Skim milk là gì? Cần lưu ý gì khi sử dụng skim milk?

Thị trường hiện nay có nhiều loại sữa, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người mà có sự lựa chọn khác nhau. Trong đó, skim milk được biết đến là loại sữa tốt cho những bệnh nhân cao huyết áp, tiểu đường, người cần nạp ít lượng calo hơn. Vậy skim milk là gì? Cần lưu ý gì khi sử dụng skim milk? Cùng Long Châu tìm hiểu nhé!

Skim milk là gì?

“Skim milk là gì?” là thắc mắc của nhiều khách hàng khi lần đầu nghe đến loại sữa này. Skim milk hay còn được gọi là sữa tách béo, sữa tách kem hay sữa gầy. Đây là loại sữa mà khi chế biến đã được tách phần kem sữa ra khỏi phần sữa tươi nguyên chất. Công đoạn này được thực hiện bằng công nghệ phân tách ly tâm. Loại skim milk này có vị sữa, tuy nhiên sẽ không còn cảm giác béo ngậy giống như các loại sữa nguyên chất khác. Chất béo tách ra sẽ được dùng làm váng sữa, món ăn được nhiều bạn yêu thích.

Tuỳ thuộc vào nhà sản xuất mà tỷ lệ phần chất béo được tách ra khỏi phần sữa ít hay nhiều. Tuy nhiên, nhìn chung, hàm lượng calo và lượng chất béo có trong sữa tách béo thường chiếm phần khá ít và thường sẽ không chứa đường.

Skim milk chỉ thực hiện quay ly tâm để tách chất béo ra khỏi phần sữa nguyên chất, vì thế loại sữa này vẫn cung cấp được cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết và đồng thời hạn chế chất béo. Do đó, đối tượng phù hợp để dùng loại sữa này là người muốn giảm cân, người mắc bệnh tiểu đường, tăng cholesterol trong máu, người bệnh tim mạch, cao huyết áp,...

Skim milk là gì 1Skim milk là gì? Skim milk còn được gọi là sữa tách béo, sữa tách kem hay sữa gầy

Skim milk có mấy loại?

Skim milk được phân loại dựa vào hàm lượng chất béo có trong thành phần. Theo đó, người ta chia skim milk thành các dạng bao gồm:

Ba loại sữa vừa phân loại ở trên chỉ khác nhau về tỷ lệ chất béo có trong thành phần, vì thế mà loại sữa này vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng khác trong sữa.

Skim milk chứa thành phần dinh dưỡng nào?

Skim milk và sữa nguyên chất có sự khác biệt về hàm lượng chất béo. Để biết được giá trị dinh dưỡng của skim milk, chúng ta có thể xác định thông qua cách so sánh giữa skim milk và sữa nguyên chất như sau:

Skim milk là gì 2Skim milk cung cấp nhiều lượng canxi cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ

Ngoài những thành phần kể trên thì lượng cacbonhydrat, protein, khoáng chất và vitamin của skim milk tương đương với loại sữa nguyên chất.

Cần lưu ý gì khi sử dụng skim milk?

Sau khi đã biết “skim milk là gì?”, người tiêu dùng cũng cần lưu ý những vấn đề sau khi đưa ra quyết định chọn skim milk để bổ sung cho bản thân hoặc gia đình:

Skim milk là gì 3Phụ nữ đang mang thai không nên dùng skim milk

Trên đây là những thông tin giải đáp “skim milk là gì?”. Hy vọng những điều bài viết vừa chia sẻ ở trên sẽ mang đến bạn những giá trị hữu ích khi chọn lựa sản phẩm sữa, thực phẩm tốt cho sức khỏe dành cho bản thân và gia đình. Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào khi chọn sữa, hãy liên hệ bác sĩ dinh dưỡng để được tư vấn phù hợp.

Xem thêm:

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/skimmed-milk-a48330.html