì thay vì thoa lên da bạn hãy cung cấp Vitamin b3 bằng đường ăn uống.

Tham khảo:

Một số dị ứng với Niacinamide thường gặp

Một số dị ứng với Niacinamide thường gặp

Được đánh giá là hoạt chất khá lành tính trong việc điều trị các vấn đề về da , Niacinamide trở thành một sản phẩm yêu thích của các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên ở một số trường hợp thành phần này cũng gây ra những kích ứng cho làn da, những kích ứng trên da thường thấy khi sử dụng niacinamide có thể kể đến

Da bị khô, mẩn đỏ và kích ứng

Đây là hiện tượng kích ứng Niacinamide phổ biến hay gặp trên da. Với những người sở hữu làn da nhạy cảm, khả năng Niacinamide gây kích ứng cho da là rất lớn nhất là những vùng da mỏng như cùng da mắt, vùng quanh mũi, quanh miệng. Các triệu chứng bao gồm cả mẩn đỏ, căng tức, ngứa râm ran, châm chích hay bỏng rát, nghiêm trọng hơn là viêm da kích ứng.

Làm da căng, khô, thô ráp

Cơ chế hoạt động của Niacinamide là kiềm dầu bã nhờn tiết lên trên da để da luôn được khô ráo và không gây nên tình trạng mụn, tuy nhiên cũng từ cơ chế này sẽ khiến bạn có cảm giác làn da bị khô quá mức tạo nên sự không thoải mái khi dùng sản phẩm. Điều này nếu diễn ra trong một khoảng thời gian mà bạn không có những biện pháp cấp ẩm khác, da bạn sẽ bị phá vỡ hàng rào bảo vệ da tự nhiên, làm cho hơi ẩm bay hơi vào không khí. Độ ẩm trên da bạn càng ít sẽ đồng nghĩa với việc da trở nên khô hơn.

Da bị nổi mụn li ti

Tình trạng nổi mụn li ti khi dùng Niacinamide khá hiếm gặp tuy nhiên cũng không phải là không có. Việc nổi mụn trên da có thể nằm ở cơ chế hoạt động của Niacinamide nên bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này

Sở dĩ có hiện tượng da bạn bị nổi mụn li ti là do cơ chế hoạt động của Niacinamide là kiềm dầu, bã nhờn tiết lên da, tuy nhiên nếu trong một thời gian dài cơ chế này hoạt động nhưng bạn không có những bước dưỡng ẩm cho làn da thì việc sau đó làn da sẽ tự cấp ẩm cho mình bằng cách tiết thêm nhiều dầu và bã nhờn. Đây chính là nguyên nhân của yếu khiến di có tình trạng nổi mụn.

Tham khảo chi tiết: Dùng Niacinamide bị nổi mụn: Nguyên nhân và cách khắc phục?

Da bị sạm, không đều màu

Hiện tượng da bị sạm không đều màu được ghi nhận khá ít khi sử dụng Niacinamide. Việc da bị sạm không phải là do Niacinamide gây ra mà do bạn chưa chống nắng kĩ càng cho làn da. Khi sử dụng Niacinamide làn da của bạn như được thay chiếc áo mới,chiếc áo này cũng khá nhạy cảm với ánh nắng mặt trời vì thế việc sử dụng kem chống nắng trong quá trình sử dụng Niacinamide là điều cần thiết

Những cách khắc phục khi da xuất hiện những dấu hiệu kích ứng

Những cách khắc phục khi da xuất hiện những dấu hiệu kích ứng

Việc kích ứng Niacinamide thường khá ít xảy ra nhưng không phải là là không có. Tuy nhiên nếu bạn gặp tình trạng kích ứng Niacinamide thì cũng đừng quá lo lắng vì việc này cũng chỉ kéo dài trong thời gian ngắn. Nếu da bị kích ứng hãy thử những cách sau đây để giảm thiểu tình trạng kích ứng:

Trên đây là những cách khắc phục khi da của bạn có những dấu hiệu kích ứng Niacinamide tuy nhiên đây chỉ là những cách khắc phục với những kích ứng da nhẹ. Đối với các dấu hiệu kích ứng Niacinamide nặng hoặc không có khả năng điều trị tại nhà thì bạn cần lập tức gặp bác sĩ hoặc dược sĩ để được hướng dẫn điều trị kịp thời.

