8 mẹo đặt tên cho chó phù hợp với bạn nhất

8 Mẹo đặt tên cho chó phù hợp với bạn nhất

Đặt tên cho chó cưng như thế nào?

Thông thường, mọi người sẽ căn cứ vào đặc điểm ngoại hình, tính cách hoặc đơn giản là theo sở thích của chú chó mà đặt tên. Nhưng yếu tố dễ gọi, dễ nhớ vẫn phải được ưu tiên hàng đầu.

Đặt tên cho chó dựa theo đặc điểm ngoại hình

Dựa vào ngoại hình của chó mà bạn có thể sáng tạo ra rất nhiều tên gọi khác nhau cho cún cưng mà mình Ví dụ nhé, chú chó của bạn nhì không được cao to, mập mạp thì có thể lựa chọn những cái tên như Cò, Bé Lùn, Mi Nhon, Bé Xíu, Út Mini… Ngược lại, nếu cún nhà bạn trông mũm mĩm, đáng yêu thì có thể lựa chọn những cái tên như Bánh Bao, Bé Ú, Bé Bự, Lu, Mập… nghe cũng khá dễ thương đó chứ. Chính vì đơn giản, dễ gợi nhớ mà lại rất dễ thương và mĩ miều nên cách làm này được rất nhiều sen áp dụng cho boss của mình.

đặt tên chó theo màu lông

Ngoài ra, dựa vào màu lông của cún bạn cũng sẽ dễ dàng nghĩ ra nhiều cái tên chó đẹp và hay. Chẳng hạn như:

Đặt tên cho chó dựa theo đặc điểm tính cách

Ngoài phương án theo đặc điểm ngoại hình, bạn cũng có thể căn cứ theo tính cách để tìm ra ý tưởng đặt tên. Có con nhút nhát, lầm lì, lúc nào cũng quanh quẩn lấy chân bạn. Nhưng có những con lại tăng động, quá khích, ồn ào. Mỗi một chú chó sẽ mang trong mình một nét tính cách khác nhau nên tên cũng rất đa dạng, không sợ đụng hàng.

đặt tên theo tính cách

Chẳng hạn như bạn đang nuôi một con “boss” đúng nghĩa. Chăm bẵm, nuôi nấng, chiều chuộng đủ thứ nhưng mắc cái tật hay dỗi. Nhỡ nói to tiếng một chút cũng dỗi, bận việc quá không chơi cùng được cũng dỗi hay ngồi cạnh mà không nhìn mặt nó cũng dỗi. Với những boss đó, bạn nên đặt một cái tên thật “chảnh chó” mà không kém phần đáng yêu như, Ông Chảnh, Ông Hoàng, Bà Tướng…

Gọi tắt theo giống chó

Đây là cách đặt tên vô cùng đơn giản, không cần phải nghĩ nhiều. Sử dụng chính giống chó làm tên cho chúng.

Nhiều người cũng hay đặt tên chó theo cách này nhưng lại muốn nói lái đi một chút cho thuần Việt và độc đáo. Đơn giản như giống Golden Retriever thì tên thân thương là Đần. Nói vậy thôi chứ dòng chó này khá thông minh, nhưng mặt đúng thật hơi ba ngơ. Hay giống Husky thì thường xuyên có biệt danh là Hút Cần.

Dựa theo giống chó

Chó Alaska: Điểm nổi bật của Alaska là cơ thể lớn, lông dày dài. Nhưng nó không hề hung dữ, trái lại, tính cách chúng có phần nhút nhát, đáng yêu. Một số cái tên như Bella, Lolla, Lisa, Mia,… sẽ toát lên sự nhẹ nhàng đúng không.

Chó Rottweiler: là giống chó có nguồn gốc từ nước Đức. Ngoài nuôi như chó gia súc thông thường, Rottweiler còn được huấn luyện thành chó nghiệp vụ. Vì vậy, bạn có thể đặt những cái tên như Black, King, Roger, Risco, Rocky… để tôn lên lòng dũng mãnh, gan dạ của chúng. Còn với chó cái Rottweiler thì bạn nên cân nhắc lại, thêm một chút mềm mỏng vào tên gọi. Đó có thể là Angus, Black Moon,Brandy, Tina…

Chú Becgie: Cũng là đến từ nước Đức xa xôi. Nếu như một phần Rottweiler có thể huấn luyện nghiệp vụ thì đội chó phục vụ truy bắt tội phạm K9 nổi tiếng thế giới có đến 90% là chó becgie. Những tên phổ biến được nhiều người dùng cho chó Beatrice như Candy, Harley, Sasha, Tesla…

