Bắp nữ hoàng đỏ là gì? Cách ăn, nơi mua và giá thành của bắp nữ hoàng

1. Bắp nữ hoàng là gì?

Bắp nữ hoàng là giống bắp ngọt, có nguồn gốc từ Thái Lan, được nhập về Việt Nam và trồng nhiều ở khu vực Đông Nam Bộ cùng với đồng bằng sông Cửu Long.

Hình dáng của bắp nữ hoàng trông giống như bắp Mỹ nhưng các hạt bên trong bắp có màu đỏ sẫm và xen lẫn vài hạt có màu ánh tím. Vỏ bên ngoài thường có màu xanh nhưng lớp vỏ càng vào sâu bên trong thì xuất hiện những đường vân màu đỏ tím đậm. Râu bắp có màu đỏ.

Cây bắp nữ hoàng là gì?

Theo ông Nguyễn Quốc Lý, hiện là Giám đốc Trung tâm khảo kiểm nghiệm giống, sản phẩm cây trồng vùng Nam Bộ, đã chia sẻ về nguồn gốc của giống bắp nữ hoàng. Thực chất, giống bắp này không phải do bị biến đổi gen mà nó được lai tạo theo công thức và đã được kiểm tra nguồn gốc trước khi được trồng rộng rãi.

Bắp nữ hoàng đỏ ăn như thế nào?

2. Bắp nữ hoàng đỏ ăn như thế nào?

Bắp nữ hoàng đỏ có cách ăn khá độc đáo, vì đây là giống bắp đầu tiên tại Việt Nam có thể ăn sống mà không cần phải hấp hay luộc chín như các giống bắp khác. Khi ăn sống, bạn chỉ cần rửa sạch và ăn sẽ cảm nhận được hương vị thơm, giòn ngọt và thanh mát vốn có của bắp nữ hoàng đỏ.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể dùng bắp để chế biến thành nhiều món ăn khác như món salad, súp, chè và sinh tố.

Tuy nhiên, việc ăn sống bắp nữ hoàng đỏ sẽ giữ được hương vị và hàm lượng chất dinh dưỡng không bị mất so với việc làm chín nó trước khi ăn. Bạn cũng có thể chỉ nên hấp cách thủy dưới khoảng 20 phút hoặc nướng trong lò vi sóng tầm 3 - 4 phút trước khi dùng, tránh làm chín quá vì sẽ bị giảm chất dinh dưỡng vốn có trong bắp nữ hoàng đỏ nhé!

Bắp nữ hoàng đỏ mua ở đâu?

3. Bắp nữ hoàng đỏ mua ở đâu?

Bắp nữ hoàng đỏ là giống bắp mới nên bạn có thể tìm mua được ở một số chợ và siêu thị (tùy theo thời điểm). Tuy nhiên, bạn có thể đặt mua hoặc mua chúng ở bất kì cửa hàng chuyên bán nông sản và một số trang thương mại điện tử phổ biến hiện nay.

Bắp nữ hoàng đỏ giá bao nhiêu?

4. Bắp nữ hoàng đỏ giá bao nhiêu?

Giống bắp nữ hoàng đỏ được trồng không nhiều vì giá thành khá cao, dao động từ 20.000 - 50.000VND/trái, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của một số người muốn trải nghiệm về hương vị mới lạ từ giống bắp này.

Bắp nữ hoàng đỏ là gì? Cách ăn, nơi mua và giá thành của bắp nữ hoàng

CLICK xem ngay chảo chống dính đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số chảo chống dính nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Như vậy, Điện máy XANH đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bắp nữ hoàng đỏ là gì? Cách ăn, nơi mua và giá thành của bắp nữ hoàng ra sao rồi nhé. Nếu bạn đã ăn thử loại bắp này, hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với Điện máy XANH qua bình luận phía dưới nha.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/ngo-do-a46662.html