Lý thuyết và bài tập toán lớp 2 số 0 trong phép nhân và phép chia 

Số 0 là con số đặc biệt trong toán học, trong các phép tính. Hãy cùng POMath ôn tập kiến thức toán lớp 2 số 0 trong phép nhân và phép chia dưới đây để luyện tập các dạng toán quen thuộc hiệu quả hơn nhé!

1. Lý thuyết cơ bản về số 0 trong phép nhân và phép chia

Dưới đây là những lý thuyết cơ bản về số 0 trong các phép tính nhân và chia. Ba mẹ cùng bé ghi nhớ nhé!

Số 0 trong phép nhân

Số 0 là số bị chia trong phép chia

Ghi nhớ các đặc điểm tính chất của số 0 trong phép nhân và phép chia trên sẽ giúp bé tránh nhầm lẫn trong quá trình thực hiện phép tính.

Lý thuyết cần nắm
Lý thuyết số 0 trong phép nhân và phép chia cần biết

2. Các dạng toán lớp 2 số 0 trong phép nhân và phép chia

Dưới đây là 1 số dạng toán lớp 2 số 0 trong phép nhân và phép chia mà ba mẹ hãy cùng hướng dẫn con cách làm và thực hành nhé!

Dạng 1 tính

Đây là dạng toán đơn giản, thực hiện phép tính nhân hoặc chia 1 số với 0. Sau đó áp dụng các tính chất về phép tính nhân chia với 0 là sẽ ra kết quả.

Ví dụ thực hiện các phép tính

0:4 =

3×0=

Dạng toán tìm yếu tố còn thiếu

Với dạng toán này, ba mẹ hướng dẫn con, muốn tìm thừa số x chưa biết, thực hiện tích hay kết quả của phép chia chia cho thừa số đã biết.

Nếu muốn tìm số bị chia, lấy thương nhân số chia.

Ví dụ:

Tìm x:

5 x X = 0

10; X = 0

Dạng bài so sánh

Với các dạng bài này, ở mức độ cơ bản, các bé chỉ cần so sánh các con số với nhau. Tuy nhiên với dạng nâng cao hơn, các bé sẽ phải thực hiện phép tính trước sau đó lấy kết quả phép tính đó để so sánh.

Các dạng toán thường gặp
Các dạng toán cơ bản về số 0 trong phép nhân phép chia

3. Giải bài tập sách giáo khoa bài số 0 trong phép nhân và phép chia

Dưới đây, hãy cùng POMath tham khảo cách giải bài tập sách giáo khoa của bài số 0 trong phép nhân và phép chia để cùng bé khám phá nhé!

DOWNLOAD GIẢI BÀI TẬP TOÁN LỚP 2 SỐ 0 TRONG PHÉP NHÂN PHÉP CHIA

Ba mẹ hãy chú ý cho con làm đầy đủ, bám sát kiến thức, bài tập mà sách giáo khoa chia sẻ. Không nên cho con làm quá nhiều dạng bài tập nâng cao mà chưa nắm chắc kiến thức và các dạng bài tập cơ bản.

Xem thêm:

4. Tổng hợp bài tập toán lớp 2 số 0 trong phép nhân và phép chia

Dưới đây là tổng hợp 1 số bài tập toán lớp 2 số 0 trong phép nhân và phép chia mà ba mẹ có thể download về và cùng con luyện tập để củng cố kiến thức toán lớp 2 số 0 trong phép nhân, phép chia hiệu quả hơn nhé!

DOWNLOAD BÀI TẬP TOÁN LỚP 2 SỐ 0 TRONG PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA CÓ ĐÁP ÁN

Hãy cân đối thời gian để giúp con vừa có thể học kiến thức dễ dàng, vừa có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, không bị quá áp lực.

5. Bí quyết cùng con học tốt kiến thức toán lớp 2 về số 0 trong phép nhân và phép chia

Để đồng hành cùng con học tốt kiến thức liên quan đến số 0 trong phép nhân và phép chia, ba mẹ hãy lưu ý 1 số bí quyết vàng sau đây nhé!

Bắt đầu với những kiến thức căn bản nhất

Điều quan trọng đầu tiên bé cần nắm rõ chính là các kiến thức cộng trừ, nhân chia cơ bản nhất. Ba mẹ cùng con học tốt, ôn tập kỹ các kiến thức lớp 2 liên quan đến phép tính cơ bản, học các bảng nhân, chia cơ bản nhất. Xây dựng nền tảng kiến thức như thế mới có bàn đạp cho bé khám phá nhiều kiến thức nâng cao và thực hiện các phép tính phức tạp hơn.

Học thông qua thực tiễn và trò chơi

Vẫn là nguyên tắc vàng khi dạy trẻ, ba mẹ hãy ưu tiên, dạy con thông qua thực tiễn cuộc sống và các trò chơi. Ba mẹ có thể lấy các ví dụ gần gũi với con như các vật dụng, nhân vật được gọi tên trong phép tính.

Ví dụ như ba mẹ có thể lấy các ví dụ trong dạng toán đố, có lời giải: Lấy tên các bạn mà con hay chơi làm nhân vật, lấy các dụng cụ học tập, hoa quả làm đối tượng tính toán. Như vậy con có thể liên hệ, kết nối toán học với thực tiễn 1 cách chân thực nhất.

Cho bé phát triển toán tư duy cùng POMath

Việc phát triển toán tư duy từ nhỏ sẽ giúp bé có thể rèn luyện khả năng tư duy toán học, tư duy logic, giải quyết vấn đề 1 cách tốt nhất. Các khóa học phát triển tư duy tại POMath được thiết kế, nghiên cứu bởi đội ngũ thầy cô có kinh nghiệm trong việc giảng dạy toán tư duy.

Tham gia các khóa học tại POMath, bé sẽ được:

Các khóa học chính mà POMath đang cung cấp dành cho trẻ từ 4-6 tuổi, bao gồm khóa Ươm mầm (4-6 tuổi) và Tiểu học (6-11 tuổi).

Trên đây là những kiến thức, dạng bài, bài tập luyện tập toán lớp 2 số 0 trong phép nhân và phép chia mà ba mẹ cùng bé ôn tập kỹ. Hãy liên hệ với POMath nếu ba mẹ đang cần tư vấn các khóa học phát triển tư duy cho bé!

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/0-nhan-0-bang-may-a46494.html