Tạm biệt sạm nám với 5 cách trị nám bằng dưa leo đơn giản

Dưa leo là một trong những loại nguyên liệu thiên nhiên làm đẹp nổi tiếng nên được nhiều chị em ưa chuộng sử dụng. Trong đó, trị nám bằng dưa leo là công dụng nổi bật, hỗ trợ làm mờ các vết nám nhanh chóng chỉ sau một thời gian dài kiên trì sử dụng. Nếu như bạn đang bị nám da thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp này qua bài viết dưới đây.

Công dụng chữa nám của dưa leo

Trị nám bằng dưa leo có thật sự hiệu quả hay không? Dưa leo là loại quả vô cùng quen thuộc đối với mọi người, được áp dụng trong việc làm đẹp vì chúng giúp da bạn trở nên sáng hơn, loại bỏ vết nám trên da và giúp da được đẹp mịn màng. Lý do mà dưa leo có thể trị nám tốt là vì:

Hướng dẫn bạn 5 cách trị nám bằng dưa leo hiệu quả

Đắp trực tiếp dưa leo lên da

Trị nám bằng dưa leo là phương pháp thực hiện rất dễ dàng. Mặt nạ dưa leo có tác dụng dưỡng ẩm da, tái tạo làn da, làm suy giảm mụn trứng cá, giảm thâm mắt và hỗ trợ loại bỏ thâm nám vô cùng hiệu quả.

Hướng dẫn bạn 5 cách trị nám bằng dưa leo hiệu quả ngay tại nhà 1Trị nám bằng dưa leo là phương pháp thực hiện rất dễ dàng

Cách thực hiện:

Trị nám bằng nước ép dưa leo

Nếu như bạn là một người quá bận rộn và ít có thời gian cho việc cho việc làm đẹp thì chị em có thể áp dụng phương pháp là dùng nước ép dưa leo để điều trị nám.

Hướng dẫn bạn 5 cách trị nám bằng dưa leo hiệu quả ngay tại nhà 2Nước ép dưa leo có tác dụng trị nám vô cùng hiệu quả

Cách thực hiện:

Trị nám bằng dưa leo và mật ong

Trong mật ong có chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin A, C, E, chrysin, pinobanksin,... có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, giúp làn da trở nên khỏe mạnh và cải thiện sắc tố da trở nên đều màu hơn.

Hỗn hợp dưa leo và mật ong không chỉ giúp loại bỏ các vết nám trên da và còn nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Hỗn hợp mật ong và dưa leo có nhiều công dụng làm đẹp da

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Trị nám bằng dưa leo và chanh

Chanh là nguyên liệu thiên nhiên thường được sử dụng để loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết và chất nhờn ở trên da. Khi kết hợp dưa leo và chanh có công dụng trị nám vô cùng hiệu quả, tăng cường sức đề kháng cho da và hạn chế sự hình thành của các sắc tố melanin.

Hướng dẫn bạn 5 cách trị nám bằng dưa leo hiệu quả ngay tại nhà 4Chanh có chứa nhiều dưỡng chất làm trắng da hiệu quả

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Những điều cần lưu ý khi điều trị nám bằng dưa leo

Trị nám bằng dưa leo tuy là phương pháp an toàn và lành tính cho da, nhưng khi thực hiện thì bạn vẫn nên lưu ý một số điều sau:

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã giới thiệu cho bạn đọc các cách trị nám bằng dưa leo đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà. Nếu như bạn thấy tình trạng nám trở nên nghiêm trọng hơn thì tốt nhất bạn nên tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: ihs.org.vn

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-dap-dua-leo-a47472.html