Bông cải xanh bao nhiêu calo? Tác dụng của bông cải xanh với sức khỏe

Bông cải xanh và một loại rau không thể quen thuộc hơn trong các bữa cơm của mọi gia đình Việt. Nó không chỉ là một món ăn ngon mà còn mang đến rất nhiều công dụng mà hầu như các bạn chưa hề biết đến. Để biết rõ hơn về tác dụng của bông cải xanh, hãy cùng theo dõi ngay bài viết sau đây nhé.

Bông cải xanh bao nhiêu calo? Giá trị dinh dưỡng của bông cải xanh

Bông cải xanh còn có cái tên gọi khác là súp lơ xanh, là một loại rau có hình dạng khá đặc trưng, rất bổ dưỡng và mang lại nhiều tác dụng không nhỏ cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia cho biết, trong 100g bông cải xanh chỉ có 34 calo nhưng lại rất dồi dào các loại vitamin, chất xơ, khoáng chất và một số chất chống oxy hóa. Chưa kể, thành phần dinh dưỡng có nhiều nhất trong bông cải xanh là nước chiếm tới 90%, carbohydrates 7%, protein 3%. Đặc biệt là không hề chứa chất béo trong loại rau này.

height=

Súp lơ xanh chứa hàm lượng calo khá thấp

Ăn bông cải xanh có tác dụng gì?

Bông cải xanh là một loại rau có giá trị dinh dưỡng rất lớn, bởi có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Sau đây là tổng hợp những tác dụng mà bông của cải xanh có thể mang lại như sau:

Xem thêm: Ăn bắp cải có tác dụng gì? Lưu ý khi ăn bắp cải để đảm bảo an toàn

height=

Ăn súp lơ xanh có nhiều lợi ích cho sức khoẻ

Ăn bông cải xanh có tốt không?

Trên thực tế, bông cải xanh là một loại thực phẩm rất dễ ăn, dễ tiêu nhưng vấn đề dị ứng xảy ra sau khi ăn là rất hiếm. Mặc dù chúng có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và đặc biệt tốt cho sức khỏe, nhưng vẫn sẽ có một số lưu ý cơ bản như sau:

Trong một số trường hợp đặc biệt, việc ăn quá nhiều sẽ có nguy cơ mắc phải một số vấn đề như, giảm khả năng hấp thụ canxi hoặc gây ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa,… đôi khi có một số người còn gặp phải còn gặp phải sự khó khăn trong việc tiêu hóa súp lơ do chứa oxalate - đây là hoạt chất cấu thành sỏi thận ở người dễ bị ảnh hưởng.

height=

Ăn súp lơ xanh tốt nhưng không nên quá lạm dụng

Đối tượng nên hạn chế ăn bông cải xanh

Mặc dù có thể thấy được giá trị của súp lơ nhưng không phải bất cứ ai cũng có thể ăn loại rau này một cách bình thường được. Theo đó:

Một số lưu ý khi ăn bông cải xanh để phát huy tối đa tác dụng

height=

Nên đa dạng cách chế biến các món ăn với bông cải xanh

Nên nhớ rằng, sức khỏe của chúng ta có được đảm bảo hay không còn tùy thuộc vào việc bạn có biết cách cân đối chế độ ăn uống đa dạng hay không. Vậy nên, việc hiểu về tác dụng của bông cải xanh hay bất kỳ thực phẩm nào cũng là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/100g-cai-xanh-bao-nhieu-calo-a47674.html