Có nên để chậu hoa trên bàn thờ? Vị trí đặt đúng

Chuyên gia giải đáp câu hỏi: Có nên để chậu hoa trên bàn thờ? Vị trí đặt lọ hoa trên bàn thờ

Người hỏi: Văn Quyến, kinh doanh tự do - Nam Định

Hỏi: Xin chào! Tôi làm nghề kinh doanh tự do nên rất chú trọng đến việc thờ cúng cũng như những vật phẩm đặt trên bàn thờ. Tôi muốn hỏi chuyên gia nội thất Tâm Phát là “có nên để chậu hoa trên bàn thờ không hay chỉ nên cắt hoa cắm vào lọ?”.

ó nên để chậu hoa trên bàn thờ

Trả lời

Người trả lời: Chuyên gia tư vấn phong thủy chính phái Cung Đình Tâm - CEO sáng lập ra thương hiệu nội thất Tâm Phát uy tín với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất và phong thủy phòng thờ.

Chào anh Quyến! Nội thất Tâm Phát cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Ngay sau đây, chuyên gia Cung Đình Tâm xin phép được trả lời câu hỏi của anh.

Trên thực tế, có rất ít người đặt cả chậu hoa lên bàn thờ. Đầu tiên là các chậu hoa thường có kích thước lớn, nếu đặt lên bàn thờ có thể sẽ gây chật chội, thiếu tính thẩm mỹ, đồng thời che khuất tầm mắt. Điều này là rất kiêng kỵ trong phong thủy bởi nó sẽ chắn tiền tài và may mắn vào gia đình.

Bên cạnh đó, bàn thờ ông bà tổ tiên thường đặt ở vị trí cao, đặc biệt với những bàn thờ treo thì việc đặt cả chậu hoa lên bàn thờ sẽ rất nặng và gây nguy hiểm. Ngoài ra, chậu hoa cần có nước, đất và sự chăm sóc của người trồng, thậm chí cần phải bón phân. Do đó, nó không đảm bảo được sự sạch sẽ cho chốn thờ tự linh thiêng.

Tuy nhiên, đối với bàn thờ Ông Địa Thần Tài, gia chủ hoàn toàn có thể đặt chậu cây bên cạnh để chiêu tài hút lộc. Bàn thờ Thần Tài được đặt ở dưới đất nên việc chưng cây cây kim tiền trên bàn thờ hay các loại cây phất dụ, cây kim ngân, hồng môn là rất tốt.

CEO Cung Đình Tâm khuyên anh Quyến nên chọn các loại cây trồng thủy sinh. Các loại cây này khá dễ trồng, lại sạch sẽ vì không cần đất. Thêm vào đó, trồng thủy sinh còn mang ý nghĩa tụ thủy mà theo phong thủy thì đây là yếu tố sinh tài lộc cực kỳ tốt.

Nếu anh Quyến muốn đặt một chậu hoa, chậu cây phong thủy ở khu vực thờ thì anh có thể đặt chậu hoa lên đôn kệ và để bên cạnh bàn thờ. Như vậy, vừa mang tính thẩm mỹ cao mà vẫn đảm bảo được ý nghĩa phong thủy.

Xem thêm thông tin:

Tóm lại, về vấn đề có nên để chậu hoa trên bàn thờ hay không, chuyên gia Cung Đình Tâm cho rằng không nên mà thay vào đó, anh Quyến nên đặt một lọ hoa nhỏ. Hi vọng, những thông tin mà nội thất Tâm Phát cung cấp trên đây đã thực sự hữu ích cho bạn đọc và anh Quyến.

Theo dõi CEO Cung Đình Tâm:

https://www.facebook.com/people/cung-dinh-tam/

https://www.linkedin.com/in/ceocungdinhtam/

https://500px.com/p/ceocungdinhtam

twitter.com/ceocungdinhtam

https://www.tumblr.com/ceocungdinhtam

https://www.crunchbase.com/person/cung-dinh-tam

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/co-nen-de-chau-hoa-tren-ban-tho-a47659.html