Kinh nghiệm đi xe tuk tuk khi du lịch Thái Lan

Bắt tuk tuk ở Thái Lan rất đơn giản. Tại các khu phố du lịch, bạn có thể thấy nhiều tài xế tuk tuk đang đỗ trên đường và chờ khách. Bạn có thể tiến lại gần, và hỏi giá và chọn một tài xế tuk tuk phù hợp. Hoặc bạn cũng có thể tìm các điểm đỗ tuk tuk chính thức tại những khu vực du lịch như bến xe, khu trung tâm thành phố, hoặc các điểm du lịch nổi tiếng.

Khi bắt tuk tuk, nên nhớ thỏa thuận giá cả trước khi đi để tránh bị lừa đảo. Giá thuê tuk tuk thường được thỏa thuận theo số lượng người, khoảng cách, thời gian và điểm đến. Bạn có thể hỏi tài xế về giá và đảm bảo rằng bạn đang trả giá hợp lý. Ngoài ra, cũng nên đảm bảo rằng tài xế hiểu rõ điểm đến của bạn và đưa bạn đến đúng nơi.

Chuyến xe tuk tuk có giá bao nhiêu?

Giá chuyến tuk tuk ở Thái Lan thường được thỏa thuận trước khi đi và có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

Trung bình giá một chuyến tuk tuk ở Thái Lan là từ 100-300 baht tùy thuộc vào khoảng cách, thời gian và số lượng người đi cùng. Tuy nhiên, giá cũng có thể thương lượng được một chút, vì vậy bạn nên thỏa thuận giá trước khi đi để tránh bị lừa đảo.

Một số lưu ý nhỏ khi đi tuk tuk ở Thái Lan

Tuk tuk có 2 loại là xe chạy bằng dầu và xe chạy bằng ga. Xe chạy bằng ga có giá rẻ hơn vì nó được chính phủ Thái Lan khuyến khích và hỗ trợ. Thế nhưng với du khách nước ngoài thì khá khó để có thể nhận biết được hai loại xe này. Vì vậy, bạn có thể nhờ nhân viên khách sạn hoặc hỏi người dân để được trợ giúp nhé.

Bangkok thường xuyên kẹt xe ở các tuyến đường, vì vậy bạn nên tránh đi tuk tuk vào giờ cao điểm (khoảng 7h đến 9h sang và 4h chiều đến 7h tối). Bởi bạn sẽ mất nhiều thời gian và có cảm giác khó chịu khi nắng nóng và khói bụi.

Bạn chỉ nên đi tuk tuk khi di chuyển các quảng đường ngắn. Xe tuk tuk không an toàn khi bạn đi các quảng đường dài hơn.

Nếu có cơ hội du lịch Thái Lan, bạn hãy thử trải nghiệm loại dịch vụ này nhé. Chắc hẳn đó sẽ là kỷ niệm đáng nhớ. Du lịch Thái Lan cùng Saco Travel ngay hôm nay bạn nhé. Liên hệ đặt tour Bangkok - Pattaya qua holline 1900 6027 - 0913 72 72 72.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/xe-tuc-tuc-thai-lan-a46841.html