3 địa điểm ngắm hoa ban Mộc Châu đẹp nhất

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, Mộc Châu còn gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp của hoa ban Mộc Châu làm say đắm lòng người.

Nếu bạn đang có ý định tới thăm xứ Mộc và chưa biết nên lựa chọn địa điểm nào để ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của hoa ban thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Ngay sau đây Viettour3mien sẽ chia sẻ tới bạn đọc những thông tin thú vị về hoa ban và 3 địa điểm ngắm hoa ban Mộc Châu đẹp nhất vào 2023.

Tìm hiểu về hoa ban Mộc Châu

Hoa ban Mộc Châu

Hoa ban Mộc Châu

Hoa ban không chỉ được coi là biểu tượng đặc trưng của khu vực vùng núi Tây bắc mà còn gắn liền với câu chuyện tình yêu lứa đôi của người đồng bào dân tộc Thái.

Cứ mỗi mùa hoa ban Mộc Châu nở rộ, người ta lại nhớ tới tình yêu đẹp của người con gái tên Ban và chàng trai tên Khum.

Hai người yêu nhau nhưng bị trắc trở bởi sự ngăn cấm của bố mẹ. Khi 2 người quyết định sẽ bỏ trốn cùng nhau nhưng bị phát hiện và không thành.

Vì quá thương nhớ chàng trai nên khi mất đi cô gái đã hóa thân thành loài cây có màu trắng pha lẫn sắc tím man mác. Từ đó người dân tại đây đã đặt tên cho loài hoa này là hoa ban.

Hoa ban mang trong mình vẻ đẹp tinh khôi, mộc mạc và khiêm nhường nhưng ẩn sâu trong đó là sự mạnh mẽ. Nó tượng trưng cho tấm lòng thủy chung, son sắt của người con gái yêu thật lòng nhưng không thể tới với người mình yêu.

Vào mùa hoa ban Mộc Châu, khắp các bản làng, triền đồi dường như khoác lên mình một chiếc áo lụa mềm mại, nhẹ nhàng và dịu dàng. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và thơ mộng này dường như sẽ giúp bạn xóa tan đi được những bộn bề, lo toan của cuộc sống.

Hoa ban Mộc Châu nở vào mùa nào? Đầu tháng 3 chính là lúc mùa hoa ban Mộc Châu nở rộn. Hoa nở đẹp nhất vào giữa tháng 3 cho tới hết tháng 4 và bắt đầu lụi tàn khi chuyển sang tháng 5.

Vì vậy nếu du khách muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này thì hãy nhanh chân tới Mộc Châu vào mùa tháng 3, tháng 4.

Các loại hoa Mộc Châu 4 mùa trong năm

3 địa điểm ngắm hoa ban Mộc Châu đẹp nhất

Dưới đây là 3 địa điểm có hoa ban đẹp nhất mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới với Mộc Châu:

Hoa ban tại Ngã 3 đường mới tại trung tâm thị trấn

Hoa ban tại Ngã 3 đường mới tại trung tâm thị trấn

Ngắm nhìn hoa tam giác mạch Mộc Châu - vẻ đẹp nhẹ nhàng mà rực rỡ

Một trong những địa điểm ngắm hoa ban Mộc Châu đẹp nhất chính là trung tâm thị trấn Mộc Châu. Chắc chắn khi đặt chân tới nơi đây bạn sẽ phải ngỡ ngàng và xuýt xoa với những hàng hoa ban mọc san sát nhau. Cả thị trấn lúc này như khoác lên một màu sắc nhẹ nhàng, đẹp tinh khôi.

Công viên Mộc Châu gần Hang Dơi

Hoa ban tại công viên

Hoa ban tại công viên Mộc Châu

Du khách cũng đừng bỏ lỡ địa điểm ngắm hoa ban Mộc Châu tuyệt đẹp tại công viên Mộc Châu, gần động Sơn Mộc Hương.

Những cành hoa ban trắng, pha thêm sắc tím nhẹ nhàng giúp tạo thành một tấm thảm tuyệt đẹp, trải dài khắp con đường.

Du khách sẽ có những bức ảnh vô cùng tuyệt đẹp tại nơi đây.

  • Chiêm ngưỡng vẻ đẹp không thể bỏ lỡ của hoa đào Mộc Châu
  • Cẩm nang săn hoa cải Mộc Châu mới nhất
  • Ngắm nhìn vẻ đẹp gây thương nhớ của Hoa mơ Mộc Châu

Bản Áng

Hoa ban tại Bản Áng

Hoa ban tại Bản Áng

Đến với Bản Áng, du khách không chỉ được tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như rừng thông, vườn dâu tây mà nơi đây còn hội tụ rất nhiều cây hoa ban với đa dạng màu sắc khác nhau.

Có những cây hoa ban màu trắng, có cây màu hồng nhẹ và có cả màu tím… Tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hữu tình và vô cùng rực rỡ.

Kinh nghiệm săn hoa mận Mộc Châu đẹp nhất

Những món ăn ngon từ hoa ban Mộc Châu

Đến với Mộc Châu vào mùa hoa ban nở, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình, quyến rũ nơi xứ Mộc mà bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn độc đáo được làm từ những cánh hoa ban.

Xôi hoa ban

Xôi hoa ban

Xôi hoa ban

Món xôi nếp nương của người dân tộc Thái giờ đây đã trở nên đặc biệt và độc đáo hơn khi được kết hợp với những hương vị, nguyên liệu có sẵn là hoa ban.

Món xôi hoa ban này chỉ có duy nhất một lần trong năm là vào mùa hoa ban nở. Món ăn gây ấn tượng với du khách bởi xôi vừa thơm, dẻo lại thêm chút vị ngậy ngậy của hoa ban đảm bảo ai thưởng thức một lần cũng không bao giờ quên.

Cá nhồi hoa ban

Cá nhồi hoa ban

Cá nhồi hoa ban

Món cá nhồi hoa ban Mộc Châu cũng khiến nhiều du khách phải trầm trồ, nhớ mãi không quên. Món ăn này được làm vô cùng cầu kỳ và cẩn thận.

Người dân phải lựa chọn những cành hoa ban to, vừa mới nở và đem về rửa sạch sau đó trần qua nước nóng rồi đem ướp với gia vị. Với mùi thơm dịu nhẹ, vị thanh mát của hoa ban, món cá nhồi không hề có mùi tanh mà trở nên béo ngậy và thơm ngon.

Canh hoa ban

Canh hoa ban

Canh hoa ban

Không chỉ có hoa mà cả lá non của cây hoa ban Mộc Châu cũng có thể làm nên được món ăn hấp dẫn, thơm ngon chính là canh hoa ban.

Người ta có thể nấu canh chua hoặc hầm hoa ban với móng giò. Với tính lành, nhiều chất dinh dưỡng thì canh hoa ban móng giò chính là món ăn bồi bổ sức khỏe rất tốt.

  • Du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm
  • Du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Trên đây là một số địa điểm ngắm hoa ban Mộc Châu tuyệt đẹp cũng như những món ăn ngon được làm từ loài hoa này mà du khách nhất định không được bỏ qua khi tới với xứ Mộc vào dịp tháng 3, tháng 4.

Hy vọng bài viết sẽ giúp du khách có những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu bổ ích và thú vị!

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/hoa-ban-moc-chau-a46777.html