LOẠT XE Ô TÔ TRUNG QUỐC GIÁ RẺ CÓ THỂ VỀ VIỆT NAM TRONG NĂM 2024 

Theo một số thông tin cho hay trong năm 2024 những mẫu ô tô Trung Quốc có thể về Việt Nam đa dạng từ phân khúc cho đến giá bán hay thậm chí có cả xe thuần điện.

Xu hướng xe Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường Việt Nam ngày càng mạnh mẽ. Trong năm nay, các thương hiệu xe đến từ "đất nước tỷ dân" có nhiều dự định mang đến nhiều mẫu xe mới, mặc dù phản ứng từ người tiêu dùng Việt Nam chưa hoàn toàn tích cực. Tuy nhiên cùng với sự xuất hiện của các mô hình mới dự kiến sẽ thay đổi cảm nhận của mọi người trong thời gian sắp tới.

1. Mẫu xe Lynk & Co 03

Mẫu xe Lynk & Co 03 hiện chưa có giá bán và chỉ được trưng bày tại Showroom 3S Lynk&Co Sài Gòn. Theo như thông tin của Auto365 biết thì công ty cổ phần Greenlynk Automotives (thành viên của công ty cổ phần Tasco) là đơn vị hợp tác phân phối dòng xe này và Showroom Lynk & Co 03 sắp có mặt tại 220 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Nếu như có những thông tin mới nhất thì Auto365 sẽ cập nhật cho bạn.

Ngoài ra hãng cũng chưa có thông tin chính xác về việc mở bán nhưng lại tung thông tin trên website của mình.

Mẫu xe Lynk & Co 03 hiện chưa có giá bán và chỉ được trưng bày tại Showroom. Hãng cũng chưa có thông tin chính xác về việc mở bán nhưng lại tung thông tin trên website của mình.

Lynk & Co 03 thuộc phiên bản T5 Evo thể thao, đang gây chú ý và cực kỳ ấn tượng tại đại lý với thiết kế hầm hố, cánh gió carbon ở trước và sau với dòng chữ "Downforce", đèn LED thích ứng, và la-zăng 19 inch nổi bật.

Lynk & Co 03 mẫu xe cạnh tranh với Mazda hay Honda Civic (anh:internet)

Nội thất của xe được chăm chút với nhiều chi tiết bọc da Alcantara, vô-lăng D-cut tích hợp lẫy chuyển số lớn. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí 12,8 inch ở phía trước mang lại trải nghiệm hiện đại. Các tiện nghi như hệ thống âm thanh 10 loa Harman Infinity, làm mát hàng ghế đầu, nhớ vị trí, cửa sổ trời toàn cảnh, và điều hòa tự động 2 vùng đều là điểm nhấn đáng chú ý của dòng xe này.

2. Mẫu xe Hongqi HS5

Thông tin từ nhân viên tư vấn bán hàng tiết lộ rằng Hongqi HS5 đã chính thức có mặt tại Việt Nam và đã mở đợt nhận cọc. Với kích thước thuộc phân khúc SUV hạng D, HS5 đối đầu trực tiếp với các đối thủ như Hyundai Santafe và Ford Everest

o-to-trung-quoc-gia-re-2024-2.jpg

Hongqi HS5 - dòng xe đến từ Trung Quốc (ảnh: internet)

Theo đại lý cho hay, giá dự kiến của Hongqi HS5 khoảng 800-900 triệu đồng, tương đương với mức giá của một số mẫu SUV hạng C đến từ Nhật Bản hoặc Hàn Quốc như Mazda CX-5 là 759-999 triệu đồng và Hyundai Tucson 799-959 triệu đồng. Điều này hứa hẹn sẽ tạo ra sự cạnh tranh sôi động trong phân khúc này trên thị trường Việt Nam.

HS5 được trang bị hệ thống đèn full Led, mâm hợp kim lên đến 20 inch. Còn đối với bên trong khoang nội thất có cấu hình 5 chỗ ngồi với 2 hàng ghế được bọc da pha da lộn và đồng hồ phía sau vô lăng là dạng kỹ thuật số nối liền với màn hình giải trí khá tiện lợi.

o-to-trung-quoc-gia-re-2024-3.jpg

Khoang nội thất khá bắt mắt của Hongqi HS5

Ngoài ra một số tiện nghi được nhiều người chú ý là cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình hắt kính HUD, phanh tay điện tử và điều hòa tự động.

3. Mẫu xe Wuling Bingo và Baojun Yep

Như một số thông tin từ nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý thì TMT Motors sẽ đem về Việt Nam 2 mẫu xe ô tô điện là Baojun Yep và Wuling Bingo trong năm nay. Thời điểm ra mắt có thể là dịp cuối năm vì TMT Motors sẽ tham gia triển lãm ô tô Việt Nam - VMS 2024.

o-to-trung-quoc-gia-re-2024-4.jpg

Wuling Bingo có diện tích lớn hơn với các mẫu Mini EV

Mặc dù thông tin này chưa được hãng xác thực nhưng đại diện của TMT Motors chia sẻ rằng công ty sẽ giới thiệu đến khách hàng ít nhất một mẫu xe mới trong năm 2024.

Hiện tại hai mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc hay lắp ráp trong nước như Wuling Mini EV thì vẫn chưa ai rõ. Ngoài ra giá bán khó có thể rẻ hơn Mini EV khoảng 239 đến 279 triệu đồng, bởi vì mẫu mới này được trang bị nhiều thiết bị hơn.

o-to-trung-quoc-gia-re-2024-5.png

Baojun Yep sẽ cạnh tranh với dòng Vinfast VF3 nếu về Việt Nam

Baojun Yep có giá từ 273-307 triệu đồng và Wuling Bingo có giá khoảng 204-304 triệu đồng khi ở Trung Quốc. Dự kiến khi nhập khẩu vào Việt Nam, giá của hai mẫu xe này có thể rơi vào khoảng 400-500 triệu đồng. Tuy nhiên, trong phân khúc giá này, cạnh tranh sẽ khốc liệt với nhiều lựa chọn xe xăng hấp dẫn, như VinFast VF 3 ở mức giá 350 triệu đồng, và TMT Motors - một đơn vị mới vẫn chưa có hệ thống trạm sạc công cộng nào trên thị trường Việt Nam.

Nhìn chung với tất cả những thông tin trên sẽ hỗ trợ mọi người biết thêm những tin tức thú vị và hấp dẫn về các dòng xe đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên có nhiều thông tin vẫn chưa chứng thực rằng các mẫu xe có thực sự đem về Việt Nam hay không, nhưng nếu có thì trong thời gian sắp tới sẽ có nhiều sự lựa chọn mới cho người tiêu dùng, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều sự chuyển động thú vị trong thị trường ô tô nước ta.

Nguồn tin: Tổng hợp

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau:

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/xe-trung-quoc-gia-re-a47867.html