GIẢI ĐUA MOTO GP

GIẢI ĐUA MOTO GP - GRANDS PRIX bắt nguồn từ những giải đua xe tổ chức ở đảo Isle of Man nằm giữa Anh và Ireland. Hình ảnh các tay đua ôm cua sát đất ngoạn mục hay núp gió tăng tốc như chớp đưa người xem đến những cảm xúc phấn khích tột độ. Đó chính là lý do Đua MotoGP là giải đua xe mô tô phân khối lớn tồn tại lâu đời nhất và lớn nhất thế giới hiện nay. Mỗi năm có 18 giải đua được tổ chức khắp nơi trên thế giới.

Vào ngày 6-11-2016, Giả Đua YAMAHA GP 2016 của YAMAHA VIỆT NAM lần đầu tiên đã được tổ chức tại TRƯỜNG ĐUA ĐẠI NAM với sự tham gia của những tay đua hàng đầu đến từ các nước trong khu vực và Việt Nam, thu hút hàng ngàn người đến tham gia cổ vũ.

Theo thống kê thì tỉ lệ người thích xem đua Moto GP cao hơn so với xem giải đua xe F1, bởi tính hấp dẫn và nguy hiểm của nó cao hơn. Nói về tốc độ, tốc độ mà các tay đua MOTO GP đạt được trên đường đua dường như ngang bằng với tốc độ của các tay đua F1. Tuy nhiên, các màn ôm cua, nghiêng đổ xe của các tay đua MOTO GP chính là yếu tố hấp dẫn, thu hút người xem của giải đua này.

Đua MotoGP gồm 03 hạng mục chính, bao gồm: Moto3, Moto2 và MotoGP

- Moto3 dành cho những xe có động cơ 4 thì 250 phân khối, trọng lượng đầy xăng tối đa 65 kg.

- Moto2 dành cho xe 4 thì 600 phân khối.

- MotoGP dành cho xe 1.000 phân khối

Theo qui định của FIM - Federation Internationale de Motorcyclisme - Một tổ chức Quốc tế về xe máy, động cơ của những chiếc xe đua MotoGP phải được sản xuất theo đúng những tiêu chuẩn phổ biến thống nhất như sau:

- Loại động cơ: V-twin hoặc V4 hoặc Inline-4. - Dung tích xy lanh: 1000 phân khối. - Chu kì: 4 thì, 16 van, DOHC, 4 van mỗi xy lanh. - Nhiên liệu: Dùng xăng có chỉ số Octane 100. - Phun xăng điện tử Fi. - Công suất động cơ tối đa: 240 HP (180 kW). - Làm mát động cơ: bằng dung dịch, 1 máy bơm. - Số vòng tua: tối đa từ 17.500 đến 18.000 vòng/phút. - Tốc độ tối đa: 349 km/giờ (217 dặm/giờ).

Để có thể tận mắt chứng kiến những vòng đua thần tốc với kỹ năng xử lý điêu luyện của các tay đua chuyên nghiệp trên những chiếc Moto dũng mãnh hãy đến TRƯỜNG ĐUA ĐẠI NAM ngay hôm nay.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/sem-dua-se-a47510.html