Du học Hà Lan, Utrecht University – Đại học nghiên cứu Utrecht

Đại học nghiên cứu Utrecht, Hà Lan là một trong những viện đại học lâu đời nhất ở Hà Lan, và là một trong những viện đại học lớn nhất châu Âu. Trường tọa lạc tại thành phố Utrecht, một trong những thành phố đẹp nhất và an toàn nhất ở Bắc Âu. Trường đại học cung cấp 12 chương trình Cử nhân dạy bằng tiếng Anh và hơn 90 chương trình Thạc sĩ dạy bằng tiếng Anh.

Giới thiệu về Đại học Utrecht

Tên trường Utrecht University Năm thành lập 1636 Logo Utrecht University logo Chương trình đào tạo Đại học và Sau đại học Kỳ nhập học Tháng 9 Website https://www.uu.nl/en

Được thành lập vào năm 1636, Đại học Utrecht là một trường đại học nghiên cứu quốc tế được đánh giá cao, luôn nằm trong top 15 ở lục địa Châu Âu và top 100 trên toàn thế giới trong bảng xếp hạng quốc tế, đồng thời là thành viên của Liên đoàn các trường Đại học Nghiên cứu Châu Âu nổi tiếng. Trường tọa lạc tại thành phố Utrecht, một trong những thành phố đẹp nhất và an toàn nhất ở Bắc Âu. Trường đại học cung cấp 13 chương trình Cử nhân dạy bằng tiếng Anh và gần 100 chương trình Thạc sĩ dạy bằng tiếng Anh.

Trường tọa lạc tại thành phố Utrecht ở Hà Lan, cách Amsterdam chưa đầy 30 dặm về phía nam. Trường đại học có bốn cơ sở, và khuôn viên chính của trường là Utrecht Science Park - khuôn viên De Uithof, nằm ở phía đông trung tâm thành phố Utrecht. Khoảng 30.000 sinh viên theo học tại trường đại học và sinh viên có thể xin nhà ở trong ký túc xá do một tổ chức bên ngoài quản lý.

Đại học nghiên cứu Utrecht

Những lý do nên theo học tại Đại học nghiên cứu Utrecht

Xếp hạng thế giới

Đại học Utrecht là một trong những trường đại học công lập hàng đầu ở Utrecht, Hà Lan. UU thường nằm trong top 3 bảng xếp hạng giáo dục quốc gia.

Bảng xếp hạng Rankings QS World University Rankings 2023 #112 Times Higher Education 2023 #66 Best Global Universities #44 Shanghai Ranking #54

Hà Lan nằm trong top 2% trường đại học tốt nhất thế giới

Ở Hà Lan, giáo dục đại học đạt điểm rất cao so với các quốc gia khác. Các trường đại học đều nằm trong 2% tốt nhất thế giới, theo báo cáo của UNL. Đây là lý do tại sao mọi người thỉnh thoảng gọi xứ sở hoa tulip là ‘plateau’. Các trường đại học không thường xuyên cạnh tranh với nhau trên bảng xếp hạng và chủ yếu khác nhau về phương hướng và cách tiếp cận giáo dục và nghiên cứu. Bên cạnh đó, Hà Lan là một trong số ít quốc gia có gần như tất cả các trường đại học đều có mặt trong bảng xếp hạng quốc tế.

Giáo dục quy mô nhỏ

Đại học nghiên cứu Utrecht cung cấp các chương trình học dựa trên hệ thống giáo dục của Hà Lan. Đây là phương pháp lấy học sinh làm trung tâm với nhiều tương tác giữa giáo viên và học sinh, đồng thời tập trung vào học tập tích cực. Các chương trình của Ou cung cấp trải nghiệm học tập cá nhân, kích hoạt và - bất cứ khi nào có thể - theo nhóm nhỏ cũng như sự giám sát và hỗ trợ tuyệt vời. Bạn sẽ áp dụng kiến ​​thức của mình trong các bài tập cá nhân, làm việc nhóm, thuyết trình và thi. Quá trình học tập của bạn sẽ được đánh giá bởi các giáo viên của Đại học nghiên cứu Utrecht dựa trên hệ thống chấm điểm của Hà Lan.

