Cung điện Kremlin – Nơi lưu giữ những kho báu văn hóa của Nga

Cung điện Kremlin là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn nhất tại Nga. Với lịch sử hơn 800 năm và kiến trúc độc đáo, Cung điện Kremlin là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến thăm Moscow. Nếu bạn có dịp đến thăm Moscow, đừng quên ghé thăm Cung điện Kremlin để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của đất nước Nga. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ tại đây.

1. Giới thiệu chung về cung điện Kremlin

Điện Kremlin được xem là một biểu tượng quyền lực của nước Nga. Cung điện này nằm ở ngày trung tâm của thủ đô Moscow, tọa lạc trên đồi Borovitskii, bên trái sông Moskva.

Mục đích ban đầu của điện Kremlin là làm cung vua và nơi diễn ra các hoạt động của triều đình quân chủ. Say này cung điện Kremlin được sử dụng với mục đích chính trị cho chế độ độc tài, chế độ sa hoàng, cách mạng vô sản,… Hiện nay các cơ quan cấp cao của Nga đều đặt văn phòng tại cung điện này.

Cung điện Kremlin là một trong những công trình nghệ thuật và lịch sử quan trọng của xứ sở bạch dương - Nga. Cung điện gồm tổ hợp pháo đài lịch sử có tầm nhìn hướng ra Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow.

Cung điện Kremlin
Giới thiệu về cung điện Kremlin

2. Thời gian mở cửa và vé của Điện Kremlin

2.1 Thời gian mở cửa

Cung điện Kremlin mở cửa từ 10h00 đến 18h00, các ngày trong tuần trừ thứ năm. Và tùy vào khu vực tham quan sẽ có những quy định về khung giờ khác nhau.

2.2 Vé vào tham quan điện Kremlin

Mỗi khu vực của Điện Kremlin sẽ có các mức giá khác nhau:

3. Những câu chuyện bí hiểm của cung điện Kremlin

Bên cạnh phong thái quyền lực, độc đáo của cung điện Kremlin vẫn giữ qua nhiều thế kỷ. Cung điện này còn chứa đựng nhiều câu chuyện kì bí.

4. Các địa điểm tham quan tại cung điện Kremlin

Tại cung điện Kremlin rộng lớn, có rất nhiều điểm cho du khách tham quan. Sau đây Okela sẽ gợi ý một số nơi nổi bật tại cung điện này

4.1 Đại cung điện Kremlin

Đại cung điện Kremlin được biết đến là một trong những cung điện lớn với chiều dài là 125m cao 47m và tổng diện tích khoảng 25.000 mét vuông. Nhìn từ bên ngoài, cung điện gây ấn tượng bởi những tòa nhà hoành tráng cao 3 tầng. Cầu thang phía trước của đại sảnh được làm nổi bật bằng một con sư tử được bao phủ bởi các thanh bảo vệ đặc biệt bằng vàng

Cung điện Kremlin
Đại cung điện Kremlin

4.2 Cung điện Teremoi

Đây là nơi ở của các sa hoàng Nga vào thế kỷ 17. Cung điện Teremoi được xây dựng từ năm 1635 đến năm 1636 trên nền móng của cung điện thế kỷ 15 và tạo bởi những tấm lưới chắn. Khi đến đây du khách sẽ ấn tượng trước những nội thất sang trọng cùng với những bức tường sơn tinh xảo. Đối diện của mái hiên cung điện là các thanh an toàn được trang trí bởi những hình kỳ lân sư tử (đây là biểu tượng quyền lực của sa hoàng) là chín nhà thờ có mái vòm hình củ hành có thể nhìn từ đường phố.

Điện Kremlin
Nhà thờ Teremoi

4.3 Nhà thờ Uspenskii

Nhà thờ Uspenskii là nơi đăng quang của tất cả các sa hoàng. Đây là một nhà thờ lâu đời và quan trọng của ở cung điện Kremlin, đóng vai trò là một trụ sở của nhà thờ chính thống Nga từ năm 1326

4.4 Đại Pháo Sa Hoàng

Đại pháo Sa Hoàng được chế tạo vào năm 1586 tại Moscow. Đây là một trong những khẩu pháo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, chúng không bao giờ được sử dụng trong chiến tranh.

Cung điện Kremlin
Đại pháo Sa Hoàng

4.5. Kho vũ khí Điện Kremlin

Đây được xem là nơi ấn tượng nhất tại cung điện Kremlin. Bên cạnh đa dạng các loại vũ khí, nơi đây còn có bộ sưu tập một không hai: trứng Faberge, những bộ váy được trưng bày mà Catherine đã mặc, những chiếc xe ngựa và tòa tàu bà đã từng sử dụng. Du khách cũng có thể thấy được những chiếc ngai vàng được sử dụng bởi các sa hoàng trong nhiều thế kỷ.

Cung điện Kremlin
Kho vũ khí điện Kremlin

Hy vọng những thông tin về Cung điện Kremlin mà Okela cung cấp đã giúp bạn hiểu thêm về điểm đến này tại Moscow, Nga. Với lịch sử và kiến trúc độc đáo, Cung điện Kremlin là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến thăm Moscow.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cung-dien-kremlin-a47978.html