3 Cách tính inch tivi chính xác, đơn giản nhất

Khi nhắc đến tivi, chúng ta thường nghe nói đến các kích thước như 32 inch, 55 inch, 65 inch... Vậy, cách tính inch tivi như thế nào và có ý nghĩa gì? Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của META nhé!

Cách tính inch tivi thủ công

Đo inch màn hình tivi nói chung, và các màn hình điện thoại, laptop nói chung, đang đề cập đến việc đo độ dài đường chéo màn hình theo đơn vị inch. Inch là đơn vị đo chiều dài được sử dụng phổ biến ở các nước nói tiếng Anh như Mỹ, Anh, Úc, Canada.

Như vậy, để đo inch tivi chúng ta sẽ đo độ dài đoạn thẳng nối 2 góc đối diện nhau và chia tivi thành 2 nửa tam giác vuông rồi quy đổi ra đơn vị inch, giá trị đó chính là kích thước inch của tivi. Cụ thể, bạn thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

Cách đo inch tivi:

Cách đo và tính inch tivi

Nếu bạn dùng thước inch, thì số inch đo được chính là inch tivi cần tính. Nếu bạn dùng thước cm/m thì đổi số vừa đo được ra cm và áp dụng công thức này để quy đổi ra inch:

Công thức tính inch màn hình tivi = Độ dài đường chéo của tivi (cm)/2.54

Ví dụ bạn đo được đường chéo tivi là 248,92 cm thì số inch của tivi là: 248,92 : 2,54 = 98 inch.

Tham khảo thêm: 1 inch bằng bao nhiêu cm

Cách tính inch tivi theo model máy

Ngoài cách đo thủ công ở trên, bạn cũng có thể dựa vào tên tivi, thông số kỹ thuật hoặc các miếng tem dán ở phía mặt sau của tivi để tính inch tivi nhà mình.

Một số hãng như Samsung, Sony, LG bạn có thể biết inch tivi ngay từ tên gọi. Ví dụ, tivi Sony KD-55X75K là 55 inch, tivi Samsung UA65AU7002KXXV là 65 inch.

Xem thêm:

Ví dụ, smart tivi TCL có số Model là L40S62 thì nó sẽ có kích thước là 40 inch.

Cách tính inch tivi bằng model tivi

Cách tính kích thước tivi theo đường chéo

Độ dài đường chéo có thể coi là tiêu chuẩn để quy định kích thước cho tivi trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, từ độ dài đường chéo, chúng ta có thể ước lượng được kích thước chiều ngang, chiều rộng của thiết bị.

Cách tính kích thước tivi bằng kích thước inch

Lý do bởi vì hầu hết các loại tivi hiện nay thường có màn hình theo tỷ lệ 16:9 nên từ độ dài đường chéo, chúng ta có thể ước lượng được kích thước dựa vào việc sử dụng định lý Pytago.

Độ dài đường chéoĐộ dài chiều ngangĐộ dài chiều rộng32 inch72 cm42.4cm43 inch96.5 cm55.9 cm50 inch114 cm64.5cm55 inch123.3 cm71.3 cm65 inch145.4 cm82.9 cm75 inch167.6 cm96 cm85 inch190.09 cm108.57 cm

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là thông số mang tính chất tham khảo. Kích thước cụ thể của từng sản phẩm có thể thay đổi dựa trên thiết kế của nhà sản xuất. Nếu bạn muốn biết rõ hơn, bạn có thể tham khảo thêm tại dây:

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn về cách tính inch tivi cũng như cách đo inch tivi. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tivi hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Nếu muốn tham khảo thêm thông tin và đặt mua tivi chính hãng đảm bảo chất lượng cùng mức giá tốt nhất, bạn hãy truy cập ngay website điện máy online META.vn hoặc gọi tới hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-tinh-inch-tivi-a47585.html