Cộng đồng học thuật sáng tạo và định hướng quốc tế

Tham gia Đại học nghiên cứu Utrecht với tư cách là một sinh viên, bạn sẽ trở thành một phần của cộng đồng học thuật đổi mới và định hướng quốc tế - nơi đã mang lại không dưới 12 người đoạt giải Nobel - tham gia vào việc giảng dạy và nghiên cứu tiên tiến và đa ngành. Các nhà khoa học Utrecht có đóng góp xuất sắc cho xã hội bao gồm người đoạt giải Nobel Christiaan Eijkman, một trong những người khám phá ra vitamin; nhà dược lý học thần kinh David de Wied, người đã giành được sự hoan nghênh trong nước và quốc tế nhờ phát hiện ra rằng các neuropeptide (protein nhỏ) kiểm soát hoạt động và hành vi của não; và người đoạt giải Nobel mới nhất là Gerard ‘t Hooft, một nhà khoa học lỗi lạc trong lĩnh vực vật lý lý thuyết. Họ cũng bao gồm Johanna Westerdijk, nữ giáo sư đầu tiên ở Hà Lan.

>>> Đọc thêm bài viết: Du học Hà Lan 2023: Tổng hợp mọi thông tin quan trọng

Giảng dạy cá nhân và tương tác

Tại Đại học nghiên cứu Utrecht, bạn sẽ trải nghiệm một mô hình giáo dục chất lượng đại diện cho việc giảng dạy cá nhân và tương tác dựa trên phản ánh và tranh luận quan trọng, tính linh hoạt và mức độ lựa chọn cho sinh viên, cũng như sự phát triển chuyên môn lâu dài cho giảng viên.

Giáo dục tại Đại học nghiên cứu Utrecht bao gồm nhiều hoạt động tự học. Bạn thường sẽ chỉ dành vài giờ mỗi ngày trong các lớp học. Hầu hết thời gian học tập của bạn sẽ dành cho việc học một mình hoặc theo nhóm. Điều này mang lại cho bạn sự tự do và linh hoạt để lấp đầy thời gian của riêng bạn và học bất cứ khi nào bạn muốn. Tuy nhiên, nó cũng mang lại cho bạn nhiều trách nhiệm hơn.

Top 5 nơi hạnh phúc nhất để sống

Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi ở Hà Lan. Utrecht là một thành phố thời trung cổ xinh đẹp, nằm ở trung tâm của Hà Lan. Sân bay Amsterdam và Schiphol cách đó chưa đến nửa giờ và có các chuyến tàu dễ dàng đi khắp châu Âu. Đó là lý do chính đáng để BBC Travel xếp Utrecht vào “5 nơi hạnh phúc nhất để sống”. Tâm trí tươi sáng, tương lai tốt đẹp hơn.

Lĩnh vực chuyên môn

Sự kết nối với lĩnh vực chuyên môn luôn được đưa vào chương trình giảng dạy của các chương trình thạc sĩ UU. Trung tâm Dịch vụ Nghề nghiệp sẽ hỗ trợ quá trình chuyển đổi của bạn sang thị trường việc làm sau đại học của Hà Lan hoặc quốc tế.