Đặt tên theo món yêu thích của chó

Đặt tên theo món ăn
Trường hợp này có thể đặt tên cho cún là “Lá” chẳng hạn

Đặt theo cách này có ưu điểm dễ nhớ, tạo ấn tượng mỗi khi người khác kêu tên cún nhà bạn. Mà hơn nữa, gọi tên chúng bằng tên đồ ăn còn mang ý nghĩa mong cún “trộm vía”, hay ăn, chóng lớn và mạnh khỏe. Danh sách những tên hay gồm

Đặt tên cho cún theo thần tượng

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng hoặc đang thần tượng ai đó. Đã gọi là thần tượng thì không dễ được tiếp xúc thường xuyên, gặp mặt hàng ngày. Vậy ý tưởng đặt tên cún cưng theo tên thần tượng thì sao? Có thể nhiều người sẽ thấy nực cười, mang tiếng là thần tượng trong lòng mà lại lấy đặt tên cho chó. Nhưng bạn chẳng cần quan tâm đâu, miễn sao mình thích là mình nhích thôi.

Đặt tên cho chó theo tên loài vật khác

Tưởng chừng vô lý nhưng nó lại giúp boss nhà bạn trở nên độc đáo, gây ấn tượng cho người khác ngay lần đầu gặp mặt. Đôi khi, cái tên này cũng mô tả đúng ngoại hình hay tính cách của cún. Một vài cái tên hay ho để các sen tham khảo như sau:

Đó chỉ là hữu hạn tên mà chúng tôi liệt kê ra. Nếu thấy cún nhà mình thích hợp với tên khác thì đừng ngần ngại mà áp dụng nhé. Chú chó của bạn sẽ nổi bần bật với biệt danh mà sen đặt cho đó.

Đặt tên cho chó theo xuất xứ

Chó nước Anh: Aries, Ben, Jelly, Lala, Layla, Luke, Maya, Micky, Moon, Sky, Sun, Suny, Tom, Zamp…

Chó nước Nhật: Bato, Aiko, Hanako, Ishi, Keiko, Masa, Misao, Momo, Shika, Yoko…

Chó thuần Việt: Bạch Tuyết, Bầu, Bống, Chú Lùn, Chuột Chít, Dưa Leo, Đốm, Ngố, Khoai Lang, Khoai Tây, Thị Mắm, Xoăn…

Lựa chọn tên theo ý thích của cún

đặt tên chó thấy vui

Lạc lối với 8 cách đặt tên nói trên thì phương án này là “chân ái” của bạn. Hãy để boss tự lựa chọn tên cho mình. Rất đơn giản, đọc lần lượt tên trước mặt chúng. Nếu thích thú, nó sẽ vểnh tai, sủa lên, chạy vòng quanh… Vậy là bạn biết nên đáp ứng chúng như thế nào rồi phải không.

Lưu ý khi đặt tên cho chó

Không dùng quá nhiều tên

Để tiện lợi cho công việc, học tập, mỗi người có thể có 2, 3 thậm chí là 4 cái tên khác nhau. Tuy nhiên, bộ não của loài chó thì không thể như con người được. Trí nhớ của chúng chứa được rất ít thông tin. Việc đặt quá nhiều tên sẽ làm chúng bị lẫn lộn. Lúc thì tên A, lúc thì tên B, khi lại tên C, cuối cùng là nó chả biết tên mình là gì nữa.

Không đặt tên quá dài

Tên chó tốt nhất là chỉ có 1 âm tiết. Trường hợp muốn 2 âm tiết thì phải có sự tương đồng như LuLu, Milu, Callam, Kichi…Nguyên nhân cũng khá dễ hiểu: tên dài thì khó gọi, cún chỉ có khả năng hiểu được từ đầu tiên, hoặc nếu hiểu thì thời gian ghi nhớ tên của mình cũng kéo dài hơn. Thậm chí nhiều cô chủ cậu chủ phải đổi tên vì không thể huấn luyện được.

Không đặt trùng tên người

Bạn nghĩ như thế nào nếu như người thân, bạn bè, hàng xóm đến chơi nhà và thấy tên mình giống y hệt tên một con chó. Đúng như vậy, họ sẽ cảm thấy bị xúc phạm. Thành ra dù chọn tên chó hay mèo kiểu gì cũng phải lưu tâm đến vấn đề này nhé.

Mong rằng với những hướng dẫn đặt tên cho chó trên đây, bạn đọc đã chọn ra được một cái tên ưng ý.

Tham khảo thêm: Các đồ dùng cần thiết khi chuẩn bị nuôi một chú chó

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/dat-ten-cun-a48267.html