Chanh ngón tay là gì, ăn như thế nào và nơi mua chanh ngón tay

1. Chanh ngón tay là gì?

Chanh ngón tay là gì?

Chanh ngón tay là một loài thực vật có hoa thuộc họ cam chanh và là một trong số 6 loài chanh bản địa của Úc. Chanh ngón tay có tên tiếng anh là "finger lime" do hình thù của quả chanh giống với những ngón tay thon dài của chúng ta.

Giống chanh này được biết đến vô cùng rộng rãi từ thời xa xưa, là 1 gia vị ăn kèm phổ biến đối với các thổ dân người Úc.

Mãi cho đến hiện nay, ở những cánh rừng mưa tại ven biển phía Đông, chúng ta vẫn có thể tìm thấy những cây chanh ngón tay với kích thước rất lớn.

Đặc điểm của chanh ngón tay

Đặc điểm của chanh ngón tay

Chanh ngón tay có hoa nhỏ màu trắng tinh khôi khá thơm, còn quả mọc thuôn dài hình trụ khoảng 10cm. Đặc biệt, chanh ngón tay có đến 4, 5 màu sắc khác nhau vô cùng bắt mắt như xanh nhạt, xanh đậm, đỏ tươi cho đến đỏ hung.

Thoạt nhìn, hình dáng bên ngoài của cây chanh ngón tay có dạng cây thân thẳng, một điều ngược lại với các giống cam chanh thông thường khác là phần lá nhỏ nhưng gai lại lớn hơn.

Đặc điểm của chanh ngón tay

Chanh ngón tay có đặc điểm rất khác biệt so với các giống chanh khác. Ở bên trong là những tép chanh tròn giống như trứng cá hồi.

Có thể nói toàn bộ quả chanh phần vỏ là nơi tập trung nhiều tinh dầu nhất. Do đó, khi chín vỏ sẽ trở nên mỏng và rất mọng nước. Khi sử dụng bạn chỉ cần bổ đôi và dùng tay bóp nhẹ ở hai đầu, phần ruột là các tép chanh mọng nước như hạt thủy tinh nhỏ sẽ trào ra cực thú vị.

Đặc điểm của chanh ngón tay

Chanh ngón tay có vị chua gắt, những hạt chanh khi cắn vỡ ra mang hương vị như trứng cá. Đây là 1 sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn giữa chanh ta và chanh tây.

Nhờ vào màu sắc bắt mắt chanh ngón tay còn thường được dùng để trang trí cho các món ăn và tạo ra hương thơm dễ chịu.

Loại chanh này có hình dáng được đánh giá là độc đáo, hương thơm hấp dẫn, có thể kết hợp được với nhiều món ăn từ bình dân đến sang trọng. Chính những điều này đã giúp chúng "tạo nên giá trị" cho bản thân trong lòng người mê ẩm thực trên toàn thế giới.

Chanh ngón tay ăn như thế nào

2. Chanh ngón tay ăn như thế nào

Sử dụng trong món ăn

Chanh ngón tay có vị hơi chát và cay nên đối với các loại hải sản tươi sống như tôm, hàu, cá hồi,... đem chiên hay nướng rắc thêm 1 ít chanh ngón tay sẽ góp phần tăng thêm hương vị cho món ăn.

Chanh ngón tay có hương vị giống với táo chín do đó cũng là một gia vị tuyệt hảo cho các món salad, món xào,...

Chanh ngón tay ăn như thế nào

Sử dụng trong món bánh, thức uống

Chanh ngón tay như 1 loại trái cây nên còn được dùng kèm trong món tráng miệng như bánh kem, bánh quy,... hay thậm chí là vào thức uống cũng rất tuyệt vời.

Chanh ngón tay mua ở đâu

3. Chanh ngón tay mua ở đâu

Mua hạt giống cây chanh ngón tay

Chanh ngón tay phát triển mạnh mẽ ở Thái Lan. Do đó khi về Việt Nam, nhờ có khí hậu khá tương đồng nên cũng thích hợp để trồng. Có thể tìm mua hạt giống ở nhà vườn và tiến hành trồng trong chậu cảnh để sinh trưởng.

Ngoài ra, ở viện cây trồng và nơi nhân giống các giống chanh, cũng là nơi có độ tin cậy cao để tin dùng, lựa chọn hạt giống đạt chuẩn.

Đặc biệt, hạt giống chanh ngón tay trên các trang web hay trang thương mại điện tử cũng được bày bán rất rộng rãi. Hơn hết, còn có cả những thông tin về cách trồng và cách chăm sóc để bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Chanh ngón tay mua ở đâu

Mua trái chanh ngón tay

Hiện nay, để mua được chanh ngón tay bạn có thể tìm đến các cửa hàng chuyên kinh doanh các loại trái cây nhập khẩu là . Ở đây bạn còn kiểm tra được chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bên cạnh đó, ở các siêu thị lớn chanh ngón tay cũng đã được bày bán nhằm giúp mọi người có thêm nhiều sự lựa chọn khi cần thiết.

Với thời đại phát triển như thế thì tất nhiên sẽ không thể bỏ qua các trang thương mại điện tử cực tiện dụng. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý chỉ mua ở những nơi uy tín và có thương hiệu để tránh mua nhầm sản phẩm.

Chanh ngón tay là gì, ăn như thế nào và nơi mua chanh ngón tay

CLICK xem ngay chén bát đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số chén bát nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Thông qua chia sẻ ở bài viết trên, hy vọng có thể đem đến cho bạn hiểu hơn về chanh ngón tay là gì, cách sử dụng và những nơi uy tín đang phân phối hạt giống hay trái chanh ngón tay. Mong là những thông tin này sẽ thật hữu ích với bạn nhé!

*Tổng hợp và tham khảo thông tin từ nguồn foodnk.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cay-chanh-ngon-tay-a46947.html