Chương trình đào tạo tại Đại học nghiên cứu Utrecht

Đại học nghiên cứu Utrecht có hơn 30.000 sinh viên đến từ 118 quốc gia. Bạn có thể chọn trong số 13 chương trình Cử nhân giảng dạy bằng tiếng Anh và gần 100 chương trình Thạc sĩ giảng dạy bằng tiếng Anh - phạm vi rộng nhất của các chương trình sau đại học giảng dạy bằng tiếng Anh ở Hà Lan. Các chương trình Cử nhân là các chương trình 3 năm dẫn đến bằng Cử nhân Nghệ thuật (BA) hoặc bằng Cử nhân Khoa học (BSc). Chương trình Thạc sĩ tại Đại học Utrecht là chương trình 1 hoặc 2 năm để lấy bằng Khoa học (MSc), bằng Nghệ thuật (MA) hoặc bằng Luật (LLM). Ngoài Chương trình Thạc sĩ, bạn có thể tham gia Young Innovators Programme một khóa học danh dự 15 ECTS chọn lọc ở cấp độ sau đại học.

Chương trình học: Trường Có 13 chương trình cử nhân dạy bằng tiếng anh và rất nhiều chương trình học thạc sĩ trong các chuyên ngành: Ngôn ngữ và văn hoá, Kinh doanh kinh tế, khoa học xã hội và nhân văn, dược phẩm, khoa học bền vững, tâm lý học …

Yêu cầu đầu vào tại Utrecht University

Học phí

>>> ĐỌC THÊM BÀI VIẾT: Săn học bổng du học Hà Lan 2023

Học bổng Đại học nghiên cứu Utrecht

Học bổng đại học: Utrecht Excellence Scholarships

Dành cho chương trình đại học, học sinh nộp một trong những chuyên ngành sau sẽ có cơ hội được nộp học bổng này: Kinh tế và Kinh doanh kinh tế, Triết học, Khoa học xã hội và nhân văn, Khoa học bền vững, Chính trị và kinh tế.

Giá trị học bổng: 5.000 EUR hoặc 17.000 EUR phụ thuộc vào từng chuyên ngành.

Điều kiện học bổng đại học nghiên cứu Utrecht

Học bổng thạc sĩ: Utrecht Excellence Scholarships

Dành cho sinh viên đăng ký chương trình thạc sĩ đăng kí chương trình học bổng này

Giá trị học bổng: học phí hoặc cả học phí và chi phí sinh hoạt

Điều kiện học bổng

Holland Scholarship

Dành cho chương trình thạc sĩ đăng kí chương trình học bổng này

Giá trị học bổng: 5.000 EUR; 10.000 EUR và 15.000 EUR (tuỳ ngành)

Điều kiện học bổng:

Utrecht Sylff Scholarships

Học bổng dành cho sinh viên quốc nộp chương trình thạc sĩ khoa Kinh tế và Kinh Doanh Kinh tế.

Giá trị học bổng: 25.000 EUR/ năm

Điều kiện học bổng: Là sinh viên của trường Utrecht học chương trình đại học ngành kinh tế và Kinh doanh kinh tế và sau đó học tiếp chương trình thạc sĩ của ngành này.

Thông tin hỗ trợ du học Đại học nghiên cứu Utrecht từ chúng tôi

Du học HISA tự hào là là một trong ba đơn vị tuyển sinh du học Hà Lan lớn nhất tại Việt Nam. Luôn là đối tác uy tín của các trường Đại học Ứng dụng và Đại học Nghiên cứu ở Hà Lan với vai trò là đại diện tuyển sinh chính thức để cung cấp những thông tin mới nhất. Cập nhật nhất về chi phí du học Hà Lan, học bổng về trường đào tạo hàng đầu tại Hà Lan.

HISA là đại diện tuyển sinh trực tiếp của các trường hàng đầu tại Hà Lan. Vì vậy khi theo học Hà Lan thông qua HISA, học sinh sẽ được hưởng những quyền lợi cao nhất.

Nếu bạn ở xa, không thể đến trực tiếp các văn phòng của HISA. Bạn có thể scan (hoặc chụp hình) rồi gửi về địa chỉ duhoc@hisa.vn. Để được làm thủ tục hồ sơ.

Tư vấn du học Hà Lan

Du học tại Hà Lan cùng HISA bạn sẽ được

————————

Công ty TNHH Hợp tác Du học Quốc tế Hà Nội (HISA Co)

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/utrecht-a46780.html