CÁC MÙA Ở NEW ZEA LAND

Nhiệt độ ở New Zealand nói chung là ôn hòa, nhưng thời tiết có thể thay đổi rất nhiều trên khắp đất nước và có thể thay đổi nhanh chóng vì New Zealand là một đảo quốc tương đối hẹp. Người dân địa phương thích nói đùa rằng bạn có thể trải nghiệm bốn mùa trong một ngày! Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng cho những gì bạn có thể gặp phải trong chuyến du lịch của mình.

Khí hậu của New Zealand rất đa dạng: phía bắc của Đảo Bắc có thể có thời tiết cận nhiệt đới ấm áp vào mùa hè, trong khi các khu vực núi cao trong đất liền của Đảo Nam có thể có tuyết dày và nhiệt độ thấp tới -10°C (14°F) vào mùa đông.

Tháng nóng nhất ở New Zealand là tháng Giêng và tháng Hai, và tháng lạnh nhất trong năm là tháng Bảy. Nhiệt độ trung bình ở New Zealand giảm khi bạn đi về phía nam.

BẢN ĐỒ KHÍ HẬU NEW ZEALAND

Mưa, tuyết và nắng

New Zealand tươi tốt và xanh tươi là có lý do! Lượng mưa trung bình của nước ta cao và trải đều trong năm. Dù bạn đến thăm vào thời gian nào trong năm, hãy mang theo áo mưa vì bạn không bao giờ biết khi nào mình có thể gặp mưa rào.

Tuyết thường rơi trong các tháng từ tháng 6 đến tháng 10. Hầu hết tuyết ở New Zealand rơi ở các khu vực miền núi, như Cao nguyên Trung tâm ở Đảo Bắc và Dãy Alps phía Nam ở Đảo Nam. Nó cũng rơi nhiều ở vùng nội địa Canterbury và Otago ở Đảo Nam. Rất hiếm khi có tuyết ở các khu vực ven biển của Đảo Bắc, mặc dù chúng trải qua một số đợt sương giá dày qua đêm vào mùa đông.

Những nơi nắng nhất ở New Zealand (số giờ nắng được ghi nhận) là Vịnh Plenty, Vịnh Hawke’s và Nelson/Marlborough. Khi New Zealand tuân thủ Tiết kiệm ánh sáng ban ngày, ánh sáng ban ngày có thể kéo dài đến 9:30 tối trong các tháng mùa hè.

tổng quan khí hậu new zealand 86455642

Chống nắng để có chuyến dã ngoại trọn vẹn ở đất nước chim Kiwi

Mặt trời ở New Zealand mạnh hơn nhiều so với những nơi khác và trong những tháng ấm hơn, bạn có thể bị bỏng nhanh chóng nếu không dùng kem chống nắng hoặc các biện pháp chống nắng khác. Điều này là do New Zealand có ô nhiễm không khí tương đối ít so với nhiều quốc gia khác và ít ôzôn hơn khiến tia UV trong ánh sáng mặt trời của chúng ta rất mạnh.

Đặc biệt cẩn thận từ tháng 9 đến tháng 4, đặc biệt là từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, ngay cả trong những ngày nhiều mây. Trở thành ‘chuyên gia chống nắng’ bằng cách sử dụng ba bước đơn giản sau đây khi bạn ra ngoài trời:

  1. Ở trong bóng râm bất cứ khi nào có thể.
  2. Mặc áo sơ mi, đội mũ và đeo kính râm.
  3. Sử dụng kem chống nắng SPF 30+. Thoa lại sau mỗi hai giờ và sau khi bơi.

Cuối cùng, để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình, bạn có thể kiểm tra điều kiện thời tiết của New Zealand trên Trang web MetService.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/thoi-tiet-o-new-zealand-a48276.html