Có nên để gương đối diện cửa ra vào không? Vì sao?

Vị trí đặt gương ở đâu gần cửa sổ giúp tăng ánh sáng và lưu thông nguồn năng lượng tốt cho không gian. Vậy có nên để gương đối diện cửa ra vào không, vì sao?

1. Có nên để gương đối diện cửa ra vào không?

Theo phong thủy từ xa xưa đến nay, cửa ra vào là nơi thu hút tiền tài và vận khí đi vào, gương lại là nơi thu hút vận khí, vậy có nên để gương đối diện cửa ra vào không? Nhiều người lầm tưởng rằng cửa ra vào là nơi thu hút tiền tài, phản chiếu gương vào vị trí này sẽ giúp nhân đôi tài vận. Tuy nhiên, thực chất không phải như vậy, vị trí đặt gương ở đâu gần cửa ra vào thì tốt, nhưng đặt gương đối diện cửa lại là điều không nên. Đặt gương đối diện cửa sổ hay cửa ra vào sẽ tạo ra thế cửa đối cửa - cửa thật và cửa ảo ảnh trong gương. Thế này có ảnh hưởng rất xấu đến phong thủy chung của cả không gian.

2. Treo gương đối diện cửa ra vào ảnh hưởng như thế nào?

Trong phong thủy, cửa ra vào luôn là nơi để vận khí, tại lộc đi vào, khi đặt một chiếc gương trang trí ở đây, vận khí, tài lộc này sẽ bị “hất ra”. Từ đó làm cho dòng vận khí tốt cũng như những may mắn đổ ngược ra ngoài.

3. Làm gì khi lỡ đặt gương đối diện cửa ra vào?

Nếu bạn đã lỡ đặt gương ở vị trí này khi chưa biết có nên để gương đối diện cửa ra vào không, thì nên làm gì? Có một tin vui là một thế phạm phong thủy đều có cách hóa giải. Đối với những điềm xấu có thể xảy ra khi lỡ đặt gương đối diện cửa ra vào, cửa sổ thì bạn có thể áp dụng một số cách hóa giải để hạn chế điểm không tốt ảnh hưởng đế gia đình, hoạt động kinh doanh,…

Cách này mang tính chất tạm thời, nếu được thì bạn vẫn nên thay đổi vị trí đặt gương ở đâu hợp phong thủy hơn.Để giải quyết vấn đề tường xấu sau khi tháo lắp gương trang trí thì hãy sử dụng những bức tranh gốm, tủ rượu, kệ rượu,… hoặc bất cứ vật dụng trang trí nội thất nào phù hợp với vị trí tường bị xấu.

4. Nên đặt gương ở đâu hợp phong thủy?

Dưới đây là một số gợi ý vị trí đặt gương ở đâu hợp phong thủy, góp phần giúp tăng vận khí, sự thịnh vượng.

Có nên để gương đối diện cửa ra vào không? Vì sao?

4.1 Đặt gương trang trí phòng khách

Phòng khách là vị trí treo gương trang trí nội thất được nhiều người nghĩ đến. Đặc biệt là đối với những ngôi nhà có phòng khách không quá lớn hoặc thiếu ánh sáng. Bạn hãy lựa chọn gương trang trí nào bản vừa hoặc lớn có thể tăng hiệu ứng mở rộng không gian và tăng cường độ ánh sáng cho căn phòng.

4.2 Đặt gương trang trí gần cửa

Vị trí đặt gương ở đâu gần cửa sổ là một lựa chọn rất lý tưởng cho không gian về mặt nội thất và phong thủy. Có nên để gương đối diện cửa ra vào và cửa sổ không là kiêng kỵ, nhưng đặt gương bên cạnh cửa thì rất tốt cho phong thủy. Treo gương gần cửa sổ hoặc gần cửa chính có thể phản chiếu khung cảnh thiên nhiên hài hòa ở bên ngoài, góp phần mang lại tinh thần thoải mái cho người ngồi trong phòng. Không chỉ gần cửa sổ, bất cứ vị trí đặt gương ở đâu hợp phong thủy kết nối con người với thiên nhiên đều giúp tăng cường nguồn năng lượng tốt cho cả không gian.

4.3 Đặt gương nhà tắm

Ngoài chức năng cơ bản là soi chiếu chỉnh trang thì đặt gương nhà tắm ở vị trí thích hợp có thể giúp chúng ta xả được những năng lượng tiêu cực khi ở trong phòng tắm. Khi đặt gương toilet cho nhà tắm thì cũng hãy tránh vị trí đối diện cửa ra vào, đồng thời không nên treo gương đối diện bồn tắm và toilet.

Có nên để gương đối diện cửa ra vào không? Vì sao?

5. Đặt gương theo hướng nào tốt cho phong thủy?

Ngoài việc có nên để gương đối diện cửa ra vào không, bạn cũng nên quan tâm đến việc đặt gương trang trí ở hướng nào. Trong phong thủy, hướng Đông là hướng phù hợp nhất để lựa chọn treo gương, hướng này là biểu tượng cho sự phát triển, vươn lên và mang tinh thần tích cực, tươi sáng, mang lại cho bạn những vận khí dồi dào, thu hút nhiều may mắn, tài lộc.

>> Xem thêm: Gương soi toàn thân nên để ở đâu tiện dụng và hợp phong thủy?

Bạn cũng có thể chọn vị trí đặt gương ở đâu hợp phong thủy chiếu vào hướng Tây hoặc hướng Bắc. Đặc biệt, không được đặt gương ở đâu chiếu vào hướng Nam. Đây là hướng kiêng kỵ với gương kính, có thể sinh ra nguồn năng lượng xấu.

6. Những vị trí đặt gương không hợp phong thủy

Ngoài vấn đề có nên để gương đối diện cửa ra vào không, vẫn còn những vị trí khác không nên đặt gương trang trí.Không đặt gương đối diện bếp: Mặc dù bạn có thể đặt gương trang trí trong phòng ăn, nhưng hãy lưu ý tránh vị trí bếp. Trong phong thủy, gương soi được xem là một yếu tố của nước, mà bếp lại luôn có lửa, đặt gương đối diện bếp có thể dễ gây xung khắc. Ngoài ra, nếu gương đặt đối diện bếp cũng làm cho khí nóng tăng lên, nguồn năng lượng xấu lan tỏa ảnh hưởng tới phong thủy không gian.

Có nên để gương đối diện cửa ra vào không? Vì sao?

Hãy liên hệ Lyng để được giải đáp chi tiết hơn vấn đề có nên để gương đối diện cửa ra vào không:

GƯƠNG LYNG - MANG ĐẾN SỰ ĐƠN GIẢN, TINH TẾ TRONG PHONG CÁCH SỐNG

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/guong-de-doi-dien-cua-ra-vao-a48343.html