Pin ảo iPhone là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Khi sử dụng iPhone, bạn sẽ cảm thấy quen thuộc thông qua tình trạng báo pin ảo. Đây là hiện tượng mức pin hiển thị trên màn hình không chính xác so với thực tế, khiến người dùng khó lường được thời gian sử dụng của máy. Pin ảo iPhone có thể xảy ra với bất kỳ dòng máy nào, từ iPhone cũ cho đến iPhone mới nhất. Để khắc phục pin ảo trên iPhone, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý phù hợp nhất.

1. Pin ảo iPhone là gì?

Pin báo ảo là hiện tượng pin iPhone hiển thị sai dung lượng thực tế, khiến người dùng không biết được pin còn bao nhiêu phần trăm. Điều này có thể gây ra nhiều phiền toái như máy tắt đột ngột, pin hết nhanh, pin sạc không đầy…

Pin báo ảo

Pin báo ảo là hiện trạng pin hiển thị sai dung lượng thực tế

2. Các dấu hiệu cho thấy sự cố pin ảo iPhone

Dưới đây là một số cách nhận biết sự cố pin ảo iPhone:

Pin báo ảo dấu hiệu

Pin báo ảo khi còn khoảng 20 - 10% và tự động tắt nguồn

3. Nguyên nhân gây ra vấn đề về pin ảo trên điện thoại

Đây là kết quả của nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng pin ảo iPhone, chủ yếu là:

4. Hướng dẫn cách khắc phục nhanh sự cố pin ảo iPhone

Để khắc phục nhanh sự cố pin ảo iPhone, bạn cần xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Nếu do sử dụng không đúng cách, bạn có thể thử một số cách sau đây:

Pin báo ảo ios

Cập nhật iOS mới để tránh lỗi pin ảo trên iPhone

5. Hướng dẫn xử lý lỗi pin ảo trên iPhone (thực hiện đặt lại, thay thế pin)

Lỗi pin ảo trên iPhone là một vấn đề khá phổ biến, khiến cho dung lượng pin hiển thị không chính xác và gây khó khăn cho người dùng. Để giải quyết lỗi này, bạn có thể thực hiện một số bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Bạn cần tắt và bật lại iPhone của mình.

Bước 2: Bạn vào Cài đặt > Chung > Ngày và giờ

Bước 3: Bạn bật chức năng cập nhật ngày giờ tự động (Đặt tự động).

pin ảo iphone ngày giờ

Cách thiết lập Ngày và Giờ tự động trên iPhone

Trong trường hợp lỗi vẫn không được khắc phục, bạn nên mang iPhone của mình đến trung tâm bảo hành hoặc thay pin mới để đảm bảo hiệu suất sử dụng tốt nhất.

6. Các biện pháp bảo vệ pin trên iPhone để tránh tình trạng iPhone thông báo về tình trạng pin ảo

Để bảo vệ pin trên iPhone và tránh tình trạng iPhone thông báo về tình trạng pin ảo, bạn cần lưu ý một số biện pháp sau đây:

7. Địa chỉ thay pin iPhone chính hãng và giá rẻ tại TP.HCM và Hà Nội

Bạn đang gặp vấn đề với pin ảo iPhone của mình và muốn tìm một nơi thay pin iPhone uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý? Hãy đến với hệ thống sửa chữa Viện Di Động, hệ thống sửa chữa điện thoại, Laptop, máy tính bảng, tai nghe… hàng đầu tại Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương Cần Thơ.

Pin ảo iPhone vdd

Thay pin iPhone mới, chất lượng tại hệ thống Viện Di Động

Viện Di Động có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại iPhone, cam kết cung cấp cho bạn dịch vụ thay pin iPhone chính hãng Apple, bảo hành dài hạn và hỗ trợ khách hàng tận tình.

Lợi ích khi bạn thay pin iPhone tại Viện Di Động:

Pin ảo iPhone kỹ thuật

Kỹ thuật thay pin iPhone mới nhanh chóng, chuyên nghiệp, tỉ mỉ

8. Kết luận

Đó toàn bộ cách xử lý tình trạng pin ảo iPhone mà nhiều khách hàng đang gặp phải. Hy vọng bài viết sẽ đáp ứng thông tin hữu ích và giúp bạn bảo quản pin đúng cách hơn.

Mọi thông tin xin liên hệ đến tổng đài 1800.6729 (miễn phí) hoặc inbox fanpage Viện Di Động để được tư vấn, hỗ trợ và xử lý nhanh chóng, chi tiết và minh bạch.

Ngoài ra, quý khách có thể theo dõi các kênh Instagram, Youtube, TikTok và Twitter để cập nhật thông tin mới nhất và nhận thêm nhiều ưu đãi - khuyến mãi hấp dẫn hơn.

Xem thêm:

Viện Di Động

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-khac-phuc-pin-ao-tren-iphone-a47120.html