Chuyên hải sản Nghệ An tại Hà Nội

Cá thèn

Cá thèn (có nơi gọi là cá phèn, cá thèn hồng) là loại cá có thân dài, dẹt bên. Chiều dài mõm lớn hơn đường kính mắt. Vây ngực và vây bụng dài, vây đuôi chia thùy sâu. Thân màu hồng khá bắt mắt, lưng có một dải màu vàng tươi, ở phía trên đường bên và chạy dọc theo viền lưng sau xương nắp mang đến cuống đuôi. Phía dưới đường bên có 5 dải màu vàng, rõ ràng, chạy dọc thân. Bụng màu trắng bạc. Đầu màu hồng có một dải màu vàng từ môi trên đến mép trước của mắt.

Cá thèn Thịt cá thèn nấu chín rất trắng, mềm, thơm ngọt, lành tính. Trong cá có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như omega-3 có hoạt tính sinh học cao, có tác dụng hạ thấp cholesterol và giảm triglycerid ở những người bị mỡ nhiễm máu và huyết áp. Ngoài ra cá còn cung cấp các chất khoáng tốt cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là trẻ em và người già, người mới ốm dậy. Cá thèn thường dùng để kho, rán, sốt hay nướng trong bữa ăn yêu thích của các gia đình.

Cách kho cá biển ngon:

cá biển kho

- Đầu tiên nên chọn nồi có cỡ phù hợp để kho cho chất lượng cá được ngon nhất. Nồi to quá hay bé quá, cá sẽ không được ngấm hoặc vỡ nát làm cá mất ngon. - Ướp cá trước khi tiến hành kho: Ướp một chút đường, mắm, tiêu, muối, hành tím đập dập, nước màu dừa, ớt, dầu ăn trong vòng một tiếng đổ lại. Trong khâu ướp cá, đường sẽ làm cho cá săn chắc và thấm gia vị các loại chứ không phải do mắm muối. Một chút nước màu sẽ làm cho cá ngấm có màu sắc cánh dán rất đẹp, bắt mắt khi chín. - Những phụ gia khác có thể thêm vào món cá kho như: gừng, cà chua, dứa, khế chua, thịt ba chỉ, nước trà,…mỗi loại cá cho một thứ phụ gia khác sẽ làm tăng sự hấp dẫn của món ăn. - Sau khi cá được ướp, đổ nước sắp mặt cá cho đều vị rồi đun đến khi nước sôi hạ vừa lửa nấu cho ngấm, nhừ. Khi mở vung thấy nước đã cạn, thịt cá săn lại, thơm lừng là được.

Liên hệ mua sản phẩm:

Địa chỉ: Ngách 248, ngõ 192 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, HN

Điện thoại: 0917.693.886

Website: thuysanxunghe.com

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/ca-then-a46986.html