Cách đăng bài trên facebook

Đăng bài trên facebook như nào cho được nhiều like và nhiều comment có lẽ là thắc mắc của nhiều người dùng khi chia sẻ ảnh hay bài viết trên mạng xã hội này. Vì thế bài viết sau đây Nhân Hòa sẽ chỉ ra cách đăng bài trên facebook hiệu quả nhất. Mỗi bài viết hứa hẹn sẽ thu về rất nhiều tương tác từ người xem.

Cách đăng bài trên facebook hiệu quả

1. Nguyên nhân đăng bài Facebook không có tương tác

Hiện nay riêng tại Việt Nam có hơn 45 triệu tài khoản facebook chiếm một nửa dân số. Nếu mỗi tài khoản đăng 1 bài viết thì một ngày facebook đã có 45 triệu bài đăng khác nhau chưa kể bài viết từ các tài khoản fanpage, group,... Vì thế việc đăng bài không có tương tác dễ gặp phải do người dùng phải tiếp xúc với quá nhiều nội dung. Dưới đây là những lý do để bài đăng không có tương tác khi đăng lên facebook.

1.1. Đăng vào giờ ít người quan tâm

Người dùng facebook hoạt động nhiều vào một số khung giờ nhất định. Vì thế nếu bạn không thấy ai tương tác với bài viết thì có thể là giờ đăng đã có vấn đề. Khung giờ đó có quá ít bạn bè trong list friend của bạn hoạt động.

1.2. Nội dung bài đăng không hấp dẫn

Một ngày người dùng facebook phải tiếp xúc với rất nhiều nội dung khác nhau và họ chỉ mất lâu nhất 3 giây để lướt qua dòng tiêu đề. Nếu phần mở đầu không hấp dẫn họ sẽ bỏ qua luôn và đến với các bài đăng khác.

1.3. Hình thức bài đăng không thu hút

Bên cạnh nội dung thì cách trình bày bài viết cũng rất quan trọng. Việc bài đăng kém tương tác có thể do bạn dùng phông chữ không phù hợp với người xem hoặc do hình ảnh mô tả trong bài quá nhỏ hoặc quá mờ,...

1.4. Bài đăng quá dài

Tâm lý người dùng lên facebook để giải trí vì thế họ không thích phải tốn thời gian để đọc những bài đăng quá dài. Trừ khi đó là những chia sẻ hoặc hướng dẫn hữu ích. Vì thế dù là đăng bài lên trang cá nhân facebook hoặc fanpage thì bạn cũng nên cô đọng nội dung để tạo thiện cảm cho người dùng.

2. Cách đăng bài trên facebook triệu like nhiều tương tác

Sau khi đã tìm hiểu về nguyên nhân đăng bài trên facebook kèm hiệu quả chúng ta có thể khắc phục điều đó bằng vài mẹo sau đây.

Cách đăng bài trên facebook

2.1. Chăm chút về hình thức bài đăng

Hiện nay facebook đã cho phép đăng bài viết dưới dạng chữ in đậm, in nghiêng, gạch chân,...Tuy nhiên thực tế chúng ta không nên lạm dụng quá cách viết này. Nó đôi khi khiến người dùng khó đọc và ảnh hưởng đến lượt tiếp cận của bài viết.

Tốt nhất để bài đăng hấp dẫn bạn chỉ nên dùng một số icon facebook để nổi bật những thông tin quan trọng. Bên cạnh đó nên tiết chế các hashtag, các từ viết hoa giữa câu không mang ý nghĩa đặc biệt. Ngắt dòng, ngắt đoạn hợp lý. Chỉ cần hình thức ưa nhìn như vậy là đã tạo được thiện cảm rất tốt với người dùng facebook.

Xem thêm: Cách viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch chân trên Facebook

2.2. Tập trung vào nội dung sáng tạo

Nội dung bắt buộc cần sáng tạo thì mới có thể giữ chân người xem. Ngay từ câu tiêu đề hãy chọn những động từ hoặc tính từ mạnh để thu hút người đọc. Sau đó trong bài viết nên chọn cách diễn đạt gần gũi, hài hước kèm thông tin hữu ích để kéo tương tác nhiều hơn.

Bạn cũng nên đa dạng hóa kiểu bài đăng, ngoài ảnh và bài viết thông thường có thể đăng video, đăng ảnh chế meme, ảnh gif,...

Xem thêm: Bí kíp tăng lượt theo dõi trên facebook

2.3. Sử dụng video để tóm tắt nội dung

Từ lý do không nên đăng bài viết dài thì bạn có thể khắc phục bằng cách biến nó thành video. Hiện nay facebook đã dành hẳn một mục là “Facebook watch” chỉ đề phát các video vì thế bạn nên tận dụng sức lan tỏa của nền tảng này. Người dùng trên facebook cũng có xu hướng thích xem và tương tác với các video nhiều hơn.

2.4. Chọn giờ đăng bài phù hợp

Mỗi dạng nội dung có đối tượng người xem khác nhau, ví dụ với các mẹ bỉm sữa thời gian hoạt động facebook sẽ là sáng sớm hoặc tối muộn. Nhưng với dân IT thì thói quen lên mạng của họ sẽ là đêm khuya,... Trước khi đăng bài trên facebook bạn cần nghiên cứu kỹ hành vi này để chọn được giờ đăng hợp lý. Tuy nhiên sẽ có 4 khung giờ chung được nghiên cứu là nhiều người dùng nhất bao gồm.

- Từ 6h đến 7h sáng khi mới bắt đầu thức dậy

- Từ 12- 13h trưa khi nghỉ ngơi

- Từ 16 - 17h khi chuẩn bị tan làm

- Từ 21h - 23h trước khi đi ngủ.

Bạn có thể khéo léo đăng bài vào các khung giờ này.

Cách đăng bài trên facebook

2.5. Chọn không gian chia sẻ bài đăng hiệu quả

Nếu chỉ viết bài mà không có động tác phân phối nội dung thì bài đăng sẽ không thể nhận được nhiều tương tác. Vậy nên bạn nên biết cách chia sẻ bài đăng trên facebook phù hợp. Nên chọn đúng những group có các thành viên quan tâm đến nội dung bài viết. Đồng thời cách chia sẻ nên tinh tế để tránh bị facebook đánh giá là spam.

2.6. Hạn chế gắn link website vào bài đăng

Thực tế chỉ ra Facebook không thích các bài đăng để hướng người dùng rời khỏi facebook và sang một nền tảng khác. Bởi vậy các bài đăng chia sẻ liên kết từ website sẽ nhận được lượt tiếp cận và tương tác bài viết thấp hơn. Nếu muốn gắn các link này trong bài đăng facebook bạn nên để nó dưới phần bình luận. Như vậy vừa khiến bài viết tăng like vừa khéo léo thu hút người dùng xuống phần bình luận.

3. Lời kết

Các thao tác để đăng bài trên facebook đã quá quen thuộc nên ở bài viết này Nhân Hòa tập trung chia sẻ các mẹo về hình thức và nội dung trên bài đăng facebook. Chỉ cần lưu ý các điểm này là mọi người đã nắm rõ cách đăng bài trên facebook kéo triệu tương tác. Chúc mọi người áp dụng thành công.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-de-co-nhieu-like-tren-facebook-a48136.html