Top sản phẩm chứa Niacinamide tốt nhất hiện nay

Top Serum Niacinamide tốt nhất hiện nay

Top kem dưỡng chứa Niacinamide tốt nhất

Top toner chứa Niacinamide hiệu quả nhất

Một số biện pháp giúp hạn chế việc kích ứng Niacinamide

Một số biện pháp giúp hạn chế việc kích ứng Niacinamide

Chẳng ai muốn khi sử dụng sản phẩm nào đó mà gặp tình trạng bị kích ứng và để làn da của bạn không phải trải qua tình trạng kích ứng da hoặc hạn chế tối thiểu việc kích ứng da do Niacinamide, bài viết sẽ đưa ra những cách sử dụng Niacinamide an toàn cho bạn:

Dùng Niacinamide từ nồng độ từ thấp lên cao

Khi mới bắt đầu dùng Niacinamide thì bạn nên bắt đầu sử dụng Niacinamide ở nồng độ vừa phải, khoảng 5% là vừa đủ để da được làm quen với hoạt chất này. Sau một thời gian, bạn có thể tăng nồng độ lên 10% như bình thường.

Hiện nay thì các dòng sản phẩm Niacinamide thường có nồng độ từ 10% , những dòng san phẩm có nồng độ thấp hơn rất ít nên vì thế khi bạn sử dụng Niacinamide 10% bạn nên dùng với tần suất thấp và trên vùng da nhỏ, trước khi áp dụng thường xuyên với toàn bộ khuôn mặt nhé.

Dùng Niacinamide với tần suất phù hợp

Đối với những người mới bắt đầu sử dụng thì việc lựa chọn tần suất sử dụng cũng khá quan trọng vì nếu bạn sử dụng Niacinamide với tần suất quá dày thì da của bạn rất dễ bị kích ứng. Trong những ngày đầu dùng bạn chỉ nên sử dụng Niacinamide một tuần khoảng 2 đến 3 lần để làn da taajjp làm quen sau đó là tăng tần suất và sẽ sử dụng hàng ngày nếu làn da đã thích nghi được

Ngoài ra khi sử dụng niacinamide lên da mặt bạn cũng chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ hoạt chất có thể từ 2 đến 3 giọt và thoa đều lên gương mặt là được

Chú ý trong việc chọn sản phẩm Niacinamide

Ngoài việc chọn mua Niacinamide từ thương hiệu uy tín và cửa hàng chính hãng, bạn còn phải quan tâm đến công thức của sản phẩm. Theo đó, bạn cần đọc kỹ thành phần và xem mình có dị ứng với bất kỳ thành phần nào xuất hiện trong sản phẩm Niacinamide định mua hay không.

Trước khi dùng Niacinamide cho toàn bộ khuôn mặt, bạn nên test trước ở vùng da khác hoặc chỉ thoa lên mặt ở một vùng nhỏ. Khi thấy da không bị kích ứng, bạn có thể dùng tiếp như bình thường.

Luôn luôn dưỡng ẩm cho da

Bước dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng trong bất cứ chu trình dưỡng da nào và đối với chu trình sử dụng Niacinamide thì nó càng thể hiện vai trò của mình hơn. Sau khi apply Niacinamide lên da mặt thì bạn nên bôi một lớp kem dưỡng việc này không những tăng hiệu quả của Niacinamide lên da mà còn giúp da luôn được căng mịn tươi sáng tránh được tình trạng khô ngứa da mặt khi dùng Niacinamide

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là loại kem bạn không thể thiếu trong chu trình Skincare của mình cho dù bạn có sử dụng Niacinamide hay không. Việc sử dụng kem chống nắng trong quá trình sử dụng Niacinamide sẽ giúp bảo vệ làn da tốt hơn khỏi những tác động bên ngoài đồng thời hạn chế thấp nhất việc da bị sạm không đều màu.

Đây cũng được xem là yếu tố khá quan trọng quyết định việc làn da trở nên đẹp hơn.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/kich-ung-niacinamide-a48669.html